CTCK Bảo Việt (BVSC)

Việc hợp tác cùng nhà sản xuất lớn là Xiaomi cùng việc tham gia vào thị trường phân phối thuốc có thể đóng góp lớn vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty cổ phần Thế giới số (mã DGW) trong năm 2017.

Nhờ quy mô phân phối gia tăng, biên lợi nhuận của công ty cũng được cải thiện. Chúng tôi ước tính lợi nhuận sau thuế của DGW trong năm 2017 có thể tăng trưởng 27,7%, EPS có thể đạt 2.171 đồng/CP tương ứng P/E forward 6,9 lần, là mức tương đối hấp dẫn để đầu tư.

DGW cũng có tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền tương đối cao, dividend yield vào khoảng 10%. Chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt của công ty khá hợp lý, công ty luôn dành 40% lợi nhuận sau thuế để trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông, cân đối hài hòa giữa lợi ích của cổ đông và nguồn lực để phát triển công ty.

2. Cân nhắc mua vào cổ phiếu VNG

CTCK MB (MBS)

Hiện nay, du lịch được coi là một ngành mũi nhọn trong điểm của Việt Nam. Vào tháng 12/2016, Vietjet Air đã khai trương đường bay từ Vũ Hán đến Liên Khương, với 1 tuần 3 chuyến bay. Cùng với đó, trong những tháng đầu năm lượng khách du lịch từ Trung Quốc vào Việt Nam tăng mạnh.

Gần đây, Trung Quốc hạn chế công dân nước mình sang du lịch Hàn Quốc. Để giữ uy tín, các công ty lữ hành buộc phải tìm cách chữa cháy cho khách bằng việc chuyển sang các địa điểm du lịch khác. Việt Nam là một điểm đến được lựa chọn.

Thực tế, trong 3 tháng đầu năm nay, lượng khách Trung Quốc không chỉ tăng mạnh ở Việt Nam mà còn tăng ở các nước lân cận khác như: Singapore, Malaysia, Thái Lan… Trong đó, theo thống kê Việt Nam và Thái Lan là hai nước có lượng tăng nhiều nhất. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (mã VNG) là một công ty hiếm hoi hoạt động trong lĩnh vực du lịch hiện đang niêm yết.

Năm 2016, công ty cũng có mức tăng trưởng khá, với tỷ lệ tăng trưởng EPS 2,5 lần, tăng trưởng doanh thuần 184% cùng với đó tăng trưởng lợi nhuận 142%. Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của VNG khi công ty sẽ đạt một quy mô mới với số phòng lên tới gần 818 phòng, với quy mô vốn chủ sở hữu dự kiến khoảng 799 tỷ đồng và vốn điều lệ là 750 tỷ đồng.

Ở mức hiện tại, tính trung bình, VNG đang sở hữu một phòng khách sạn với chi phí vốn sở hữu là 917 triệu đồng/phòng. Hiện nay VNG đang giao dịch ở mức P/B là 1 lần, thấp hơn 37% so với các công ty cùng lĩnh vực trong khu vực theo dự liệu chúng tôi thu thập trên Bloomberg.

Chúng tôi kỳ vọng sau khi tái cơ cấu và triển khai các dự án hiện tại, VNG sẽ đạt mức định giá tương đương với các công ty trong khu vực (+ 37%), tương đương mức giá 14.200 đppng/cổ phiếu. Những nhà đầu tư muốn nắm bắt xu thế tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam có thể cân nhắc đầu tư cổ phiếu ở mức giá hiện tại.

3. Cần tạo một mặt bằng tích lũy giá cổ phiếu VCS mới

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu VCS của Công ty cổ phần Đá thạch anh cao cấp VCS là giảm trong ngắn hạn khi không thể chinh phục 170 (hỗ trợ ngắn hạn 155), vẫn giữ được xu hướng tăng từ đầu năm (hỗ trợ lịch sử 140).

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD dưới mốc 0 và trên đường tín hiệu chậm, đang thể hiện xu hướng điều trong ngắn hạn của giá cổ phiếu, RSI giảm nhanh hướng về vùng quá bán.

Ngoài ra, thanh khoản của VCS khiêm tốn trung bình 100.000 đơn vị/phiên.

Nhận định: Cổ phiếu VCS đang có xu hướng giảm về giá trong 2 tuần gần đây, chinh phục thất bại mức kháng cự ngắn hạn 170, giảm nhanh từ đỉnh và kiểm tra trở lại mức hỗ trợ 155. Mất xu hướng giá ngắn hạn MA(15), VCS đang được hỗ trợ bởi đường trung bình giá trung hạn MA(45).

Thực hiện quan sát biến động giá của cổ phiếu VCS trong những phiên tới, cổ phiếu cần thiết phải tạo một mặt bằng tích lũy giá mới tin cậy, dự kiến khu vực 155. Tham gia trở lại VSC chỉ khu giá cổ phiếu hoàn thành xong nền giá tích lũy. Giá hợp lý dự kiến 155, kỳ vọng 160, cắt lỗ dưới 155.