CTCK Bản Việt (VCSC)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) vừa công bố thời điểm bán 12 triệu cổ phiếu trong số 135 cổ phiếu quỹ của công ty, tương đương 30 ngày giao dịch và 1% cổ phần sau giao dịch. Số tiền thu về (28 triệu USD theo giá hiện tại 55.300 đồng/cổ phiếu) sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Thời điểm thực hiện là 07/01/2019 đến 01/02/2019. Số cổ phiếu nói trên sẽ được chào bán thông qua hình thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn HOSE. Giá và khối lượng giao dịch được tính như sau:

- Giá chào bán sẽ bằng ít nhất 96,5% giá tham chiếu (ví dụ: nếu giá đóng cửa phiên hôm trước, tức giá tham chiếu, là 55.300 đồng/cổ phiếu thì giá chào bán phải cao hơn hoặc bằng 53.365 đồng/cổ phiếu).

- Khối lượng giao dịch / phiên: tối thiểu 3% và tối đa 10% tổng khối lượng đăng ký (12 triệu cổ phiếu).

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị khả quan dành cho PLX với giá mục tiêu 61.400 đồng/cổ phiếu (tổng mức sinh lời dự kiến 16,5%, bao gồm lợi suất cổ tức 5,4%). Tại mức giá đóng cửa phiên hôm nay, PLX hiện đang giao dịch tại mức P/E 2018 là 16,9 lần theo dự báo của chúng tôi.

2. HVN sẽ tích lũy và dao động trong vùng giá 32-34

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (mã HVN) vừa tạo thành mô hình 2 đáy với ngưỡng đãy sau cao hơn đấy trước, báo hiệu tín hiệu hồi phục.

Tuy nhiên, thanh khoản cổ phiên gần đây vẫn ở dưới mức trung bình 10 phiên, cho thấy lực hồi phục không được mạnh. Chỉ báo RSI đã hồi phục từ kênh Bollinger dưới.

Chỉ báo MACD cho thấy nhịp giảm đang chậm lại khi MACD vận động đi ngang nhưng vận tạo khoảng cách với đường tín hiệu. Vận động 3 đường MA cho thấy cổ phiếu đang nằm trong xu hướng tích lũy ngắn hạn.

Như vậy, cổ phiếu HVN sẽ tích lũy và dao động trong vùng giá 32-34 trong các phiên tới trước khi kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 36.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu MWG
CTCK MB (MBS) 
Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới di động với giá mục tiêu 109.400 đồng/cổ phiếu.
Chúng tôi cho rằng kết quả kinh doanh của MWG sẽ duy trì khả quan trong năm 2019, đặc biệt trong những quý đầu năm khi nhu cầu mua sắm tăng mạnh trong dịp lễ Tết.
Ngoài ra, doanh số chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh tiếp tục được cải thiện nhờ mô hình “thịt tươi, cá lội” và thay đổi vị trí chiến lược.