CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) đã bức phá khỏi kênh giá tăng được hình thành từ tháng 2/2017 với một cây nến tăng mạnh rất thuyết phục, cho thấy giá đã thiết lập được mặt bằng giá mới. Do đó, ngưỡng 28.5-29 được xem là khu vực hỗ trợ đáng tin cậy cho ACB trong thời gian tới.

Các đường trung bình ngắn hạn nằm trên các đường trung bình trung và dài hạn, cho thấy đà tăng rất tốt. Chỉ báo RSI(14) đã phá vỡ kênh xu hướng giảm với tín hiệu phân kỳ âm xuất hiện.

Do đó, nếu ACB xuất hiện những nhịp điều chỉnh thì cũng không quá mạnh. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng ACB sẽ trở về mốc đỉnh cũ được thiết lập vào năm 2009 ở mức 34 với sự ủng hộ của yếu tố dòng tiền tương tự như giai đoạn trước đó.

Khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên vẫn đang duy trì ở mức cao hơn so với khối lượng giao dịch trung bình của 50 phiên. Điều này chứng tỏ dòng tiền chảy vào ACB rất ổn định trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

Nhà đầu tư có thể canh mua ACB trong trường hợp khi giá ACB quay trở về kiểm chứng lại vùng giá hỗ trợ 28.5-29 với điều kiện đường giá tích lũy quanh vùng hỗ trợ này với mức biến động giá thấp và đi kèm với khối lượng giao dịch vừa phải với giá mục tiêu trong trung hạn là 34, tương đương với tỷ suất sinh lời 17% và cắt lỗ khi giá rớt khỏi mức giá 27.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu HUT

CTCK MB (MBS)

CTCP Tasco (mã HUT) là doanh nghiệp đầu tư hạ tầng lớn tại khu vực phía Bắc, với chuỗi dự án BOT mang lại dòng tiền ổn định hàng năm. Từ năm 2016, HUT chuyển dần hoạt động sang đầu tư và kinh doanh BĐS nhờ quỹ đất đối ứng từ các dự án hạ tầng.

Kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2017 và cả năm 2018 dự kiến tăng trưởng khả quan nhờ hạch toán các dự án lớn như Xuân Phương Residences và Foresa Mỹ Đình, đồng thời đưa vào khai thác dự án BOT Quán Toan - Cầu Nghìn.

Với định giá 15.473 đồng/cổ phiếu, cao hơn 29% so với thị giá hiện tại, chúng tôi khuyến nghị MUA với cổ phiếu HUT, tuy nhiên cần lưu ý các tác động của việc niêm yết bổ sung 50 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ (giá 10.500/CP) và 10,6 triệu cổ phiếu được chuyển đổi (dự kiến giá 10.000/CP) cũng như việc hạch toán lợi nhuận thường tập trung vào quý IV. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu ở mức giá hợp lý.

3. Khuyến nghị phù hợp thị trường cho cổ phiếu KDF

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF), sẽ chính thức giao dịch trên sàn UPCoM vào ngày 28/9 tới, với công bố doanh thu ước tính đạt 1,2 nghìn tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng (giảm 5% so với cùng kỳ) trong 9 tháng 2017.

Dù doanh thu tăng, lợi nhuận sau thuế vẫn giảm một phần là do chi phí khấu hao từ nhà máy mới ở Bắc Ninh, đi vào hoạt động từ tháng 11/2016.

Với quý IV là quý thấp điểm, kết quả kinh doanh 9 tháng 2017 của KDF là thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi, và chúng tôi có thể sẽ điều chỉnh giảm dự báo trong báo cáo cập nhật sắp tới. Chúng tôi hiện đang dự phóng lợi nhuận sau thuế 2017 đạt 171 tỷ đồng cho KDF, so với kế hoạch của ban lãnh đạo là 200 tỷ đồng.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị phù hợp thị trường cho KDF với giá mục tiêu 60.100 đồng, so với mức giá chào sàn phiên đầu tiên là 60.000 đồng/CP. KDF hiện đang giao dịch ở mức P/E trượt 24,8 lần và P/E 2017 là 19,7 lần.