CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong ngắn hạn thông tin về truy thu thuế cùng với kết quả kinh doanh không khả quan làm ảnh hưởng bất lợi cho giá cổ phiếu CTCP Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang (mã SKG).

Tuy nhiên về trung và dài hạn chúng tôi cho rằng sự phát triển mạnh mẽ về du lịch ở các địa bàn đang hoạt động (Phú Quốc, Côn Đảo) sẽ là động lực giúp SKG tăng trưởng. Năng lực cạnh tranh mạnh và sự am hiểu về thị trường vận tải biển là cơ sở giúp SKG chiếm lĩnh thị phần so với các đối thủ khác.

Triển vọng kinh doanh năm 2018 là khá tích cực, lợi nhuận sau thuế có thể phục hồi mạnh, tăng 48% so với năm 2017, EPS 2018 dự báo đạt 4.417 đồng/cổng phiếu. Chúng tôi đưa ra giá trị hợp lý cho cổ phiếu SKG là 41.700 đồng, tương ứng với P/E forward 2018 là 9,4 lần, cao hơn 36% so với giá đóng cửa ngày 26/12/2017 và đánh giá OUTPERFORM.

Rủi ro đầu tư là áp lực giảm giá cổ phiếu do SKG có lịch sử chi trả cổ tức chủ yếu bằng cổ phiếu và động thái bán ra để giảm sở hữu của Ban lãnh đạo.

2. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với HUT

CTCK Phú Hưng (PHS)

CTCP Tasco (HUT-HNX) là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng ở phía Bắc.

Trong ngắn hạn, chính sách nới lỏng tín dụng đang tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thu phí và bất động sản của HUT. Bất động sản sẽ vẫn là lĩnh vực có tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận cao nhất, chiếm khoảng 70% tổng doanh thu (trong năm 2017) chủ yếu đến từ các dự án Foresa villa và Xuân Phương Residence và South Building Pháp Vân.

Bên cạnh đó, với chiến lược huy động vốn trong những năm qua cho cho các công trình BOT lớn như La Uyên- Tân Đệ, QL21, QL1 qua Quảng Bình, Cầu Nghìn. Khi đi vào hoạt động toàn bộ, các dự án này sẽ tạo ra dòng tiền ổn định qua các năm của công ty cho Công ty.

Về dài hạn, lĩnh vực thu phí không dừng ETC sẽ là điểm sáng về tiềm năng tăng trưởng lớn trong dài hạn của HUT. Vào năm 2018, công ty sẽ chuyển đổi 159,5 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi điều này sẽ làm tăng số lượng cổ phiếu lưu hành tương đương với EPS là 1.926.

Tổng hợp các yếu tố, trong năm 2017 này, HUT vẫn có dư địa để hoàn thành kế hoạch đề ra khi HUT có đến 3 dự án BĐS đã bán hết và chỉ chờ bàn giao. Trong năm 2018-2019, dự án Foresa Mỹ Đình được kỳ vọng sẽ có đóng góp lớn vào kết quả mảng bất động sản khi HUT nắm giữ ưu thế giá vốn đất thấp cùng vị trí đắc địa của dự án, trong khi BOT Cầu Nghìn cũng sẽ bổ sung đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận của Công ty.

Ước tính lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ dự phóng cho cả năm 2017 và 2018 lần lượt vào khoảng 438 tỷ đồng và 514 tỷ đồng. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu HUT cho trung và dài hạn. Với P/E mục tiêu là 8.x tương đương với 15.408 đồng/cổ phiếu.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu DGW

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Công ty cổ phần Thế giới số (mã DGW) là tăng. Chỉ báo OBV tăng; chỉ báo MACD cũng tăng, cắt đường tín hiệu từ dưới lên.

Nhận định: DGW đang trong xu hướng tăng. Chỉ báo OBV tăng và duy trì ổn định ở mức cao, xác nhận sức mạnh xu hướng tăng giá. Chỉ báo MACD bắt đầu cắt từ dưới đường tín hiệu lên, cho thấy xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục. Cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị cổ phiếu DGW mức giá mua 20.000 - 20.800 đồng/CP. Giá mục tiêu 24.000 đồng/CP. Cắt lỗ 19.760 đồng/CP.