Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
3 thông điệp truyền cảm hứng cho các sinh viên Gen Z của thầy Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Trãi
Kỳ Thành - 11/10/2022 11:09
 
Rèn luyện nhân cách, học cách từ chối và dũng cảm nói không với 3 "kẻ thù" là những điều được TS. Nguyễn Tiến Luận nhắn nhủ với các sinh viên Gen Z Trường Đại học Nguyễn Trãi.

Hòa chung không khí khai giảng của hàng triệu sinh viên trên cả nước, sáng 10/10, Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của thầy và trò Trường Đại học Nguyễn Trãi đã diễn ra tại Hà Nội.

Buổi lễ có sự hiện diện của nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Ban giám hiệu nhà trường cùng đội ngũ cán bộ giảng viên và hơn 1.500 sinh viên, phụ huynh, doanh nghiệp, đối tác… Đặc biệt, buổi lễ có sự góp mặt của Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo - cầu nối đầu tư đào tạo “Công dân toàn cầu” của Trường Đại học Nguyễn Trãi.

TS. Nguyễn Tiến Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tiến Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi cho biết, trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, dù gặp muôn vàn khó khăn, trở ngại nhưng bằng sự nỗ lực, đổi mới tư duy, linh hoạt, nhà trường đã thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch đặt ra.

Trong đó, sinh viên của trường đoạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về thiết kế, xây dựng, kiến trúc… Các sinh viên tốt nghiệp hài lòng với nhà trường và có thu nhập cao, nhờ sự quản lý theo đúng chuẩn đầu ra: lĩnh hội được kiến thức chuyên môn, thành thạo 1 ngoại ngữ, được cấp 4 chứng chỉ kỹ năng mềm để phát triển tư duy sáng tạo, linh hoạt, thành công nhanh, đưa ra các giải pháp, vượt qua thách thức, áp lực…

Nhờ đó, năm 2022, số lượng tuyển sinh của nhà trường đạt 926 sinh viên, tăng gần gấp đôi so với năm 2021 là 540 sinh viên, khẳng định vị thế, uy tín của nhà trường trường, là minh chứng cho sự phát triển nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nguyễn Trãi.

TS. Nguyễn Tiến Luận mong muốn các bạn sinh viên hãy giữ vững ước mơ tươi đẹp và khát vọng tuổi thanh xuân của mình tại Trường Đại học Nguyễn Trãi.

Truyền cảm hứng khởi nghiệp, khát vọng làm giàu trên chính quê hương, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng cho các bạn sinh viên Gen Z, Thầy Nguyễn Tiến Luận gửi đến các bạn sinh viên 3 thông điệp về việc học tập, rèn luyện nhân cách sống, chịu trách nhiệm bản thân, trách nhiệm xã hội, trách nhiệm quốc gia - dân tộc để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đồng thời, học cách biết từ chối những gì mà mình không hài lòng, làm trở ngại đến nhân cách sống, ước mơ, khát vọng hoài bão của bản thân và dũng cảm nói không với 3 "kẻ thù" đánh cắp ước mơ, khát vọng, hoài bão của mình, đó là: không sử dụng và buôn bán chất ma tuý, không bạo lực học đường, không lái xe máy khi không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá 2 người.

“Thầy mong rằng, các em hãy giữ vững ước mơ tươi đẹp và khát vọng tuổi thanh xuân của mình tại Trường Đại học Nguyễn Trãi”, TS. Nguyễn Tiến Luận bày tỏ.

Đặc biệt, Thầy Nguyễn Tiến Luận cũng nhắn nhủ đến các tân sinh viên cần đầu tư nhiều thời gian mỗi ngày cho việc học tập, rèn luyện để trở thành những doanh nhân, lãnh đạo, chuyên gia… trong tương lai.

Giao lưu, trò chuyện cùng các sinh viên Trường Đại học Nguyễn Trãi, HLV Park Hang-seo chia sẻ, tân sinh viên mới vào đại học cũng giống như người mới trong các đội tuyển thể thao. Trong những ngày mới bắt đầu, có cả những sự lúng túng, ngại ngùng và căng thẳng do còn ít kinh nghiệm. Do đó, các tân sinh viên hay các cầu thủ mới, đều phải không ngừng học hỏi.

Ông Park cho rằng, một người mới không phụ thuộc vào tuổi tác, mà khi bắt đầu một lĩnh vực mới, một kế hoạch mới. "Điều quan trọng là các bạn phải có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để hoàn thành mục tiêu đó, không có bất cứ việc gì có thể hoàn thành chỉ bằng mơ ước. Các bạn cũng cần có dũng khí và hành động cụ thể cho những mục tiêu đề ra", ông nói.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tiến Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi đã trao tặng học bổng thu hút nhân tài cho tân sinh viên K22 với tổng giá trị 15 tỷ đồng.

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tiến Luận, Hiệu trưởng Nhà trường đã công bố những điểm chính trong Chiến lược phát triển của Trường giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn 2045. Theo đó, đến năm 2025,quy mô đào tạo toàn trường là 5 nghìn sinh viên, học viên; sinh viên tốt nghiệp có mức thu nhập trên 10.000 USD/năm, cán bộ, giảng viên thu nhập 15.000 USD/năm; thành lập khoảng 50 doanh nghiệp thuộc trường; hợp tác với 150 cơ sở giáo dục, gắn kết với 100 tập đoàn đa quốc gia… Đến năm 2045, quy mô đào tạo toàn trường là 10 nghìn sinh viên, học viên, với thu nhập của giảng viên, sinh viên tốt nghiệp tăng lên, các hoạt động hợp tác cũng được tăng cường.

Để triển khai thực hiện chiến lược phát triển này, năm 2024, nhà trường sẽ đầu tư khởi công xây dựng “Khu đô thị Đại học thông minh Quốc tế Nguyễn Trãi” với quy mô 34 ha đạt chuẩn 5 sao tại quận Hà Đông.

Nhà trường sẽ ưu tiên phát triển các chương trình liên kết đào tạo cấp bằng quốc tế, khuyến khích sinh viên khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy khát vọng làm giàu trong sinh viên; thành lập Trường Đại học Quốc tế Việt - Hàn; ưu tiên thu hút nhân tài, nhân lực trẻ bằng các cơ chế, chính sách phù hợp.

Viết tiếp vụ Dự án Khu giáo dục Nguyễn Trãi “treo” 15 năm: Cần sớm có quan điểm, hướng giải quyết rõ ràng
Cần có đánh giá toàn diện, khách quan về Dự án trên quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đầu tư, quy hoạch, để Dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư