Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/8
 
Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 31/8 của các công ty chứng khoán.

1. BCC: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

Hoạt động kinh doanh chính của Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (mã BCC) là sản xuất xi măng bao gồm các loại: Xi măng PCB30, Xi măng PCB40, Clinker. Trong đó, xi măng PCB30 chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu hàng năm.

Mạng lưới phân phối sản phẩm gồm 1 văn phòng bán hàng trực tiếp tại Nhà máy, 8 chi nhánh tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Hà Tây, Thái Bình, Sơn La, Thanh Hóa và 1 văn phòng đại diện tại Lào. Thị trường tiêu thụ chính là Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nam Định, Hà Tây (chiếm khoảng 70% thị phần). Tính trên cả nước, thị phần của công ty vào khoảng 8%. Sản phẩm clinker chủ yếu được tiêu thụ bởi đơn vị liên kết là công ty Thạch cao xi măng và Công ty Xi măng Hải Vân để nghiền và đóng bao tại Quảng Bình và Đà Nẵng.

Triển vọng kinh doanh của BCC trong các năm tới được đánh giá tốt khi thị trường bất động sản và Xây dựng được dự báo tiếp tục cải thiện, đặt biệt là tại thị trường Thanh Hóa và các tỉnh Miền Trung.

Chúng tôi dự phóng năm 2016, BCC tiêu thụ được khoảng 3,5 triệu tấn xi măng và 800 nghìn tấn clinker, dự kiến doanh thu khoảng 4.360 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 220 tỷ đồng, tương đương EPS 2.300 đồng/cổ phiếu. Biên lợi nhuận ròng ở mức 6,19% tương đương với năm 2015. Chúng tôi đưa ra dự phóng mức lợi nhuận năm 2016 trên cơ sở Công ty thường hoạch toán lợi nhuận vào quý cuối năm và chi phí lãi vay đang tiếp tục giảm mạnh.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu BCC với mức định giá trên cơ sở thận trọng 20.800 đồng/CP, với tiềm năng tăng giá 25,30% so với 16.500 đồng/CP ngày 30/8.

2. LBM: Không khuyến nghị mua trong vùng giá hiện tại

CTCK BIDV (BSC)

CTCP Khoáng sản và VLXD Lâm Đồng (mã LBM) cho biết, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2016 đạt 162,54 tỷ đồng, tăng 15,11% so với cùng kỳ; biên lợi nhuận gộp đạt 33,20% (cao hơn nhiều so với mức 26,71% của 6 tháng năm 2015). Lợi nhuận sau thuế đạt 28,12 tỷ đồng, tăng 88,12% so với cùng kỳ, EPS đạt 3.045 đồng.

Ước tính lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông cty mẹ 2016 đạt khoảng 52,8 tỷ đồng, EPS 2016 = 6.478 đồng. Ngày 29/8, LBM được giao dịch với giá 42.000, PE FW = 6,48x. BVPS 30/6/2016 = 20.524, PB = 2,05x

BSC cho rằng hoạt động kinh doanh của LBM đang cải thiện rất tốt nhờ thị trường vật liệu xây dựng hồi phục và hoàn thành quá trình tái cơ cấu 4 năm của LHC tại LBM. Chúng tôi cũng thận trọng cho rằng LBM có thể sẽ bị ảnh hưởng do các dự án thủy lợi của LHC và I40 (các doanh nghiệp liên quan) đang khó khăn hơn khi ngân sách bị cắt giảm và rủi ro khi các doanh nghiệp này phát triển sang mảng thi công nền móng trong thời gian tới.

Nhận định kỹ thuật đối với cổ phiếu LBM, cụ thể, LBM duy trì xu hướng tăng trong ngắn và trung hạn, trong khi chỉ báo kỹ thuật với ADX ủng hộ xu hướng tăng ngắn hạn, MACD hỗ trợ xu hướng tăng trung hạn, tạo phân kỳ dương, RSI có dấu hiệu suy yếu.

Bên cạnh đó, kjối lượng giao dịch không ổn định, tăng mạnh trong những phiên tăng giá trong khoảng thời gian gần đây.

Vì vậy, mặc dù đang trong xu hướng tăng nhưng LBM nhiều khả năng sẽ có những phiên điều chỉnh trong thời gian tới nhưng chúng tôi không khuyến nghị mua trong vùng giá hiện tại, chờ LBM giảm về hỗ trợ 39.3.

3. CSM: Khuyến nghị tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Cổ phiếu của CTCP Công nghiệp Cao Su Miền Nam (mã CSM) có vẻ đang rẻ hơn với P/E trailing 9,2x so với mức 11,3x của DRC và 9,3x của SRC. Sau khi điều chỉnh một số các giả định về giá đầu vào - đầu ra và sản lượng, BVSC đưa ra mức định giá hợp lý của CSM là 27.500 đồng/CP, dựa trên phương pháp FCFF.

Nhà đầu tư lưu ý rằng kết quả nửa sau năm 2016 nhiều khả năng sẽ tiếp tục không khả quan so với cùng kỳ, do đó động lực tích lực lên giá cổ phiếu CSM là không nhiều.

Tuy nhiên, chúng tôi lại cho rằng đây là cơ hội tốt để tích luỹ dần CSM để đón đầu năm 2017 khả quan hơn với 3 kỳ vọng chính gồm sản lượng Radial đạt điểm hoà vốn; nhà máy bán thép đi vào hoạt động đúng hẹn và chứng minh được hiệu quả và lợi nhuận bất thường từ di dời nhà máy.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu CSM.

4. GDT: Khuyến nghị tích lũy

CTCK Bảo Việt (BVSC)

GDT của CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành vẫn là một trong những cổ phiếu thuần về sản xuất mà chúng tôi ưa thích để khuyến nghị cho nhà đầu tư đề cao tính an toàn và nắm giữ lâu dài. Giá cổ phiếu đã tăng 53% kể từ lần cập nhật trước phản ánh kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2016.

BVSC cho rằng, hoạt động kinh doanh cốt lõi của GDT sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong 2H 2016. Bên đó cạnh đó, việc ghi nhận lợi nhuận đột biến từ khu đất Mỹ Phước 2 sẽ là một động lực tốt khác cho giá cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tích luỹ GDT ở vùng giá thấp hơn ít nhất 20% so với giá mục tiêu 67.000 đồng/CP trong lần cập nhật này của chúng tôi.

Xây dựng phương án bán tiếp cổ phần tại Habeco, Sabeco
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Công Thương trên cơ sở các quy định hiện hành, các ý kiến bộ, ngành, các ý kiến của Thường trực Chính phủ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư