Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7
 
Báo Đầu tư xin trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/7 của các công ty chứng khoán.

1. STK là cổ phiếu phù hợp cho danh mục đầu tư giá trị

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với quan điểm thận trọng, chúng tôi giữ nguyên dự báo LNST cả năm 2018 là 124 tỷ đồng, +24% yoy.

EPS forward 2018 cơ bản là 2.064 đồng/cổ phiếu và EPS pha loãng nếu phát hành thành công là 1.764 đồng/cổ phiếu.

Tại mức giá ngày 29/6/2018, cổ phiếu STK đang được giao dịch với P/E forward ~7,03x.

Tình hình tài chính cải thiện đáng kể và kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ củng cố cho triển vọng tích cực của công ty trong ngắn hạn.

Về trung và dài hạn, các dự án sợi màu, sợi chập, sợi recycle để hướng đến thời trang xanh sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc và tạo ra giá trị gia tăng cho công ty.

Chúng tôi cho rằng STK là cổ phiếu phù hợp cho danh mục đầu tư giá trị với những lợi thế cạnh tranh nổi trội: Đứng thứ 2 về thị phần sợi dài polyester, nhà máy được đầu tư bài bản, sản phẩm mang tính cạnh tranh cao, đã khẳng định được vị thế, thương hiệu đối với khách hàng.

Tuy nhiên thanh khoản giao dịch thấp, rủi ro biến động giá nguyên liệu nhập khẩu và áp lực pha loãng cổ phiếu là yếu tố đáng lưu ý.

2. Khuyến nghị OUTPERFORM đối với GTN

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với GTN và đề ra mức giá mục tiêu 11.300 đồng/cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư dài hạn. Chúng tôi muốn nhấn mạnh một số điểm nhấn đầu tư chính như sau:

- BVSC đánh giá cao chiến lược chuyển hướng tập trung vào nông nghiệp và hàng tiêu dùng có thương hiệu tại Việt Nam.

Đây là những ngành còn dư địa tăng trưởng rất lớn xét trên quy mô dân số lớn thứ 14 thế giới, dân số trẻ và thu nhập bình quân ngày càng tăng khiến cho đời sống và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trở nên đa dạng, có chiều sâu và chất lượng được quan tâm hơn bao giờ hết.

- Vinatea là doanh nghiệp chè lớn nhất Việt Nam, sở hữu diện tích đất nông nghiệp trồng chè rộng lớn.

Chúng tôi cho rằng những nỗ lực của GTN trong việc cải thiện chất lượng chè xuất khẩu của Vinatea và song song đó phát triển thị trường nội địa sẽ giúp Vinatea tăng trưởng bình quân 20% về lợi nhuận trong giai đoạn 2018 – 2023.

- Sữa Mộc Châu là tài sản giá trị nhất của GTN và là thương hiệu sữa rất quen thuộc với người tiêu dùng ở miền Bắc.

Việc đạt được gần 5% thị phần sữa uống trong khi chưa đầu tư đáng kể cho hệ thống phân phối và thương hiệu chứng tỏ được dư địa phát triển của Sữa Mộc Châu nếu được tái cơ cấu một cách bài bản – đây là điều mà GTN đang nỗ lực làm.

- Dự báo lợi nhuận từ hoạt động cốt lõi tăng trưởng 48% so với tổng lợi nhuận năm 2017 và tăng ở mức bình quân 13%/năm trong giai đoạn 2018 – 2023.

- Việc thanh lý các công ty con, con ty liên kết trái ngành có thể mang lại thêm 110 tỷ đồng lợi nhuận cho cổ đông công ty mẹ trong năm 2018. Qua đó tổng lợi nhuận năm nay có thể tăng đến 319% yoy.

- Lượng tiền mặt thu về từ thanh lý tài sản có thể được dùng để tăng thêm sở hữu tại Vilico và trả cổ tức, qua đó cải thiện giá trị của cổ phiếu GTN.

3. Nhiều khả năng SSI tiếp tục điều chỉnh xuống nền giá thấp hơn

(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Giảm dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Tiếp cận quá bán

- Khối lượng giao dịch: tăng 60% so với thanh khoản bình quân 20 phiên

Nhận định: SSI sau khi hồi phục hình chữ V vào cuối tháng 5 đã tiếp tục điều chỉnh mạnh gãy khỏi các MA trung hạn gồm SMA150 và SMA200.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến SSI kiểm tra thành công đáy cũ 27.500 đồng, là đáy của đợt điều chỉnh trước đây với thanh khoản tăng mạnh thể hiện lực cầu vào bắt đáy tốt.

Tuy nhiên cổ phiếu này cần thêm những phiên xác nhận đáy bằng các cây nến lấp khoảng trống đã tạo ra trong những phiên gãy vào tuần trước.

Nếu không thể lấp được khoảng trống, nhiều khả năng SSI tiếp tục điều chỉnh xuống nền giá thấp hơn.

4. Khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu VCS

(CTCK MB - MBS)

Chúng tôi khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu VCS của CTCP Vicosttone với giá mục tiêu 94.700 đồng, cao hơn 12% so với mức giá 84.500 ngày 02/07/2018.

 Mức giá mục tiêu tương đương P/E forward 12,4 lần, khá phù hợp với P/E bình quân trong lịch sử trong 3 năm trở lại đây.

Là một trong những nhà sản xuất đá ốp lát nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu thế giới với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng và sức cạnh tranh tốt, chúng tôi cho rằng VCS xứng đáng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán: Tháng 7, “sóng” bán niên vỗ theo nhịp nào?
Kết thúc tháng 6, VN-Index dừng ở 960 điểm với thanh khoản giảm mạnh. Tháng 7, tâm điểm dành cho thị trường là kết quả kinh doanh bán niên mà các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư