(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Giảm dưới mức 0 và phân kỳ đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: Trong vùng quá mua

- Khối lượng giao dịch: tăng 100% so với thanh khoản bình quân 20 phiên

Nhận định: CVT gần như rơi tự ro khi thị trường chung giảm điểm mạnh và đã có một phiên đỡ cung vào hôm nay với khối lượng và giá tăng mạnh.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần đợi cổ phiếu này kiểm tra nền giá một lần nữa với những phiên khối lượng thấp dưới 200.000 cổ phiếu khớp lệnh và biên độ giao dịch trong ngày giảm xuống dưới 2,5%.

Hiện tại giá của CVT đã giảm về vùng thấp của đầu năm 2017 với độ tin cậy cao.

2. Khuyến nghị giữ đối với cổ phiếu PNJ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tính riêng 5 tháng đầu năm, doanh thu PNJ ước tính đạt khoảng 6.489 tỷ đồng (+34,1%YoY) và đạt 46,1% kế hoạch cả năm, trong đó doanh thu từ bán lẻ đạt 4,763 tỷ đồng (+36%YoY), chiếm tỷ trọng 73% trong tổng doanh thu.

Lợi nhuận gộp 5 tháng đầu năm đạt hơn 1.149 tỷ đồng (biên lợi nhuận gộp 18%), góp phần đưa lợi nhuận trước thuế của công ty lên hơn 580 tỷ đồng.

Nhìn chung hoạt động kinh doanh của PNJ vẫn tương đối tích cực với doanh thu và LNST duy trì trạng thái năm nay cao hơn năm trước.

Đồng thời tiềm năng của ngành bán lẻ trang sức vẫn còn, trong khi PNJ vẫn chưa có đối thủ xứng tầm, cho thấy trong trung và dài hạn, PNJ vẫn còn khả năng tăng trưởng tích cực.

Bằng phương pháp DCF và P/E chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý cho PNJ trong thời điểm hiện tại sẽ vào khoảng 94.447 đồng/ cổ phiếu, tương đương với mức P/E dự phóng là 17x.

Từ đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị GIỮ cho cổ phiếu này.

3. Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VSC

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Định giá & khuyến nghị: Chúng tôi điều chỉnh mức giá mục tiêu của VSC từ 60.900 đồng trong báo cáo trước xuống còn 50.500 đồng, đồng thời đưa ra khuyến nghị mua đối với VSC khi cổ phiếu này đã có một đợt điều chỉnh kéo dài từ giữa năm trước cho tới nay.

Với mức giá mục tiêu trên, P/E forward của VSC là 10,6x lần – khá hợp lý với một doanh nghiệp tuy không còn tăng trưởng mạnh nhưng duy trì được sự ổn định trong hoạt động kinh doanh của mình.

Rủi ro: Cạnh tranh tới từ các đối thủ khi miếng bánh ngành cảng biển tương đối hấp dẫn. Rủi ro tập trung khi khách hàng lớn EverGreen chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu thu nhập của doanh nghiệp.

Các căng thẳng về địa chính trị trong thời gian qua có thể gây ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu - ảnh hưởng trực tiếp tới ngành cảng biển.

4. Trong tuần tới, TV2 được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá

(CTCP FPT – FPTS)

TV2 - Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (HNX) Cổ phiếu TV2 đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền tích cực trong 01 tuần giao dịch trở lại đây.

Chốt phiên giao dịch 06/7, TV2 tăng giá và tạm đóng cửa tại mốc giá 102.000 đồng.

Trên đồ thị tuần, cột khối lượng ghi nhận hơn 189 nghìn đơn vị cổ phiếu, tạm ngắt chiều giảm dần của khối lượng giao dịch kéo dài từ tuần 12/2018 cho đến nay.

Tín hiệu báo mua sớm cũng đã xuất hiện trên chỉ báo xung lượng RSI, đường giá trị có dấu hiệu phá vỡ chiều giảm xung lực tính từ phiên 19/3.

Trong tuần tới, TV2 được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá. Một “Breakout” của đường giá với kênh xu hướng giảm kéo dài từ phiên 19/3 cho đến nay sẽ là tín hiệu được chờ đợi để xác nhận sự đảo chiều của cổ phiếu này.