-
Doanh nghiệp Hàn - Trung tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KCN Liên Hà Thái -
Xuất khẩu điện tử trước yêu cầu sản xuất bền vững -
Liên minh Kinh tế Á - Âu điều tra lốp xe nhập từ Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương Việt Nam dự Đối thoại thương mại và đầu tư CPTPP - EU -
Sun Group lần thứ 6 lọt Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 -
Hai đường dây nhập khẩu điện từ Lào về gấp rút về đích trong tháng 11
| FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ, gồm: FPT Shop, chuyên bán lẻ sản phẩm công nghệ thuộc nhiều hãng như Sony, Nokia, Samsung, Dell và F.Studio chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện chính hãng của Apple ở mức độ cao cấp nhất |
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa cho biết đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail).
Theo đó, FPT Retail sẽ đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng, với mã chứng khoán được cấp là FRT.
FPT Retail là một thành viên của Tập đoàn FPT, thành lập tháng 3/2012, hiện FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ, gồm FPT Shop: Hệ thống bán lẻ sản phẩm công nghệ thuộc nhiều hãng khác nhau như Sony, Nokia, Samsung, Dell, Acer, Toshiba, HP... và F.Studio - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Apple ở mức độ cao cấp nhất (Apple Premium Reseller).
Ngay trước khi FPT Retail lên sàn, nhóm VinaCapital đã bán 130.640 cổ phần, giảm lượng sở hữu từ hơn 1,15 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2,88%) xuống còn hơn 1,02 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 2,55%.
Trước đó, tháng 8/2017, FPT đã chuyển nhượng 30% tại FPT Retail, tương đương 6 triệu cổ phiếu, cho các quỹ được quản lý hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.
Sau đợt thoái vốn này, tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail giảm từ 85% xuống 55%. Tiếp đó, trong tháng 12/2017, Tập đoàn FPT đã bán bớt và giảm tỷ lệ sở hữu tại FPT Retail xuống 47% qua đó không còn là công ty mẹ của FPT Retail.
FPT Retail đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92% giai đoạn 2014-2017.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, chiến lược kinh doanh của FPT Retail trong giai đoạn sắp tới sẽ tập trung vào tăng trưởng nội tại và chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Theo đó, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 3 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên”, ông Việt Anh nhấn mạnh.
Năm 2017, FPT Retail đạt gần 13.200 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhận sau thuế 290 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 21% và 40% so với năm trước. FPT Retail đang có nhiều tham vọng mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đích đến là ngành dược với quy mô tiềm năng thị trường khoảng 5 tỷ USD.
Kết quả kinh doanh cả năm 2017 FPT Retail đạt gần 13.200 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 21% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam.
Cụ thể, với 15.717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.
Được biết, Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam do tạp chí bán lẻ châu Á Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational thực hiện. Đây là một bảng độc lập trong quá trình chọn 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.
-
Liên minh Kinh tế Á - Âu điều tra lốp xe nhập từ Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương Việt Nam dự Đối thoại thương mại và đầu tư CPTPP - EU -
Sun Group lần thứ 6 lọt Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 -
Hai đường dây nhập khẩu điện từ Lào về gấp rút về đích trong tháng 11 -
“Nạp lại pin” để dẫn dắt doanh nghiệp lâu dài -
Vingroup thăng hạng trong Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
