
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
Khách đến ổn định
Báo cáo nhanh của Ban quản lý du lịch các địa bàn trọng điểm là Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Trung tâm Phan Thiết, khu dã ngoại Hòn Rơm và khu vực Nam Phan Thiết, La Gi, bình quân công suất huy động phòng của tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 2/9 năm nay đạt khoảng 70%.
![]() | ||
Tổng lượng khách du lịch lưu trú và tham quan Bình Thuận dịp này đạt khoảng 43.500 lượt |
Trong 2 ngày cao điểm 31/8 – 1/9, công suất phòng của các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao ở các khu vực như Trung tâm Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt được trên 95%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 60 – 70%.
Lượng khách du lịch quốc tế dịp này so với năm ngoái ổn định. Lượng khách tham quan (đến và về ngay trong ngày) khá cao.
Bên cạnh đó, khách tham quan tại các điểm du lịch như Chùa Cổ Thạch, Bàu Trắng, Đồi Cát Bay, Đồi Dương –Thương Chánh ở Phan Thiết, Tà Cú, Dinh Thầy Thím, Đồi Dương Lagi… khoảng 60.000 người; tại Bàu Trắng, một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư các phòng lưu trú đủ tiêu chuẩn phục vụ cho khách du lịch, dịch vụ chạy xe địa hình trên cát cũng đã thu hút được lượng khách tham quan và nghỉ lại một đêm. Khu vực Tuy Phong lượng khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Điểm đến an toàn
Hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch, nhà hàng đều triển khai thực hiện khá tốt công tác chuẩn bị, thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với hoạt động phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách trong dịp Lễ Quốc khánh nên không có trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc nào xảy ra.
Chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ; chất lượng phục vụ du khách được bảo đảm. Giá cả dịch vụ du lịch trong dịp lễ 2/9 năm nay khá bình ổn.
Nhìn chung, giá phòng không tăng so với thời điểm trước Lễ, các cơ sở tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu của Tổng cục Du lịch giảm giá, khuyến mãi dịch vụ cho khách du lịch đi theo tour trong dịp lễ, chỉ một số khách sạn một sao, nhà nghỉ du lịch và nhà trọ giá phòng có tăng nhưng không đáng kể; giá dịch vụ vận chuyển khách có tăng so với trước do giá nhiên liệu tăng; giá các mặt hàng hải đặc sản tăng khoảng 20-30%.
Việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, mua sắm thực hiện nghiêm túc.
Tại các địa bàn trọng điểm du lịch, địa phương đều chủ động triển khai công tác phối hợp tổ chức sinh hoạt với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ở địa bàn chấp hành tốt các quy định; triển khai sắp xếp có trật tự các bến bãi đỗ xe, kiểm soát tốc độ phương tiện nên không xảy ra tình trạng ùn tắt hoặc tai nạn giao thông.
Công tác cứu hộ tại các bãi tắm công cộng được chú trọng, tại các bãi biển nằm trong khu vực doanh nghiệp đã được cắm cờ hiệu, phao tiêu và duy trì lực lượng thường trực nên bảo đảm được an toàn cho du khách.
Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường ở tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo.
Một điểm cộng nữa cho hoạt động du lịch Bình Thuận dịp lễ 2/9 năm nay là, lần đầu tiên Phòng thông tin hỗ trợ du khách đã công bố rộng rãi thông tin về đường dây nóng và tăng cường nhân lực trực ban, tiếp nhận thông tin từ du khách trong suốt dịp lễ, kịp thời thông tin hướng dẫn, hỗ trợ du khách.
Nguyên Vũ

-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt