Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
4.000 lượt khách quốc tế tới Bình Thuận dịp Quốc khánh
Nguyên Vũ - 03/09/2013 10:44
 
Theo thông tin của Sở Văn hóa - Thể trhao và  Du lịch tỉnh Bình Thuận, tổng lượng khách du lịch lưu trú và tham quan Bình Thuận trong dịp lễ Quốc khánh năm nay (từ 30/8 - 2/9/2013) khoảng 43.500 lượt, trong đó, khách quốc tế khoảng 4.000 lượt. ĐÀ NẴNG, đầu tàu du lịch miền Trung

Khách đến ổn định

Báo cáo nhanh của Ban quản lý du lịch các địa bàn trọng điểm là Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Trung tâm Phan Thiết, khu dã ngoại Hòn Rơm và khu vực Nam Phan Thiết, La Gi, bình quân công suất huy động phòng của tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 2/9 năm nay đạt khoảng 70%.

Tổng lượng khách du lịch lưu trú và tham quan Bình Thuận dịp này
đạt khoảng 43.500 lượt

Trong 2 ngày cao điểm 31/8 – 1/9, công suất phòng của các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao ở các khu vực như Trung tâm Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt được trên 95%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 60 – 70%.

Lượng khách du lịch quốc tế dịp này so với năm ngoái ổn định. Lượng khách tham quan (đến và về ngay trong ngày) khá cao.

Bên cạnh đó, khách tham quan tại các điểm du lịch như Chùa Cổ Thạch, Bàu Trắng, Đồi Cát Bay, Đồi Dương –Thương Chánh ở Phan Thiết, Tà Cú, Dinh Thầy Thím, Đồi Dương Lagi… khoảng 60.000 người; tại Bàu Trắng, một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư các phòng lưu trú đủ tiêu chuẩn phục vụ cho khách du lịch, dịch vụ chạy xe địa hình trên cát cũng đã thu hút được lượng khách tham quan và nghỉ lại một đêm. Khu vực Tuy Phong lượng khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Điểm đến an toàn

Hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch, nhà hàng đều triển khai thực hiện khá tốt công tác chuẩn bị, thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với hoạt động phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách trong dịp Lễ Quốc khánh nên không có trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc nào xảy ra.

Chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ; chất lượng phục vụ du khách được bảo đảm. Giá cả dịch vụ du lịch trong dịp lễ 2/9 năm nay khá bình ổn.

Nhìn chung, giá phòng không tăng so với thời điểm trước Lễ, các cơ sở tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu của Tổng cục Du lịch giảm giá, khuyến mãi dịch vụ cho khách du lịch đi theo tour trong dịp lễ, chỉ một số khách sạn một sao, nhà nghỉ du lịch và nhà trọ giá phòng có tăng nhưng không đáng kể; giá dịch vụ vận chuyển khách có tăng so với trước do giá nhiên liệu tăng; giá các mặt hàng hải đặc sản tăng khoảng 20-30%.

Việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, mua sắm thực hiện nghiêm túc.

Tại các địa bàn trọng điểm du lịch, địa phương đều chủ động triển khai công tác phối hợp tổ chức sinh hoạt với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ở địa bàn chấp hành tốt các quy định; triển khai sắp xếp có trật tự các bến bãi đỗ xe, kiểm soát tốc độ phương tiện nên không xảy ra tình trạng ùn tắt hoặc tai nạn giao thông.

Công tác cứu hộ tại các bãi tắm công cộng được chú trọng, tại các bãi biển nằm trong khu vực doanh nghiệp đã được cắm cờ hiệu, phao tiêu và duy trì lực lượng thường trực nên bảo đảm được an toàn cho du khách.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường ở tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo.

Một điểm cộng nữa cho hoạt động du lịch Bình Thuận dịp lễ 2/9 năm nay là, lần đầu tiên Phòng thông tin hỗ trợ du khách đã công bố rộng rãi thông tin về đường dây nóng và tăng cường nhân lực trực ban, tiếp nhận thông tin từ du khách trong suốt dịp lễ, kịp thời thông tin hướng dẫn, hỗ trợ du khách.

Tháo nút thắt cuối cùng cho du lịch miền Trung
Các địa phương miền Trung đang nỗ lực cải thiện hệ thống hạ tầng, đặc biệt là sân bay, để tháo nút thắt cuối cùng hỗ trợ du lịch phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư