-
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu
![]() |
| 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đang trên đường xuất khẩu sang Australia đã có chủ. |
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhưng nhiều loại nông sản Việt xuất khẩu vẫn có sức hút lớn, trong đó có sầu riêng Ri6.
Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh do Công ty Ưu Đàm xuất sang thị trường này đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối.
Sức hút của người tiêu dùng nước này đối với sầu riêng Ri6 còn lớn hơn, khi 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm dù đang trên biển trong hành trình xuất khẩu tới Australia cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó.
Giá sàn thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn (340.000 - 425.000).
Ngay sau Hội nghị trực tuyến Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối với một loạt công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.
Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dù mới thâm nhập thị trường sang năm thứ 3, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu là Công ty Ưu Đàm đã đi đúng hướng khi bán hàng có chất lượng và khẳng định thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua".
Ưu Đàm sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính này.
Tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".
Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô.
-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế

