
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đang trên đường xuất khẩu sang Australia đã có chủ. |
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhưng nhiều loại nông sản Việt xuất khẩu vẫn có sức hút lớn, trong đó có sầu riêng Ri6.
Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh do Công ty Ưu Đàm xuất sang thị trường này đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối.
Sức hút của người tiêu dùng nước này đối với sầu riêng Ri6 còn lớn hơn, khi 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm dù đang trên biển trong hành trình xuất khẩu tới Australia cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó.
Giá sàn thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn (340.000 - 425.000).
Ngay sau Hội nghị trực tuyến Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối với một loạt công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.
Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dù mới thâm nhập thị trường sang năm thứ 3, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu là Công ty Ưu Đàm đã đi đúng hướng khi bán hàng có chất lượng và khẳng định thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua".
Ưu Đàm sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính này.
Tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".
Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô.
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard