
-
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E
-
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ
-
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027
Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, rút ngắn thời gian đi lại từ các địa phương tới các khu vực tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận để từng bước hoàn chỉnh quy hoạch đồng bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông từ Hà Nội - Cần Thơ.
Theo đó, đường cao tốc Nha Trang - Phan Thiết có chiều dài 235km điểm đầu xã Diên Thọ (Diên Khánh - Khánh Hòa), điểm cuối km235 giao với Quốc lộ 1A đi Bà Bàu, cũng là điểm cuối dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Cùng đó, Ban Quản lý dự án 6 đưa ra 3 phương án đầu tư.
![]() |
Có 3 phương án đầu tư cao tốc Nha Trang - Phan Thiết |
Phương án 1: từ km0-km235 dài 235km, kinh phí 47.558 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị lập dự án cũng nhìn nhận phương án này có chi phí đầu tư lớn, khó khăn trong việc huy động vốn ở thời điểm này.
Phương án 2 bắt đầu ở km6+647-km235 dài 228km với tổng mức đầu tư 46.330 tỷ đồng nhằm đảm bảo tính kết nối tốt với mạng lưới giao thông quốc gia, kết nối TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với thành phố Nha Trang, nâng cao hiệu quả đầu tư đồng thời sớm hoàn thiện đường cao tốc Bắc Nam phía Đông theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Phương án 3 tại km3+400-km235 có chiều dài 183km với số vốn 39.937 tỷ đồng. Phương án này có vốn đầu tư không lớn, phù hợp với sự phân kỳ theo đoạn tuy nhiên lại khó hoàn thành sớm mạng lưới đường cao tốc Bắc-Nam theo quy hoạch.
Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án sẽ được khởi công vào quý 3/2015 và hoàn thành vào năm 2020.
Thông xe kỹ thuật đoạn từ An Phú đến nút giao Vành đai II N() Ngày 10/1/2014, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ thông xe kỹ thuật đoạn từ An Phú đến nút giao Vành đai II (thuộc Thành phần I) Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. |
Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu () Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP. |
3.658 tỷ nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang () Hợp đồng tín dụng được ký kết cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang với khoản vay đồng tài trợ với tổng giá trị trên 3.658 tỷ đồng, trong đó LienVietPostBank cung cấp khoản vay là 1.000 tỷ đồng. |
14.678 tỷ đồng xây cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận () Bộ Giao thông - Vận tải vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức BOT. |
Đặng Tiến (Báo Lao động)
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu -
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương -
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp