-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, rút ngắn thời gian đi lại từ các địa phương tới các khu vực tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận để từng bước hoàn chỉnh quy hoạch đồng bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông từ Hà Nội - Cần Thơ.
Theo đó, đường cao tốc Nha Trang - Phan Thiết có chiều dài 235km điểm đầu xã Diên Thọ (Diên Khánh - Khánh Hòa), điểm cuối km235 giao với Quốc lộ 1A đi Bà Bàu, cũng là điểm cuối dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Cùng đó, Ban Quản lý dự án 6 đưa ra 3 phương án đầu tư.
![]() |
| Có 3 phương án đầu tư cao tốc Nha Trang - Phan Thiết |
Phương án 1: từ km0-km235 dài 235km, kinh phí 47.558 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị lập dự án cũng nhìn nhận phương án này có chi phí đầu tư lớn, khó khăn trong việc huy động vốn ở thời điểm này.
Phương án 2 bắt đầu ở km6+647-km235 dài 228km với tổng mức đầu tư 46.330 tỷ đồng nhằm đảm bảo tính kết nối tốt với mạng lưới giao thông quốc gia, kết nối TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với thành phố Nha Trang, nâng cao hiệu quả đầu tư đồng thời sớm hoàn thiện đường cao tốc Bắc Nam phía Đông theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Phương án 3 tại km3+400-km235 có chiều dài 183km với số vốn 39.937 tỷ đồng. Phương án này có vốn đầu tư không lớn, phù hợp với sự phân kỳ theo đoạn tuy nhiên lại khó hoàn thành sớm mạng lưới đường cao tốc Bắc-Nam theo quy hoạch.
Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án sẽ được khởi công vào quý 3/2015 và hoàn thành vào năm 2020.
| Thông xe kỹ thuật đoạn từ An Phú đến nút giao Vành đai II N() Ngày 10/1/2014, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ thông xe kỹ thuật đoạn từ An Phú đến nút giao Vành đai II (thuộc Thành phần I) Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. |
| Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu () Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP. |
| 3.658 tỷ nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang () Hợp đồng tín dụng được ký kết cho dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang với khoản vay đồng tài trợ với tổng giá trị trên 3.658 tỷ đồng, trong đó LienVietPostBank cung cấp khoản vay là 1.000 tỷ đồng. |
| 14.678 tỷ đồng xây cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận () Bộ Giao thông - Vận tải vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức BOT. |
Đặng Tiến (Báo Lao động)
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế




