1. Khuyến nghị OUTPERFORM đối với VGC

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Việc thoái vốn trong năm nay không như dự kiến đã làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư, nhờ vậy giá cổ phiếu đã giảm khá mạnh (-23%) về vùng giá an toàn và hấp dẫn hơn.

Chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với giá mục tiêu điều chỉnh là 24.370 đồng/cổ phiếu đối với VGC.

Tuy nhiên cơ hội đầu tư phù hợp cho mục tiêu dài hạn hơn, đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục theo dõi để lựa chọn thời điểm đầu tư phù hợp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình kinh doanh và kế hoạch thoái vốn của Nhà nước khi có sự thay đổi trong những báo cáo tới

2. Có thể lực bán từ vùng đáy đang yếu dần ở cổ phiếu MBB
(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: Dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 14% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: Sau phiên giảm điểm hôm nay nhưng MBB vẫn giữ ở mức giá ổn định, có thể lực bán từ vùng đáy đang yếu dần.

MBB vẫn đang kiểm tra đường MA200 và có thể có xu hướng đi lên nếu vượt qua được ngưỡng MA200.

Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế ở trên MA200 ở mức 23.500 đồng. Nếu MBB không đâm thủng được MA200, nhà đầu tư nên chờ đến khi xu hướng được xác định.

3. Khuyến nghị MUA cổ phiếu VEA

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi công bố báo cáo lần đầu dành cho Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEA) với khuyến nghị MUA. Giá cổ phiếu dường như hấp dẫn với PEG 3 năm là 0,7. Mức lợi suất cổ tức hấp dẫn năm 2018 của VEAM là 12,4% dự báo sẽ được duy trì.

VEA mở ra cơ hội đầu tư vào thị trường ô-tô đang bùng nổ và thị trường xe máy rộng lớn của Việt Nam với cổ phần tại Honda, Toyota và Ford Vietnam khoảng 20%-30%. Thị phần các công ty này tổng cộng 40% về xe du lịch và 70% về xe máy.

Giá mục tiêu của chúng tôi được tính trên cơ sở

(1) trung vị PER của các công ty sản xuất xe máy khác tại Châu Á là 9,3 lần.

(2) trung vị của các công ty ô-tô tại các thị trường mới nổi Châu Á là 10,1 lần.

(3) Chiết khấu giá trị tài sản ròng 30% do VEA không kiểm soát được các công ty liên kết trong ngành ô-tô và giá trị bị ảnh hưởng do lĩnh vực cốt lõi thua lỗ.

Chúng tôi dự báo EPS 2017-2020 đạt tăng trưởng kép hàng năm 9%, chủ yếu nhờ lợi nhuận từ ô-tô đạt tăng trưởng kép hàng năm 16% trong khi lợi nhuận từ xe máy đạt tăng trưởng kép hàng năm 4,4%.

Yếu tố hỗ trợ: (1) Toàn ngành đạt tăng trưởng cao hơn so với dự kiến; (2) Thị phần của các công ty liên kết của VEA cao hơn so với dự báo; và (3) thoái vốn khỏi các lĩnh vực cũ thiếu hiệu quả.

Rủi ro: (1) Vingroup đang tích cực thâm nhập thị trường ô-tô và (2) Các lĩnh vực cũ của VEA thua lỗ mạnh hơn so với dự báo.

4. Khuyến nghị MUA cổ phiếu PNJ

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi đưa ra báo cáo cập nhật dành cho CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) với khuyến nghị MUA. Giá cổ phiếu rất hấp dẫn với PEG 3 năm là 0,8.

Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 13% chủ yếu do WACC tăng 1,5 điểm % và các chỉ số giao dịch của các công ty cùng ngành thấp hơn.

LNST 6 tháng đầu năm tăng mạnh 37% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ mảng bán lẻ có biên lợi nhuận cao.

Doanh thu từ bán lẻ trong 6 tháng đầu năm tăng mạnh 44% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng 23%, mở thêm 30 cửa hàng trang sức vàng và đóng góp từ các cửa hàng đã mở năm 2017. Các kết quả này đều phù hợp với dự báo của chúng tôi.

Yếu tố hỗ trợ: mở rộng thành công vào mảng phụ kiện trang sức như đồng hồ đeo tay, doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng mạnh hơn so với dự báo và tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng.

Rủi ro: có thêm tin tức liên quan đến Ngân hàng Đông Á sẽ ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư.

5. Giữ khuyến nghị MUA dành cho FRT
(CTCK Bản Việt – VCSC)

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) công bố KQLN 6 tháng đầu năm 2018, với doanh thu và LNST đạt lần lượt 7,5 nghìn tỷ đồng và 147 tỷ đồng, tăng trưởng 18% và 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả ấn tượng trên là nhờ tăng trưởng doanh thu các cửa hàng hiện hữu ở mức cao, mở thêm các cửa hàng mới và đóng góp của các cửa hàng đã mở năm 2017.

Tuy trong 6 tháng đầu năm, FRT chỉ mới hoàn tất 38% dự báo LNST 2018 chúng tôi nhưng lợi nhuận thường tăng tốc trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt là Quý 4, nhờ các khoản hỗ trợ từ nhà sản xuất.

Nhìn chung, KQLN 6 tháng đầu năm của FRT phù hợp với dự báo. Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho FRT.

Các chương trình bán hàng mới, F.Friends và trợ giá nhà mạng giúp hỗ trợ tăng trưởng doanh thu các cửa hàng hiện hữu.

Tốc độ mở cửa hàng nhanh hơn dự phóng nhưng doanh số bán hàng online thấp hơn dự báo của chúng tôi.