CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (mã MBB) là cổ phiếu thuộc ngành Ngân hàng hiện đang trong xu hướng tăng giá.

Cổ phiếu vừa thành công tạo thành mô hình 2 đáy, với đáy sau cao hơn đáy trước. Xu hướng hòi phục cũng khá mạnh thể hiện ở mức thnah khoản tăng đột biến trong phiên bứt phá hôm nay.

Đường MA20 nằm dưới cả hai MA50 và MA 200 cho thấy tín hiệu tăng chưa được phản ánh. Đường MACD và chỉ báo RSI đều báo hiệu cổ phiếu có xu hướng tăng. Dựa vào mô hình 2 đáy và thanh khoản đột biến, cổ phiếu MBB sẽ có thể quay trở lại ngưỡng giá 23.5.

Nếu thanh khoản tiếp tục duy trì trên mức trung bình ở các phiên tới, cổ phiếu có thể sẽ đột phá ngưỡng kháng cự mạnh 24.5.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu ACB

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì khi hạn mức tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) được nới thêm 2%. Các tỷ lệ về cơ cấu vay như vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, LDR, đều ở tỷ lệ an toàn, tăng tiềm năng cơ cấu nợ theo hướng ưu tiên các khoản vay đem lại lợi nhuận cao cho ngân hàng.

Lợi nhuận trước thuế trong năm 2018 của ACB sẽ đạt mức 6.748 tỷ đồng (tăng 154% so với năm trước) và vượt 18% kế hoạch đặt ra nhờ việc sử dụng tối đa hạn mức tăng trưởng tín dụng, giảm thiểu và hoàn nhập các chi phí dự phòng. Nợ xấu trong năm 2018 tăng nhẹ những vẫn giữ được mục tiêu dưới 1%.

Trong những năm tiếp theo, hoạt động của ngành ngân hàng nói chung và ACB sẽ đi vào ổn định dưới sự kiểm soát chặt chẽ từ Ngân Hàng Nhà Nước, tăng trưởng sẽ không tạo ra những con số đột biến như trong giai đoạn 2016 – 2018. Ngân hàng ACB sẽ tập trung vào tăng trưởng bền vững với chiến lược chính vẫn tập trung vào hoạt động bán lẻ, cho vay cá nhân và SMEs.

Trong năm 2019, tăng trưởng tín dụng của ACB sẽ đạt 14%, các yếu tố quản lý rủi ro sẽ được đặt lên hàng đầu, trong đó nợ xấu sẽ được kìm hãm ở mức dưới 0.9%. ACB cũng không chịu áp lực lớn về tăng vốn khi hệ số CAR của ngân hàng luôn giữ ở mức an toàn cao hơn 11%.

Bằng phương pháp trung bình có tỷ trọng giữa mô hình Thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B forward, chúng tôi xác định giá mục tiêu cho ACB là 37.400 đồng và khuyến nghị mua.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu CII

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA cho CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) nhưng điều chỉnh giảm giá mục tiêu 6% còn 32.800 đồng, tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng 24,2%, với tỷ lệ cổ tức 0%.

Chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu vì chúng tôi dời giả định thời gian bàn giao các căn hộ của dự án Riverpark sang năm 2021 và thời gian bắt đầu nhượng quyền thu phí của dự án BOT Bình Triệu Giai đoạn 2 (BTr-2) sang năm 2020. Chúng tôi cũng điều chỉnh giảm nhẹ giả định biên lợi nhuận gộp cho dự án bất động sản Lakeview tại Thủ Thiêm, TP. HCM. Một phần bù đắp cho diễn biến này là tác động tích cực từ cập nhật mô hình định giá DCF (chiết khấu dòng tiền).

Chúng tôi kỳ vọng 2019 sẽ là một năm tăng trưởng tốt cho CII khi chúng tôi dự báo tăng trưởng doanh thu 64% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,8 nghìn tỷ đồng và tăng trưởng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 91% so với năm ngoái lên 752 tỷ đồng. Chúng tôi giả định tăng trưởng này sẽ chủ yếu được dẫn dắt bởi (1) bắt đầu được nhượng quyền thu phí thêm 2 dự án BOT, (2) bàn giao căn hộ ở các dự án Lakeview 2, 3 và 4 và (3) đánh giá lại giá trị lô đất thứ hai tại dự án Riverpark.

Là công ty đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tư nhân lớn nhất Việt Nam, CII hưởng lợi từ tốc độ đô thị hóa và công nghiệp hóa ngày càng cao của Việt Nam. Chúng tôi dự báo công ty sẽ hưởng lợi nhờ dòng tiền ổn định từ các dự án BOT, trong khi có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận từ các dự án bất động sản.

Yếu tố hỗ trợ: Bất động sản Thủ Thiêm tiếp tục tăng giá, triển khai nhượng quyền thu phí các tuyến đường mới nhanh hơn.

4. Khuyến nghị mua cổ phiếu REE

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho CTCP Cơ điện lạnh (REE) sau khi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 11,7% xuống 41.700VND/cổ phiếu do WACC tăng và áp dụng tỷ lệ chiết khấu đa ngành 10% đối với mô hình định giá từng phần của chúng tôi.

Trao đổi với ban lãnh đạo trong thời gian gần đây, chúng tôi được biết công ty nhiều khả năng sẽ không hoàn tất thêm thương vụ M&A nào trong năm nay. Đây là một diễn biến không tốt, nhưng không ảnh hưởng đến mô hình định giá của chúng tôi vì chúng tôi chưa giả định có thêm thương vụ M&A mới trong mô hình hình giá.

Chúng tôi giữ nguyên dự báo tăng trưởng EPS 2018 tại mức 22,6% nhờ mảng điện đạt kết quả ấn tượng (tăng trưởng 47,3%) và khoản thu nhập bất thường 90 tỷ đồng từ chuyển nhượng BĐS, bù đắp cho kết quả kém của mảng cơ điệm (giảm 16%) do dự phòng cho một dự án bị chậm tiến độ.

Chúng tôi dự báo lợi nhuận 2019 sẽ tăng 9,6% nhờ hoạt động cơ điện phục hồi 33,5% và mảng mặt bằng văn phòng tăng 40,3% khi E-town Central hoàn toàn lấp đầy và E-town East West đi vào hoạt động. Dự báo này nhìn chung không thay đổi đổi so với dự báo trước đây của chúng tôi.

Rủi ro: Đàm phán hợp đồng mua bán điện cho nhà máy điện mới Thượng Kon Tum (220MW) của VSH.

5. Khuyến nghị phù hợp thị trường cổ phiếu DHG

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho CTCP Dược Hậu Giang (DHG) với giá mục tiêu được điều chỉnh tăng 3,5% so với báo cáo trước, chủ yếu nhờ cập nhật giai đoạn định giá, phần nào bù đắp bởi việc điều chỉnh giảm nhẹ dự báo lợi nhuận sau thuế.

Chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận sau thuế 2018 và 2019 lần lượt 2% và 0,3% do điều chỉnh giảm dự báo biên lợi nhuận gộp, phần nào được bù đắp bởi dây chuyền PIC/S, với giả định của chúng tôi là dây chuyền sẽ đi vào sản xuất vào giữa năm 2019.

Định giá hợp lý với PER trượt 12 tháng là 20,2 lần so với lợi nhuận sau thuế 2018-2021 dự phóng tăng trưởng kép hàng năm 5% và trung vị PER trượt 12 tháng của các công ty cùng ngành là 18,6 lần.

Chúng tôi dự báo doanh thu từ các sản phẩm do DHG tự sản xuất sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 5,5% trong giai đoạn 2018-2021 so với mức trung bình của ngành là 7%-8% trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hơn và DHG chưa tạo ra được sự khác biệt về sản phẩm.

Chúng tôi dự báo giá nguyên liệu hoạt chất chính (API) tăng mạnh sẽ ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp 2018-2020, nhưng sẽ được phần nào hỗ trợ nhờ chi phí nhân công giảm khi DHG tái cơ cấu đội ngũ nhân viên.

Rủi ro đối với dự báo của VCSC: doanh thu kém do cạnh tranh ngày càng gay gắt; DHG không thể tăng giá để hỗ trợ biên lợi nhuận gộp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng sau năm 2018.