
-
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu
-
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8%
-
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành -
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp
Theo đó, 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam chỉ được định giá khoảng 5,5 tỷ USD, như vậy mỗi thương hiệu chỉ trên dưới 100 triệu USD.
Trong Top 50 thương hiệu này thì riêng Vinamik đã được định giá 1,1 tỷ USD, dẫn đầu top 50 thương hiệu, gấp đôi vị trí thứ 2 trong danh sách là Viettel với 500 triệu USD.
![]() |
Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá thị trường gần 6 tỷ USD nhưng chỉ được định giá 1,1 tỷ USD (ảnh nguồn Internet) |
Mức định giá này là khá bất ngờ, khi Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường gần 6 tỷ USD và được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn.
Nhiều thương hiệu như Viettel cũng bị định giá thấp hơn giá trị thị trường nhiều lần.
Được biết, phương pháp định giá do Công ty tư vấn tài chính độc lập Brand Finance thực hiện dựa trên tiêu chí, gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Các con số giá trị thương hiệu không chỉ được tính toán từ giá trị quá khứ, mà còn dựa trên cơ hội và tiềm năng phát triển, độ nhận biết của người tiêu dùng.
Brand Finance có trụ sở tại London, Anh với hơn 20 văn phòng đại điện tại các nước, là một trong những công ty tư vấn tài chính độc lập có uy tín hàng đầu thế giới. Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace gồm top 500 thương hiệu hàng đầu thế giới, top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới.
Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách các thương hiệu được định giá hàng năm.

-
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp -
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT -
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/6/2025 -
Viglacera lập công ty tại Hưng Yên, chuyên đầu tư kinh doanh khu công nghiệp -
Đã giảm 19.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng trong nửa đầu năm 2025 -
Hộ kinh doanh “không cô đơn” khi áp dụng hóa đơn điện tử
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp
-
Cathay Life tài trợ 100 triệu đồng cho hội khuyến học tỉnh Quảng Nam