-
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ -
“Bác sĩ Nông học” về với miền Tây mùa nước nổi - Khi khoa học sát cánh cùng đồng ruộng -
Nhà máy linh kiện hàng không ở Đà Nẵng có đơn hàng đầu tiên -
Văn hóa kinh doanh Việt Nam kiến tạo sức mạnh mềm quốc gia -
VEAM MOTOR tiếp tục đấu giá xe tồn kho, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện giao xe khách hàng -
Vingroup công bố trụ cột Văn hóa - kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế
Theo đó, 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam chỉ được định giá khoảng 5,5 tỷ USD, như vậy mỗi thương hiệu chỉ trên dưới 100 triệu USD.
Trong Top 50 thương hiệu này thì riêng Vinamik đã được định giá 1,1 tỷ USD, dẫn đầu top 50 thương hiệu, gấp đôi vị trí thứ 2 trong danh sách là Viettel với 500 triệu USD.
![]() |
| Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá thị trường gần 6 tỷ USD nhưng chỉ được định giá 1,1 tỷ USD (ảnh nguồn Internet) |
Mức định giá này là khá bất ngờ, khi Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường gần 6 tỷ USD và được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn.
Nhiều thương hiệu như Viettel cũng bị định giá thấp hơn giá trị thị trường nhiều lần.
Được biết, phương pháp định giá do Công ty tư vấn tài chính độc lập Brand Finance thực hiện dựa trên tiêu chí, gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Các con số giá trị thương hiệu không chỉ được tính toán từ giá trị quá khứ, mà còn dựa trên cơ hội và tiềm năng phát triển, độ nhận biết của người tiêu dùng.
Brand Finance có trụ sở tại London, Anh với hơn 20 văn phòng đại điện tại các nước, là một trong những công ty tư vấn tài chính độc lập có uy tín hàng đầu thế giới. Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace gồm top 500 thương hiệu hàng đầu thế giới, top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới.
Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách các thương hiệu được định giá hàng năm.
-
Nhà máy linh kiện hàng không ở Đà Nẵng có đơn hàng đầu tiên -
Văn hóa kinh doanh Việt Nam kiến tạo sức mạnh mềm quốc gia -
VEAM MOTOR tiếp tục đấu giá xe tồn kho, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện giao xe khách hàng -
Vingroup công bố trụ cột Văn hóa - kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế -
Chủ tịch VCCI: Cộng đồng doanh nghiệp đến VBF 2025 để cam kết -
M&A bất động sản công nghiệp tỏa sức nóng -
REE bơm ngàn tỷ cho năng lượng; Vingroup bước vào hàng không vũ trụ; KBC làm AI
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

