-
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024
6 tháng 2018, FPT Retail đạt lợi nhuận 146,5 tỷ đồng, tăng 30% và mở thêm 43 cửa hàng mới. |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – FRT) công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018 với doanh thu thuần 3.596 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của FPT Retail hoàn thành 100,4% so với kế hoạch đã đề ra.So với kế hoạch cả năm, doanh thu 6 tháng đạt 47% và lợi nhuận đạt 39%, bám rất sát kế hoạch đã được phê duyệt từ đầu năm theo tính chất mùa vụ và lịch sử bán hàng các năm trước đó.
Lợi nhuận quý II đạt xấp xỉ 83 tỷ đồng và luỹ kế đạt 146,5 tỷ, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung. Cụ thể, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31%
Biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm là 13,18%, tương đương so với cùng kỳ năm trước do đầu tư chiết khấu vào các chương trình bán hàng đặc biệt cho cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp (chương trình F.Friends) và giảm giá trước cho các sản phẩm điện thoại chạy khuyến mại của các hãng (Khoản chênh lệch giảm giá sẽ được thu lại từ tiền tài trợ của các hãng cho các tháng tiếp theo)
Tính đến hết quý II, FPT Retail có 516 shop (tại cuối 2017 là 473 shop). FPT Retail đã mở mới 43 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm.
Cuối tháng 4/2018, 40 triệu cổ phiếu FRT của FPT Retait đã chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE)
Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 125.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa khi chào sàn đạt đến 5.000 tỷ đồng. Biên độ dao động giá trong ngày chào sàn là +/-20% so với giá tham chiếu.
Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 16,020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho HĐQT quyết định.
FPT Retail có vốn điều lệ 400 tỷ đồng. Hiện tại, tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, 2 quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34.17%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.
-
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê