
-
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8
-
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
-
Kéo dòng tiền về cổ phiếu nhóm doanh nghiệp sản xuất
-
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ
-
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không” -
Công ty Dược Danapha chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Dược Davina
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ. |
Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 125.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa khi chào sàn đạt đến 5.000 tỷ đồng. Biên độ dao động giá trong ngày chào sàn là +/-20% so với giá tham chiếu.
Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 473 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh, thành phố (tính đến ngày 31/12/2017).Tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu của công ty đạt 45.1%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017.
Kết thúc năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13,147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 39.7% so với năm 2016.Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.
Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho HĐQT quyết định.
FPT Retail có vốn điều lệ 400 tỷ đồng. Hiện tại, FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,17%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.
Tại lễ chào sàn, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail chia sẻ: “Những thách thức, áp lực mới khi niêm yết cũng sẽ là nguồn động lực lớn để FPT Retail tiếp tục tăng trưởng bền vững, nắm bắt những cơ hội hợp tác, kinh doanh mới nhằm mang lại nhiều hơn nữa những giá trị thực cũng như lợi ích cho cổ đông. Chúng tôi đã chuẩn bị tâm thế và nền tảng cho kế hoạch hoạt động giai đoạn 2018 – 2020 với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) là 19.5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế".

-
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ -
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không” -
Doanh nghiệp chạy đua tăng vốn -
Công ty Dược Danapha chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Dược Davina -
Loạt cổ phiếu Việt Nam được MSCI đưa vào chỉ số kỳ review quý III -
VN-Index điều chỉnh về 1.630 điểm sau 10 phiên tăng, áp lực mạnh hơn từ khối ngoại -
Cổ phiếu "vua" dẫn dắt, VN-Index vượt 1.640 điểm sau 10 phiên tăng liên tiếp
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025