
-
Xử phạt 2 doanh nghiệp công bố thông tin sai lệch
-
Hải Phòng: Triển khai quyết liệt để thu về ngân sách hơn 83 tỷ đồng tiền thuê đất
-
Doanh nghiệp bất động sản gấp đôi áp lực đáo hạn trái phiếu trong tháng 7
-
Chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tại Home Credit
-
TT AVIO - Quỹ đầu tư Nhật hỗ trợ không thanh toán trong 30 tháng -
Tăng cường chính sách, nâng cao chất lượng thị trường trái phiếu doanh nghiệp
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ. |
Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 125.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa khi chào sàn đạt đến 5.000 tỷ đồng. Biên độ dao động giá trong ngày chào sàn là +/-20% so với giá tham chiếu.
Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 473 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh, thành phố (tính đến ngày 31/12/2017).Tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu của công ty đạt 45.1%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017.
Kết thúc năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13,147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 39.7% so với năm 2016.Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.
Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho HĐQT quyết định.
FPT Retail có vốn điều lệ 400 tỷ đồng. Hiện tại, FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,17%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.
Tại lễ chào sàn, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail chia sẻ: “Những thách thức, áp lực mới khi niêm yết cũng sẽ là nguồn động lực lớn để FPT Retail tiếp tục tăng trưởng bền vững, nắm bắt những cơ hội hợp tác, kinh doanh mới nhằm mang lại nhiều hơn nữa những giá trị thực cũng như lợi ích cho cổ đông. Chúng tôi đã chuẩn bị tâm thế và nền tảng cho kế hoạch hoạt động giai đoạn 2018 – 2020 với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) là 19.5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế".

-
TT AVIO - Quỹ đầu tư Nhật hỗ trợ không thanh toán trong 30 tháng -
Tăng cường chính sách, nâng cao chất lượng thị trường trái phiếu doanh nghiệp -
Ra mắt cửa hàng tài chính theo chuẩn ngân hàng, F88 dự tính điều gì? -
Các ngân hàng cần phát hành 200.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp trong 2 năm tới -
VN-Index lên cao nhất 3 năm, cổ phiếu Techcombank bứt phá -
Nhiều quỹ cổ phiếu thắng lớn, giảm bớt tâm lý phòng thủ -
6 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên thu ngân sách đạt 37.022 tỷ đồng
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu