Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
6.000 nông dân sẽ tham gia thị trường chứng khoán
Phú Khởi - 26/10/2013 14:06
 
Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) vừa chính thức triển khai chương trình phát hành 2,48 triệu cổ phiếu được bán với giá ưu đãi cho nông dân trên khắp vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Lần đầu tiên, nông dân Việt Nam có cơ hội tham gia làm chủ một công ty mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Những cổ đông nông dân là những nông dân đang tham gia chương trình Cùng nông dân ra đồng của AGPPS được triển khai từ năm 2006 đến nay.

Thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần này, hơn 6.000 nông dân sẽ được mua cổ phiếu với giá ưu đãi 30.000đ/cổ phiếu, tương đương với ½ giá thị trường của cổ phiếu AGPPS hiện nay. Cổ tức của AGPPS trong những năm gần đây đều ở mức 30%/năm.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc AGPPS cho biết: Việc bán cổ phiếu cho nông dân đã được Đại hội đồng Cổ đông thường niên thông qua vào tháng 4-2013 và là một quyết định quan trọng của AGPPS.

Với các hoạt động Hướng về nông dân được thực hiện suốt nhiều năm qua bao gồm: Cùng nông dân ra đồng (hướng dẫn kỹ thuật canh tác, đầu tư vật tư đầu vào, tiêu thụ nông sản đầu ra cho nông dân); Cùng nông dân chăm sóc sức khỏe; Cùng nông dân vui chơi giải trí;

Chương trình phát hành cổ phiếu cho nông dân là một bước tiến cao hơn nữa thể hiện tinh thần “Hướng về nông dân” của AGPPS và giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân.

“Thông qua việc mua cổ phiếu, bà con nông dân đang “hùn vốn” với công ty để cùng kinh doanh và được chia lợi nhuận, đồng thời sẽ trở thành những người chủ sở hữu thực sự của công ty", đại diện AGPPS nói.

Được thành lập vào năm 1993, với số vốn khiêm tốn 750 triệu đồng và qui mô 23 người, năm 2004, AGPPS được cổ phần hóa. Vốn điều lệ hiện nay của công ty là 621 tỷ đồng với đội ngũ nhân viên trên 3.000 người.

AGPPS hiện đang là nhà sản xuất và cung ứng dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp với các lĩnh vực: giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, sản xuất và chế biến gạo xuất khẩu, bao bì giấy, du lịch...

Năm 2004, AGPPS triển khai chương trình cùng nông dân ra đồng, 1.017 kỹ sư 3 Cùng của AGPPS có mặt trực tiếp tại 12.000 điểm, mô hình trên đồng ruộng để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nông dân. Năm 2010, AGPPS bắt tay thực hiện “Chuỗi sản xuất lúa gạo theo qui trình bền vững” thông qua mô hình “Cánh đồng mẫu lớn”.

Nhằm góp phần tiêu thụ lúa của bà con nông dân, AGPPS đã xây dựng 5 nhà máy gạo tại Vĩnh Bình, Thoại Sơn (An Giang), Vĩnh Hưng (Long An), Tân Hồng (Đồng Tháp), Hồng Dân (Bạc Liêu). Dự kiến đến năm 2018, công ty sẽ hoàn thành 12 nhà máy, mỗi nhà máy có công suất 200.000 tấn/năm với tổng diện tích vùng nguyên liệu 316.000 hecta.

Năm 2013, AGPPS đặt mục tiêu đạt 7.750 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng tăng 18,8% so với năm 2012.

Trần Anh hủy kế hoạch chuyển sàn
Công ty cổ phầnThế giới số Trần Anh hủy bỏ kế hoạch chuyển niêm yết cổ phiếu  từ sàn HNX sang sàn HOSE, do 2 sàn có thể sẽ sáp nhập. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư