Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
67 tác phẩm báo chí sẽ được trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất
Thanh Huyền - 08/06/2023 16:51
 
Các tác phẩm được lựa chọn trao Giải Diên Hồng được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức.

Vào lúc 20h10 tối mai (9/6), Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, buổi lễ sẽ có sự tham dự của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí Thư trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam, Kênh 7 của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, các đài phát thanh, truyền hình địa phương và các báo điện tử, các nền tảng số.

Giải Diên Hồng có ý nghĩa quan trọng, được triển khai trên cơ sở Kết luận số 1295-KL/ĐĐQH15 ngày 23/12/2022 của Đảng đoàn Quốc hội. Sau hơn 4 tháng phát động, Giải Diên Hồng lần thứ nhất đã nhận được 3.328 tác phẩm báo chí của 171 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, 7 Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Những con số nêu trên đã minh chứng cho tính hấp dẫn và sức hút của Giải Diên Hồng đối với truyền thông và xã hội, không chỉ trong nước, mà còn ở nước ngoài.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, đây là giải thưởng có chất lượng, sẽ là giải báo chí quan trọng trong hệ thống giải báo chí cách mạng nước ta.

Hội đồng chấm giải gồm các nhà báo uy tín, dày dặn kinh nghiệm, làm việc tích cực, công phu, công tâm, khách quan đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất, cụ thể: 5 Giải A, 13 Giải B, 16 Giải C, 31 Giải Khuyến khích; 2 giải ngoài cơ cấu; không có Giải đặt biệt. Ngoài ra, Ban Tổ chức Giải đã lựa chọn, trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng vào thành công Giải Diên Hồng lần thứ nhất - năm 2023.

Các tác phẩm được lựa chọn trao Giải Diên Hồng được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức, trong đó có những tác phẩm là các tuyến bài nhiều kỳ, sử dụng hình thức tuyên truyền hiện đại. Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng; nhiều tác phẩm đã bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, đề xuất hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử; nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, tập trung phản ánh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, có sức lan toả mạnh mẽ tới xã hội và công chúng.

Tại buổi Lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương sẽ trao Giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Diên Hồng và các đơn vị có đóng góp tích cực vào thành công của Giải. Sau Lễ trao giải, đồng chí Trần Thanh Mẫn sẽ phát động Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024.

Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào đầu tháng 1/2024, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2024).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư