CTCK Bản Việt (TVSI)

Ngày 09/03/2019, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Nikkei Asian Review rằng PLX sẽ tập trung vào ngành kinh doanh Khí Tự nhiên Hóa lỏng (LNG) trong rương lai gần, vốn sẽ mang lại tăng trưởng trong dài hạn, ngoài mảng phân phối xăng dầu hiện tại.

Cụ thể, PLX có kế hoạch xây dựng cảng LNG tại tỉnh Khánh Hóa. Cơ sở này sẽ nằm kế nhà kho chứa xăng dầu. LNG sẽ được cung cấp cho một khu khu phức hợp điện khí mới có công suất 6.000MW. Chúng tôi lưu ý rằng trong kế hoạch đầu tư 5 năm công bố ngoái, PLX có kế hoạch đầu tư vào 2 trạm LNG, bao gồm Tân Phước (tỉnh Tiền Giang, ở miền Tây) và Khánh Hòa/Vân Phong (miền Trung), với tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD.

Dù chúng tôi ghi nhận nhập khẩu LNG là một xu hướng tại Việt Nam, chúng tôi giữ quan điểm trung tính cho diễn biến này do chúng tôi chưa có đủ thông tin chi tiết về kế hoạch và thời gian thực hiện.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị khả quan với giá mục tiêu 64.800 đồng/CP cho PLX (tổng mức sinh lời 12,3% bao gồm lời suất cổ tức 5,0%). Theo giá đóng cửa hôm nay, PLX hiện đang giao dịch với P/E 2019 đạt 17,1 lần, theo dự báo của chúng tôi.

2. Khuyến nghị mua dành cho FPT với giá mục tiêu 65.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (TVSI)

Theo Nghị quyết HĐQT, CTCP FPT (FPT) đề xuất trả cổ tức bằng tiền mặt 1.000 đồng/CP còn lại cho năm 2018, lợi suất cổ tức 2,2%. Ngày trả cổ tức dự kiến dự kiến sẽ diễn ra trong quý II/2019, sau khi được cổ đông thông qua tại ĐHCĐ sắp tới, vào ngày 29/03/2019.

HĐQT cũng xin ý kiến về việc trả cổ phiếu thưởng tỷ lệ 10:1 (cổ đông sẽ được nhận 1 cổ phiếu mới cho mỗi 10 cổ phiếu hiện nắm giữ). Ngày phát hành dự kiến sẽ cùng với ngày trả cổ tức bằng tiền mặt nói trên.

Đối với năm 2019, HĐQT đề xuất trả cổ tức tổng cộng 2.000 đồng/CP sau đợt phát hành cổ phiếu thưởng nói trên, tương đương 2.200 đồng/CP (lợi suất cổ tức 4,9%), trên cơ sở số cổ phiếu hiện nay.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị mua dành cho FPT với giá mục tiêu 65.000 đồng/CP (tổng mức sinh lời 51%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,9%).

3. Khuyến nghị khả quan dành cho POW với giá mục tiêu 18.900 đồng/CP

CTCK Bản Việt (TVSI)

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW) ước tính vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho các dự án Nhơn Trạch 3 và 4 tổng cộng là 1,4 tỷ USD, tương ứng với nhu cầu vay vốn1 tỷ USD để đầu tư dự án.

Hiện 7 ngân hàng trong nước đã cam kết cho vay tối đa 25 nghìn tỷ đồng (1,1 tỷ USD) trong khi công ty được một số tổ chức tài chính quốc tế cam kết cho vay 400 triệu USD mà không cần Chính phủ bảo lãnh.

Chúng tôi cho rằng đây là tín hiệu tích cực đối với POW trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án nói trên sau khi kế hoạch nghiên cứu tiền khả thi vừa được thông qua. Việc vay vốn bằng đồng nội tệ có thể giảm rủi ro lỗ tỷ giá cho POW.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị khả quan dành cho POW với giá mục tiêu 18.900 đồng/CP, tổng mức sinh lời 18,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,1%.

4. MBB sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 26

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (mã MBB) bứt phá trong phiên giao dich hôm nay sau 1 giai đoạn tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 22. Thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay kết hợp với đà bứt phá về giá báo hiệu động lực tăng khá mạnh.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều duy trì xu hướng hồi phục. Vận động 3 đường MA cho thấy cổ phiếu đang trong đà tích lũy quanh ngưỡng giá 22. Với phiên giao dịch bứt phá hôm nay, ngưỡng 22 đã trở thành ngưỡng tích lũy khá vững.

Như vậy, MBB sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 26 (Fibonacci 78.6%) trong các phiên tới.

5. Khuyến nghị mua cổ phiếu ITD

CTCK FPT (FPTS)

Thông qua diễn biến tương quan giá 11 tháng, các pha biến động của cổ phiếu Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (mã ITD) khá độc lập với thị trường chung.

Mức tăng trưởng của đường giá ITD đạt 34,68% trong khi VN-Index sụt giảm 17,82% là còn là căn cứ nhấn mạnh tới sức mạnh của lực cầu đỡ giá cổ phiếu trong giai đoạn này

Chúng tôi kỳ vọng ITD có thể thoát khỏi trạng thái giằng co vừa qua và mở rộng biến động theo chiều tăng. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua cổ phiếu cho chiến lược ngắn hạn. Mức sinh lời kỳ vọng ước tính khoảng: 20,25%, Mức dừng lỗ tối đa: 8,17%, Thời gian nắm giữ kỳ vọng: 25 phiên giao dịch.

6. Khuyến nghị nhà đầu tư mua tích lũy cổ phiếu HAH

CTCP FPT (FPTS)

Xu hướng trung hạn của cổ phiếu Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH) vẫn đang là trạng thái tích lũy hẹp quanh vùng giá 13.500 và có biểu hiện yếu hơn đáng kể so với mức biến động trung bình của thị trường trong các pha tăng giá.

Tuy nhiên, trong 02 tuần gần đây thì tín hiệu giao dịch của cổ phiếu ghi nhận sự cải thiện đáng kể khi dòng tiền được đẩy mạnh và giá cổ phiếu nhanh chóng tiệm cận mức tăng trung bình của thị trường.

02 phiên tăng ngày 08&11/03 đã giúp HAH bứt phá ra khỏi cận trên của mô hình Descending Triangle. Nếu tín hiệu “Breakout” này được xác nhận, cổ phiếu sẽ có điều kiện để tiếp diễn xu hướng tăng về khu vực giá 16.000 dựa trên mục tiêu của mô hình.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua tích lũy cổ phiếu HAH quanh vùng giá 13.500 – 14.000 cho chiến lược giao dịch ngắn hạn. Trong đó, mức sinh lời kỳ vọng 18,52 %, rủi ro dừng lỗ tối đa 3,70 %, thời gian nắm giữ kỳ vọng 25 phiên giao dịch.

7. Khuyến nghị mua cổ phiếu BWE

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu BWE của CTCP Nước – Môi trường Bình Dương với giá mục tiêu 12 tháng là 32.500 đồng/cổ phiếu.

Giá mục tiêu tương ứng với mức P/E forward năm 2019 là 9,7 lần, thấp hơn so với mức P/E  12,9 lần của các công ty cung cấp nước và môi trường cùng ngành.