Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt
Thành Tuyên - 25/07/2014 10:33
 
Trong tháng 7, tai nạn máy bay liên tiếp xảy ra ở nhiều nước, thương vong lớn khiến cả thế giới phải bàng hoàng, và nhiều trong số này gắn với con số 7.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xác máy bay Algeria tìm thấy ở sa mạc, trong khu vực phiến quân
Danh sách hành khách trên chuyến bay Algeria bị rơi
Cận cảnh hiện trường đổ nát vụ máy bay Đài Loan rơi
Rụng rời chuyện Dương Yến Ngọc "tiên tri" vụ máy bay rơi ở Đài Loan?
Máy bay Đài Loan gặp tai nạn thảm khốc do bão Matmo
Kinh hoàng thi thể nạn nhân MH17 rơi xuyên mái nhà
Vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc: Giám định ADN, xác định danh tính 18 chiến sĩ hy sinh

Tháng 7/2014, cả thế giới liên tiếp chứng kiến những tai nạn máy bay thảm khốc ở nhiều nước, nhiều khu vực trong thế giới. Những tai nạn trên, đã gây ra cái chết đau thương, bất lực cho những con người xấu số. Mỗi khi nhắc đến cụm từ “Máy bay rơi” nhiều người không khỏi bàng hoàng đau đớn.

1. Máy bay quân sự Mi 171 của Việt Nam rơi ngày 7/7/2014

Khoảng 7h46 phút sáng 7/7 (theo giờ địa phương), máy bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân bay huấn luyện nhảy dù. Vụ tai nạn khiến cho 19 đồng chí hy sinh và 2 chiến sĩ bị thương nặng vẫn đang được điều trị. 

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 1Lễ truy điệu 18 chiến sỹ trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

Hầu hết các chiến sỹ hi sinh tuổi đời còn rất trẻ, họ ra đi đã để lại sự tiếc thương vô hạn đối với người dân Việt Nam.

Vào ngày 11/7, Lễ truy điệu tập thể 18 chiến sĩ được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội). 

2. Tai nạn máy bay quân sự ở Campuchia khiến 6 người thiệt mạng (14/7/2014)

Trong khi người Việt Nam chưa hết bi thương sau vụ máy bay Mi 171 rơi, 7 ngày sau vào ngày 14/7, tin tức từ nước láng giềng Campuchia lại cho biết,  6 sĩ quan (trong đó có 2 vị tướng cấp cao) trong Quân đội Hoàng gia Campuchia đã thiệt mạng khi điều khiển chiếc trực thăng quân sự do Trung Quốc sản xuất.

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 2Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Campuchia

Đây là 1 trong số 12 chiếc trực thăng quân sự Z-9 mà Campuchia đặt mua của Trung Quốc năm 2013. Chiếc máy bay tham gia một phi vụ huấn luyện và đã bị nổ trên không trước khi rơi xuống một khu khai thác đá đầy nước ở làng Prey Sar cách thủ đô Phompheng 12 km.

3. Trực thăng cứu hỏa rơi ở Hàn Quốc 5 người thiệt mạng

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 3Hiện trường chiếc trực thăng cứu hỏa Hàn Quốc rơi hôm 17/7

Vào ngày 17/7, chiếc trực thăng cứu hỏa của Hàn Quốc đã bị rơi xuống gần khu chung cư ở tỉnh Gwangju, làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Trực thăng này đang trên đường trở về căn cứ sau khi tham gia công tác tìm kiếm xác các nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol.

4. Máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi khiến 298 người thiệt mạng (17/7/2014)

Cùng ngày, thế giới lại được một phen bàng hoàng khi được tin chiếc máy bay MH 17 của Hãng hàng không Malaysia gặp nạn ở Ukraine.

Trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 17/7, khi đi qua vùng miền đông đầy chiến sự của Ukraine, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 đã trúng tên lửa và rơi xuống cánh đồng hoa hướng dương ở làng Grabovo, tỉnh Donetsk, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 4Hiện trường máy bay MH 17 rơi ở Ukraine

Vụ tai nạn máy bay này được cho là thảm khốc nhất trong lịch sử nhân loại. Khi mà nỗi đau của người Malaysia chưa kịp lắng xuống sau vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn hồi tháng 3 năm nay thì sự việc MH 17 thực sự trở thành cú sốc lớn đối với Malaysia nói riêng và cả thế giới nói chung.

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 5Người Hà Lan đón thi thể nạn nhân MH 17 theo nghi lễ quân đội

Đồng thời, vụ MH17 còn là nỗi mất mát lớn của đất nước Hà Lan, bởi phần lớn những người thiệt mạng trên chiếc máy bay mang quốc tịch Hà Lan. Lãnh đạo các nước lớn trên thế giới cùng Liên Hợp Quốc không thể ngồi yên trước sự việc này, nguyên nhân của sự việc đang được điều tra làm rõ. Trách nhiệm sẽ được quy về bên liên quan.

5. Máy bay Đài Loan rơi khiến 48 người thiệt mạng (23/7/2014)

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 6Hiện trường máy bay rơi ở Đài Loan

Một vụ tai nạn máy bay thương tâm khác mới xảy ra ở Đài Loan vào ngày 23/7. Theo đó, ở lần hạ cánh khẩn cấp thứ 2 xuống sân bay Mã Công (đảo Bành Hổ), phi công máy bay ATR72 mang số hiệu chuyến bay GE222 đã đâm vào nhà dân xung quanh sân bay và bốc cháy, khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Tại thời điểm gặp nạn, bão Matmo đang đổ bộ vào đảo này, gây mưa to, gió lớn.

6. Máy bay bị rơi trên Thái Bình Dương (23/7/2014)

Cùng ngày, một máy bay đã bị rơi trên Thái Bình Dương khiến phi công 17 tuổi Haris Suleman (Mỹ) tử nạn và cha cậu vẫn đang mất tích. Được biết, hai cha con họ hi vọng đi vòng quanh thế giới để quyên góp tiền xây dựng trường học cho các trẻ em nghèo ở Pakistan.

7. Tai nạn máy bay Algeria AH 5017 khiến 116 người thiệt mạng (24/7/2014)

7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt - ảnh 7Vị trí rơi của máy bay Algeria

Mới đây nhất, vào ngày hôm qua (24/7), Cơ quan quản lý hàng không Algeria thông báo mất liên lạc với máy bay MD83 mang số hiệu AH5017 (của hãng hàng không Air Algerie), bay từ Ouagadougou ở Burkina Faso tới Algiers sau khi cất cánh 50 phút.

Trên máy bay, tổng cộng có 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin ban đầu, máy bay trên đã bị rơi xuống khu vực gần Niamey, thủ đô Niger. Nguồn tin này cũng cho biết có thể không còn ai sống sót trên chuyến bay này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư