-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm
| Khách nữ vay vốn tại Home Credit chiếm 39% |
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty Home Credit Việt Nam đã đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.
Theo thống kê, trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ mang tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%.
Còn nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là hai thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng: 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Với đặc tính cẩn thận, số lượng khách hàng nữ đi vay thường chiếm ít hơn và chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit. Tuy nhiên, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ. Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Điều này cho thấy, đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.
Thống kê của Home Credit cũng cho thấy, xét theo độ rủi ro của cung hoàng đạo, khách nữ có độ rủi ro thấp nhất là cung Nhân Mã (sinh từ 22/11 đến 21/12) với 2,4%. Nói cách khác, cứ 1000 khách hàng nữ thuộc cung Nhân Mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Cung hoàng đạo có độ rủi ro cao nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ 20/01 đến 18/02) với tỷ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết “việc hiểu biết rõ chi tết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng, nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.
Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016, ông Ivo nói.
-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
Chênh lệch huy động và cho vay đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng -
Khi tín dụng "chạy" nhanh hơn huy động vốn -
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
