
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
Khách nữ vay vốn tại Home Credit chiếm 39% |
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty Home Credit Việt Nam đã đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.
Theo thống kê, trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ mang tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%.
Còn nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là hai thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng: 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Với đặc tính cẩn thận, số lượng khách hàng nữ đi vay thường chiếm ít hơn và chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit. Tuy nhiên, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ. Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Điều này cho thấy, đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.
Thống kê của Home Credit cũng cho thấy, xét theo độ rủi ro của cung hoàng đạo, khách nữ có độ rủi ro thấp nhất là cung Nhân Mã (sinh từ 22/11 đến 21/12) với 2,4%. Nói cách khác, cứ 1000 khách hàng nữ thuộc cung Nhân Mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Cung hoàng đạo có độ rủi ro cao nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ 20/01 đến 18/02) với tỷ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết “việc hiểu biết rõ chi tết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng, nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.
Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016, ông Ivo nói.
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé