
-
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
-
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD
-
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng
-
VPBank khai trương Chi nhánh Flagship Hà Nội: Không gian tài chính toàn diện, đẳng cấp
-
BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc -
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ
Khách nữ vay vốn tại Home Credit chiếm 39% |
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty Home Credit Việt Nam đã đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.
Theo thống kê, trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ mang tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%.
Còn nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là hai thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng: 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Với đặc tính cẩn thận, số lượng khách hàng nữ đi vay thường chiếm ít hơn và chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit. Tuy nhiên, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ. Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Điều này cho thấy, đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.
Thống kê của Home Credit cũng cho thấy, xét theo độ rủi ro của cung hoàng đạo, khách nữ có độ rủi ro thấp nhất là cung Nhân Mã (sinh từ 22/11 đến 21/12) với 2,4%. Nói cách khác, cứ 1000 khách hàng nữ thuộc cung Nhân Mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Cung hoàng đạo có độ rủi ro cao nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ 20/01 đến 18/02) với tỷ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết “việc hiểu biết rõ chi tết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng, nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.
Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016, ông Ivo nói.
-
BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc -
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ -
Mừng Quốc khánh 2/9, nhận hoàn tiền lên đến 2,9 triệu đồng cùng Sacombank -
Giá vàng bật tăng trở lại -
Quỹ ngoại thay đổi tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, Vietcombank -
Nhiều lô trái phiếu có nguy cơ chậm trả trong tháng 8/2025 -
Cho vay tăng cao gấp rưỡi huy động vốn, ngân hàng rục rịch tăng lãi suất
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới