-
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ
Tăng trưởng xuất khẩu của 10 nhóm hàng chủ lực này từ nay đến hết năm 2017 được Bộ Công Thương dự báo khá triển vọng do các doanh nghiệp làm tốt công tác mở rộng thị trường |
Theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước trong 9 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 308,31 tỷ USD, tăng 21,3% tương ứng tăng 54,23 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2016.
Trong đó, xuất khẩu hàng hóa 9 tháng đạt 154,3 tỷ USD, tăng tăng 19,8% so với cùng kỳ.
Chỉ tính riêng 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn đã giúp mang về lượng ngoại tệ hơn 111 tỷ USD trong tổng số 154,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Dẫn đầu là nhóm điện thoại và linh kiện, với kim ngạch đạt 31,54 tỷ USD; hàng dệt may 19,21 tỷ USD; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 18,54 tỷ USD; Giày dép 10,64 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng 9,31 tỷ USD; Hàng thủy sản 5,99 tỷ USD; Gỗ và sản phẩm từ gỗ 5,54 tỷ USD; Phương tiện vận tải và phụ tùng 5,1 tỷ USD; Xơ sợi dệt 2,63 tỷ USD và Rau quả 2,63 tỷ USD.
Tăng trưởng xuất khẩu của 10 nhóm hàng chủ lực từ nay đến hết năm 2017 cũng được Bộ Công Thương dự báo khá triển vọng.
Đơn cử, trong những tháng tiếp theo, xuất khẩu điện thoại và linh kiện sẽ tiếp tục tăng trưởng do những nhà máy sản xuất điện thoại và linh kiện của các hãng lớn trên thế giới đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam dần đi vào ổn định.
Riêng mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, 9 tháng qua đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ và còn tiếp đà tăng trong những tháng tới do các doanh nghiệp đã thành công trong việc phát triển và mở rộng thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu hàng máy tính, linh kiện điện tử sang các nước và khu vực khác như Hàn Quốc, ASEAN, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Nga,… bên cạnh việc duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường truyền thống Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản.
Mặt hàng này được dự báo có rất nhiều cơ hội để tiếp tục tăng trưởng và phát triển ở các thị trường mới. Đặc biệt ở những thị trường nhỏ, chưa có những thương hiệu nổi tiếng, sẽ là cơ hội để ngành máy tính, linh kiện điện tử Việt Nam xuất khẩu.
-
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Coteccons và Kusto Group ký kết hợp tác chiến lược đồng đầu tư tại Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/4/2024
-
1 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
2 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
3 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
4 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024