
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa cập nhật số liệu cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 9/2018 cả thị trường nội địa và xuất khẩu có lượng xi măng tiêu thụ ước tính đạt khoảng 7,88 triệu tấn, tăng 14% so với tháng 9/2017.
Trong đó, sản lượng xi măng, clinker tiêu thụ tại thị trường nội địa trong tháng 9/2018 là 5,68 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017.
Xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay. Tính riêng trong tháng 9, sản lượng xuất khẩu xi măng, clinker xuất khẩu ước đạt khoảng 2,2 triệu tấn, so với tháng 9/2017 tăng tới 43%.
Lũy kế 9 tháng của năm 2018, lượng tiêu thụ xi măng trên cả nước đạt 72,82 triệu tấn, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 85% kế hoạch của cả năm.
Trong đó, lượng sản phẩm tiêu thụ nội địa ước đạt 49,54 triệu tấn, lượng sản phẩm xuất khẩu ước đạt 23,28 triệu tấn.
Như vậy sản lượng xuất khẩu sản phẩm xi măng tính đến thời điểm này đã về đích sớm, thậm chí vượt từ 3 – 4 triệu tấn so với kế hoạch đề ra của cả năm 2018 (từ 18 - 19 triệu tấn).
Với thị trường xuất khẩu, sản lượng xuất khẩu sản phẩm xi măng tháng 9/2018 ước đạt khoảng 2,20 triệu tấn, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế 9 tháng năm 2018 đã có 72,82 triệu tấn sản phẩm xi măng được tiêu thụ tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 85% kế hoạch của cả năm. Trong đó tiêu thụ sản phẩm nội địa đạt 49,54 triệu tấn và xuất khẩu đạt 23,28 triệu tấn. Trung Quốc, Bangladesh và Philippines vẫn là 3 thị trường xuất khẩu chính của xi măng, clinker Việt Nam.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng 2018, lượng xi măng xuất khẩu sang 3 thị trường này đạt 559 triệu USD. Trong đó, Trung Quốc hơn 5,7 triệu tấn trị giá hơn 203 triệu USD, Bangladesh đạt hơn 5,1 triệu tấn, trị giá hơn 166 triệu USD và xuất sang thị trường Philippines hơn 4,1 triệu tấn, trị giá hơn 190 triệu USD.
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower