-
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản
CTCP Tập đoàn PAN (HOSE: PAN) vừa công bố Báo cáo tài chính quý III và luỹ kế 9 tháng 2022 với tăng trưởng tích cực ở hầu hết các chỉ tiêu.
Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất quý III của Tập đoàn đạt 3.585 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó các chỉ tiêu LNTT và LNST tăng trưởng mạnh, tương ứng là 127% và 94% so với quý III năm 2021.
Góp mặt vào tốc độ tăng trưởng cao này đến từ mảng nông dược và khử trùng (tăng 84% về doanh thu và 52% về LNTT) do có sự đóng góp từ hợp tác chiến lược với tập đoàn Syngenta; Mảng bánh kẹo tăng gấp 3 lần doanh thu và đạt lợi nhuận 27 tỷ, trong khi quý 3 2021 lỗ; Mảng tôm xuất khẩu, tăng trưởng 11% về doanh thu nhưng gần 48% về lợi nhuận do hưởng lợi từ các hợp đồng bán giá cao ký kết từ đầu năm 2022.
Mảng cá tra và nghêu tăng trưởng hơn 2 lần về doanh thu và gần 13 lần về lợi nhuận trước thuế.
Điểm đáng chú ý trong KQKD quý III là việc biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt mức 18,5%, phục hồi khá mạnh từ mức 13,5% năm 2021. Đây đánh dấu sự hồi phục rõ nét của PAN trong quý III khi các mảng kinh doanh chính đều đạt lại được biên lợi nhuận gộp cao.
Cụ thể: giống cây trồng (34%); nông dược (23%); bánh kẹo (27%); cá tra và nước mắm truyền thống (gần 20%); bên cạnh đó mảng tôm đạt biên lợi nhuận gần 12%, mức rất cao trong ngành tôm chế biến xuất khẩu.
Về cơ cấu doanh thu và lợi nhuận theo lĩnh vực kinh doanh, mảng thủy sản đóng góp 52%, mảng nông nghiệp đóng góp khoảng 31%; mảng thực phẩm khoảng 17% doanh thu thuần hợp nhất. Trong khi đó về LNST cho cổ đông công ty mẹ, 2 mảng nông nghiệp và thủy sản đóng góp cao nhất với lần lượt là 32 tỷ và 33 tỷ đồng.
Nhìn chung trong quý III này, mảng kinh doanh nông nghiệp và thủy sản của PAN giữ được đà tăng trưởng tốt từ quý I và quý II đồng thời ghi nhận sự hồi phục khá rõ nét từ mảng bánh kẹo khi tận dụng được nhu cầu tăng cao trong mùa Trung thu.
Tính chung trong 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của PAN đạt 9.756 tỷ đồng, tăng 52%; LNST cổ đông công ty mẹ đạt 232 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021.
Như vậy, sau 9 tháng, PAN đã hoàn thành 69% kế hoạch doanh thu và 65% kế hoạch lợi nhuận năm. Với quý IV trọng điểm kinh doanh của các mảng nông dược, giống cây trồng, bánh kẹo…
Tập đoàn dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022 (14.300 tỷ doanh thu và 355 tỷ LNST CĐ công ty mẹ), tuy chắc chắn sẽ có gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh suy giảm sức cầu trên cả thị trường trong nước và quốc tế, cũng như các biến động bất lợi của lãi suất và tỷ giá hiện nay.
-
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2
