Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
90% doanh thu của PJICO đến từ ngoài Petrolimex
Chí Tín - 25/07/2015 08:46
 
Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất vừa diễn ra tại Hà Nội, đại diện Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho biết, đến nay 90% doanh thu của PJICO đến từ các đơn vị ngoài Petrolimex.

PJICO hiện nằm trong top 4 doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là cổ đông sáng lập và nắm cổ phần lớn nhất tại PJICO với tỷ lệ góp vốn 51%.

Ngoài ra, các cổ đông sáng lập khác của PJICO còn có Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng Công ty Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare), Tổng Công ty Thép Việt Nam (VSC) Công ty Vật tư Thiết bị Toàn bộ (Matexim) và Công ty TNHH Hanel.

Vốn ban đầu của PJICO năm 1995 chỉ là 53 tỷ đồng với 5 chi nhánh trực thuộc. Năm 2003 - 2004, PJICO tăng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng với quy mô 35 chi nhánh trực thuộc.

Năm 2008, công ty này tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 336 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 1.308 tỷ đồng.

Năm 2011, PJICO đã đưa cổ phiếu PGI lên niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2014, tổng doanh thu của PJICO đạt 2.502 tỷ đồng, dự kiến năm 2015 đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng.

Mới đây, PJICO và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, BAC A BANK và PJICO sẽ hợp tác xây dựng, phát triển sản phẩm bảo hiểm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng và cam kết có những chính sách ưu đãi hấp dẫn để đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng.

Nằm trong nội dung hợp tác chiến lược này, từ tháng 7/2015, PJICO sẽ chính thức trở thành đối tác liên kết cung cấp bảo hiểm xe cơ giới cho khách hàng vay vốn tại BAC A BANK.

Cũng trong dịp này, PJICO vừa cho ra mắt sản phẩm Bảo hiểm mới Care plus. Đây là sản phẩm cao cấp bảo vệ sức khỏe thể chất, sức khỏe tài chính cho người tham gia bảo hiểm (Care) và có thể các dịch vụ gia tăng (Plus) chưa từng có trong các sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trước đây.

PJICO đạt Doanh nghiệp tiêu biểu VNR500
Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức. Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư