Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Abbott cam kết đồng hành cùng Việt Nam giải quyết những thách thức về chăm sóc sức khỏe
T.T - 20/12/2019 17:00
 
Trong hơn 130 năm hoạt động, Abbott luôn đặt mục tiêu cải thiện sức khỏe và cuộc sống của người dân trên thế giới.

Cam kết này được công ty nỗ lực thực hiện trong suốt gần 25 năm hiện diện tại Việt Nam. Trong chuyến thăm trụ sở Abbott Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua, ông Daniel Salvaldori, Phó chủ tịch ngành Dinh dưỡng của Abbott toàn cầu đã chia sẻ về những mục tiêu và tầm nhìn của công ty đối với các vấn đề chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam. 

Ông Daniel Salvaldori, Phó chủ tịch ngành Dinh dưỡng của Abbott toàn cầu
Ông Daniel Salvaldori, Phó chủ tịch ngành Dinh dưỡng của Abbott toàn cầu

Ông có thể cho biết những mục tiêu và kỳ vọng phát triển của Abbott tại Việt Nam?

Sống lâu mang lại nhiều lợi ích, nhưng để có được tuổi thọ dài cần phải có sự cân bằng để khỏe mạnh cả về cơ thể, tinh thần và xã hội. Dự kiến đến năm 2030, hơn 35 quốc gia trên thế giới sẽ bước vào giai đoạn “dân số siêu già”, nghĩa là cứ 5 người thì sẽ có 1 người trên 65 tuổi. Việt Nam hiện cũng nằm trong top 10 những quốc gia có tỷ lệ già hóa nhanh nhất thế giới. Song song với việc mức sống nâng lên, nhu cầu về các sản phẩm và công nghệ chăm sóc sức khỏe chất lượng của người Việt đang ngày càng tăng.

Chúng tôi làm việc chặt chẽ với người dân và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để cung cấp những sản phẩm tin cậy cho mọi lứa tuổi, từ lĩnh vực dinh dưỡng, chẩn đoán, thiết bị y tế, dược phẩm. Chúng tôi cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho các bà mẹ và trẻ em để có một khởi đầu tốt nhất, giúp người lớn tuổi năng động để họ hoạt động hiệu quả nhất, và đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của những người mắc bệnh cấp và mãn tính.

Mục tiêu tại Việt Nam của chúng tôi là đảm bảo cho người dân Việt Nam được tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng và công nghệ chăm sóc sức khỏe tốt nhất dựa trên nền tảng khoa học. Chúng tôi cam kết nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, chuyên gia y tế, và cộng đồng người dân, đồng thời tiếp tục thúc đẩy khoa học dinh dưỡng và nghiên cứu liên quan đến tác động sâu sắc của dinh dưỡng đối với hỗ trợ sức khỏe suốt đời ở tất cả các quốc gia, và ngay ở Việt Nam.

Abbott nhìn nhận thế nào về tình hình chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam và công ty đã có những hoat động gì để tiếp tục xây dựng vị thế của một đối tác lâu dài trong sự phát triển của quốc gia?

Với lợi thế về chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Abbott đã hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và nhiều tổ chức liên quan, nhằm đón đầu các thách thức về chăm sóc sức khỏe của quốc gia từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của người Việt ở mọi lứa tuổi. Abbott đã mang đến những công nghệ tiên tiến và những sản phẩm đột phá trong lĩnh vực chẩn đoán, thiết bị y tế, dinh dưỡng và dược phẩm.

Với cam kết trao đổi chuyên môn toàn cầu và đưa ra những giải pháp phù hợp đối với nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại địa phương, chúng tôi đã xây dựng hợp tác chiến lược với Bộ Y tế để thúc đẩy các sáng kiến trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, sức khỏe bà mẹ - trẻ em và già hóa khỏe mạnh.

Abbott và quỹ Abbott Fund đã tài trợ gần 250 tỷ đồng (10,5 triệu USD) bao gồm tài chính và tài trợ sản phẩm nhằm giúp hỗ trợ giải quyết những vấn đề chăm sóc sức khỏe thiết yếu, với trọng tâm là cải thiện dinh dưỡng, đào tạo nhân viên y tế, tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe và mở rộng giáo dục cộng đồng.

Chúng tôi đã cho ra mắt máy xét nghiệm sinh hóa Alinity, một hệ thống đơn giản hóa các chẩn đoán, giúp bác sỹ trong quá trình điều trị bệnh nhân tốt hơn. Công nghệ tiên tiến này hiện đang được triển khai tại một số bệnh viện lớn ở Việt Nam như Medic, Bệnh viện Chợ Rẫy, Từ Dũ, Hùng Vương hay Bệnh viện 103.

Abbott cũng thúc đấy việc điều trị bệnh tim và mạch vành thông qua những công nghệ y tế đột phá. Chúng tôi đã giới thiệu MitraClip - một thiết bị ống thông giúp điều trị cho bệnh nhân bị trào ngược van hai lá. MitraClip đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm tỷ lệ tử vong hay nhập viện liên quan đến suy tim đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống.

Có thể thấy được cải tiến là động cơ thúc đẩy các hoạt động của Abbott. Ông có thể nói rõ hơn về những thành tựu khoa học mới nhất mà Abbott đã mang đến Việt Nam?

Abbott luôn đi đầu trong việc cải tiến, để đáp ứng những nhu cầu về chăm sóc sức khỏe đang diễn ra. Mỗi ngày, hơn 103.000 nhân viên của chúng tôi, trong đó có 7.000 chuyên viên trong mảng nghiên cứu và phát triển đang nỗ lực để phục vụ người dân tại Việt Nam và hơn 160 quốc gia trên thế giới.

Trong ngành dinh dưỡng, đội ngũ hơn 650 nhà khoa học toàn cầu của chúng tôi tiên phong phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đột phá, mang đến cho người dân ở Việt Nam và trên thế giới nguồn dưỡng chất tối ưu cho sức khỏe và thể lực. Chúng tôi hiểu rằng mỗi cộng đồng đều có nhu cầu đặc biệt, vì thế, chúng tôi không ngừng giới thiệu đến Việt Nam những cải tiến để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của người dân tại đây.

Abbott tự hào là công ty đem đến những nhãn hiệu dinh dưỡng được tin cậy nhất trên  thế giới như Ensure dành cho người lớn, Glucerna cho người đái tháo đường, Similac cho mẹ và bé hay Pediasure dành cho trẻ em. Các sản phẩm của chúng tôi không chỉ giúp trẻ tăng trưởng, giúp người lớnkhỏe mạnh, năng động mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của những người mắc bệnh mãn tính.

Trong gần 25 năm qua, Abbott đã nỗ lực không ngừng ở Việt Nam nhằm hỗ trợ giải quyết những thách thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh.

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên Abbott ra mắt các sản phẩm đột phá về dinh dưỡng như Ensure bổ sung HMB giúp ngăn ngừa tình trạng mất cơ do lão hóa hay Similac với HMO giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch và giúp trẻ phát triển trí não.

Gần đây nhất, Abbott cho ra mắt Pediasure mới, một giải pháp dinh dưỡng được thiết kế khoa học để hỗ trợ trẻ em Việt Nam bắt kịp và duy trì đà tăng trưởng. Điều này không chỉ thể hiện cam kết của Abbott với Việt Nam mà còn khẳng định mục tiêu của chúng tôi là đồng hành để giúp trẻ em phát triển tối ưu và khai phá tiềm năng của mình.

Ông Daniel Salvaldori, Phó chủ tịch ngành Dinh dưỡng của Abbott toàn cầu
Ông Daniel Salvaldori, Phó chủ tịch ngành Dinh dưỡng của Abbott toàn cầu

Ông có thể cho biết chiến lược phát triển dài hạn và kế hoạch đầu tư của Abbott tại Việt Nam?

Việt Nam rất quan trọng đối với Abbott. Với sự hiểu biết sâu sắc về những thách thức về y tế và vấn đề dinh dưỡng của quốc gia, chúng tôi cam kết tiên phong trong nghiên cứu, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đối tác và chuyên gia y tế để cùng giải quyết những thách thức về chăm sóc sức khỏe tại đây. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào việc cải tiến và giúp nhiều người Việt tiếp cận các giải pháp và sản phẩm được phát triển trên nền tảng khoa học hơn nữa.

Việt Nam và các nước láng giềng đang đối mặt với những thách thức hiển hiện về chăm sóc sức khỏe - từ suy dinh dưỡng và thấp còi ở trẻ em, đến suy dinh dưỡng và mất cơ ở người lớn tuổi. Là một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu, chúng tôi hiểu rất rõ những vấn đề này. Là công ty có di sản khoa học, chúng tôi làm việc chặt chẽ với các đối tác để vượt qua các thách thức, với mục tiêu để đất nước phát triển và thành công nhờ có sức mạnh của dinh dưỡng và sức khỏe.

Thêm vào đó, Abbott mới đây đã cho ra mắt a:care, một chương trình chăm sóc sức khỏe giúp cho mọi người có sức khỏe tốt hơn. Bộ phận dược phẩm của chúng tôi đã thiết kế chương trình này nhằm đáp ứng một loạt các nhu cầu chăm sóc sức khỏe, từ phòng ngừa, đến nhận thức, điều trị và động viên.

Abbott cam kết sẽ luôn kề vai sát cánh trong vai trò là đối tác chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy cho người dân, cho cộng đồng và cả quốc gia Việt Nam.

Doanh nghiệp sữa tự tin hội nhập trước thềm TPP
“Sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết và có hiệu lực, không thể có chuyện các doanh nghiệp sữa trong nước bị co...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư