Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Abbott tố Công ty Song Nam giả giấy tờ nhập sữa Ensure
Ngọc Tuyên - 27/11/2013 11:25
 
Theo Abbott, đối tác của Công ty Song Nam tại Mỹ không có quan hệ kinh doanh với hãng sữa này nên không có quyền cho phép đơn vị trên bán sản phẩm Ensure tại Việt Nam.
Abbott tố Công ty Song Nam giả giấy tờ nhập sữa Ensure
Ảnh minh họa

Hãng sữa Abbott vừa có công văn gửi Cục Quản lý thị trường, Cục An toàn thực phẩm tố cáo Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Song Nam (32 Phan Đình Giót, quận Tân Bình, TP HCM) giả mạo giấy tờ để nhập sữa Ensure.

Trước đó, đại diện hãng sữa Abbott cho biết có nhận được bản sao bức thư của một doanh nghiệp tên East West Trading Partners - Abbott Park (trụ sở tại Mỹ) xác nhận cho Công ty Song Nam (trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM) là nhà phân phối được ủy quyền các sản phẩm Ensure của Abbott tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện Abbott cho biết, các giấy tờ này được làm gian lận và giả mạo.

Hãng này cũng khẳng định công văn trên là sai sự thật, dấu của Abbott trong bức thư là “giả mạo” và East West Trading Partners không có quan hệ kinh doanh gì với Abbott. Do đó, đơn vị này không được phép đưa bất cứ quyền nào cho Song Nam để nhập khẩu hay bán các sản phẩm của Abbott tại Việt nam. Đồng thời theo Abbott, tại Việt Nam chỉ có Công ty 3A là nhà phân phối chính thức tất cả sản phẩm sữa của hãng.

Trong công văn gửi các cơ quan chức năng Việt Nam, Abbott cũng thể hiện sự bày tỏ lo ngại về chất lượng sản phẩm không rõ nguồn gốc mà Song Nam nhập khẩu. Do đó, hãng đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý hành vi của doanh nghiệp này để ngăn chặn việc nhập khẩu trái phép.

Đại diện đơn vị Công ty Song Nam cho biết đã nhận được những thông tin trên. Tuy nhiên, hiện lãnh đạo doanh nghiệp đang đi công tác nước ngoài nên tạm thời chưa thể đưa ra phản hồi chính thức.

Vinamilk khẳng định không dùng nguyên liệu nhiễm khuẩn
 Vinamilk khẳng định không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand Fonterra New Zealand; nguyên liệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư