-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Nhà hàng mì Ringer Hut ở Osaka Nhật Bản. |
Theo ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam trong 4 tháng tới, công ty dự tính khai trương nhà hàng mì Ringer Hut Việt Nam đầu tiên.
Đây sẽ là nhà hàng chính gốc Nhật, với nguyên liệu từ sợi mì đến nước súp... đều sản xuất theo chuẩn Nhật, còn thực đơn sẽ gồm các món ăn được chế biến với kỹ thuật đặc thù, thơm ngon và mang đậm hương vị truyền thống, nguyên bản.
Trước mắt, Acecook Việt Nam học hỏi các bí quyết đặc trưng của Ringer Hut và tích cực chuẩn bị cho việc khai trương, kinh doanh nhà hàng mì. Tổng giám đốc Acecook Việt Nam không tiết lộ giá trị chuyển nhượng của hợp đồng nhưng cho biết, Acecook kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều nhà hàng mì Ringer Hut tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Lĩnh vực ăn uống đang là một trong những mảng dẫn đầu về tăng trưởng tại Việt Nam. Nghiên cứu của Decision Lab cho thấy, mức chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của người Việt đã gần 10.000 tỉ đồng/tháng, tương đương gần 800.000 đồng/tháng/người. Vì thế, nhiều nhà hàng, quán xá, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các khu ẩm thực đã mọc lên, không chỉ bùng nổ ở trung tâm sầm uất mà còn mở rộng ra các vùng ven, nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống ở ngoài của người Việt.
Ngoài tiềm năng thị trường, bản thân Acecook còn có lợi thế đặc biệt khác khi có mặt ở Việt Nam suốt 25 năm qua và liên tục dẫn đầu thị trương mì gói. Tuy nhiên, theo khảo sát của Euromonitor, thị trường mì gói có dấu hiệu suy giảm, từ hơn 5 tỉ gói/năm (2011-2015) về dưới 5 tỉ gói/năm (2016) và miếng bánh mì gói 24.000 tỉ đồng bị cạnh tranh quyết liệt từ hơn 50 doanh nghiệp. Điều đó buộc Acecook phải có những tính toán mới.
Bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực nhà hàng, đây cũng là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với ông trùm mỳ gói Acecook. Bởi vì, khi mở nhà hàng hay chuỗi nhà hàng phải đối diện với nhiều vấn đề phức tạp từ chọn vị trí mặt bằng, an toàn thực phẩm cho đến con người, dịch vụ, bảo quản, chi phí... Thống kê cho thấy, 60% nhà hàng gặp khó khăn và thất bại ngay trong 3 năm đầu tiên. Đến năm thứ 5, con số này đạt đến ngưỡng 75%.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng