Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
ACV muốn khởi công đồng loạt 3 gói thầu lớn tại sân bay Long Thành, Tân Sơn Nhất
Anh Minh - 24/08/2023 11:13
 
Nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ khởi công 2 gói thầu xây lắp tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, 1 gói thầu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 8/2023.
Phối cảnh Nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Phối cảnh Nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ACV vừa xin ý kiến của cấp có thẩm quyền về kế hoạch tổ chức khởi công đồng loạt 2 gói thầu xây lắp tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, 1 gói thầu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 8/2023.

Cụ thể, các gói thầu được chọn khởi công trong dịp này là Gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách; Gói thầu 4.6 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Gói thầu số 12 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lễ khởi công 3 gói thầu nêu trên sẽ được tổ chức theo hình thức kết nối trực tuyến từ điểm cầu tại TP.HCM (Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất) với điểm cầu chính tại tỉnh Đồng Nai (Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành).

Đối với Gói thầu số 5.10, dự kiến trong ngày hôm nay (24/8), ACV sẽ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu.

Mặc dù không nhận được nhiều sự chú ý như 2 gói thầu xây dựng nhà ga nhưng Gói thầu 4.6 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng có quy mô rất lớn với dự toán được phê duyệt hơn 7.308 tỷ đồng, thời gian thi công 700 ngày. Đây là gói thầu lớn thứ 2 thuộc Dự án thành phần 3 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gói thầu 4.6 gồm các hạng mục sân đường khu bay với đường cất hạ cánh dài 4.000m, rộng 45m; hệ thống 2 đường lăn song song, 6 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối, diện tích khoảng 69,3 ha; cùng với 4 sân đỗ tàu bay và các sân đỗ phương tiện phục vụ mặt đất với diện tích khoảng 12,4 ha.

Gói thầu cũng bao gồm các hạng mục hạ tầng giao thông đi kèm như: hệ thống đường công vụ khu bay có tổng chiều dài gần 30 km; hệ thống thoát nước mưa khu bay; hệ thống đèn hiệu sân bay (AGL); hệ thống chiếu sáng sân đỗ tàu bay (AFL), hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác - ILS/DME đạt tiêu chuẩn CAT II; hạng mục băng ống và hố ga để lắp đặt cáp cho hệ thống cấp điện nguồn và ICT...

Khởi công 2 tuyến đường 2.630 tỷ đồng kết nối đến sân bay Long Thành
Ngày 14/7, tại Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khởi công xây dựng 2 tuyến đường số 1 và số 2 để kết nối vào sân bay Long...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư