
-
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
-
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025
-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
Hai tuyến đường khởi công ngày 14/7 thuộc dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu thuộc Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
![]() |
Lãnh đạo ACV và tỉnh Đồng Nai nhấn nút khởi công xây dựng 2 tuyến đường kết nối vào sân bay Long Thành. Ảnh: Lê Quân |
Đối với tuyến số 1 dài 4,3 km nối từ sân bay Long Thành đến Quốc lộ 51 để đi TP.HCM và các tỉnh phía Tây sân bay.
Tuyến đường này cũng được dùng để vận chuyển máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục sau này của Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Còn tuyến số 2 dài 3,5 km trùng với 1 đoạn của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tuyến số 2 được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h.
Đây là 2 tuyến tuyến đường rất quan trọng kết nối các trục đường xung quanh như Quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM – Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để đến sân bay Long Thành.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.630 tỷ đồng, thời gian thi công là 2 năm 4 tháng.
![]() |
Sơ đồ tuyến số và tuyến số 2 kết nối đến sân bay Long Thành. |
Mặc dù dự án đã tiến hành khởi công, nhưng đến nay tuyến số 1 mới bàn giao 70% mặt bằng, tuyến 2 chưa có bằng mặt bằng. Ngoài ra, nhu cầu vật liệu thi công rất lớn với khối lượng đất khoảng 1 triệu m3, cát khoảng 10.000 m3, đá khoảng 214.000 m3 đang là những thách thức cho các nhà thầu xây dựng 2 tuyến đường này.

-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025 -
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau -
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku -
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP