Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Adidas tiếp tục đầu tư mở rộng tại Việt Nam
Thế Hải - 01/11/2022 08:31
 
Đó là khẳng định của ông Kasper Rorsted, Tổng giám đốc Adidas tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính.
Tổng giám đốc Tập đoàn Adidas Kasper Rorsted khẳng định, Adidas cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Tổng giám đốc Tập đoàn Adidas Kasper Rorsted khẳng định, Adidas sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. (Ảnh: VGP).

Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với Tổng giám đốc Adidas, ông Kasper Rorsted, đại diện Tập đoàn đến từ Đức khẳng định, trong thời gian tới, Adidas sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng quy mô, tạo việc làm thêm cho nhiều lao động, đưa Việt Nam là trung tâm sản xuất lớn của Adidas.

Tổng giám đốc Adidas khẳng định, Adidas sẽ tiếp tục nâng cao tỷ lệ nguyên vật liệu sản xuất tại Việt Nam cũng như nâng cao hơn nữa sản lượng sản xuất tại Việt Nam, chiếm tỷ trọng cao hơn trong tổng sản lượng toàn cầu của Tập đoàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Tập đoàn Adidas đã có những kết quả kinh doanh hết sức tích cực trong năm 2022 và Việt Nam tiếp tục là địa bàn chiến lược của Adidas. Việt Nam là nguồn cung ứng quan trọng nhất cho Adidas.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Adidas tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh lâu dài, bền vững tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam được tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Adidas.

Quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và CHLB Đức vẫn đạt được thành tựu đáng lể trong bối cảnh đại dịch. Năm 2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa 2 nước đạt 11,22 tỷ USD, tăng hơn 12% so với năm 2020. Còn 9 tháng năm 2022 đạt trên 9,44 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Về đầu tư, Đức đứng thứ 18/139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, đứng thứ ba trong các quốc gia EU về quy mô đầu tư, tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 2,33 tỷ USD.

"Những kết quả trên có sự đóng góp tích cực của Tập đoàn Adidas, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hai nước Việt Nam - Đức", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng hoan nghênh Adidas tiếp tục lựa chọn Việt Nam là quốc gia chiến lược và quan trọng hàng đầu trong chuỗi cung ứng sản xuất của Tập đoàn. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung và Adidas nói riêng duy trì, mở rộng và phát triển tại Việt Nam, trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn thúc đẩy việc phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA) trong thời gian sớm nhất, tạo động lực quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và các nước châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Adidas với Việt Nam.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tham gia hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau và tư vấn, đề xuất chính sách cho Chính phủ Việt Nam trong quá trình tăng trưởng xanh và thực hiện cam kết chống biến đổi khí hậu.

Ghi nhận các kiến nghị của Adidas, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các cơ quan nghiên cứu, xem xét trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách, đồng thời tiếp tục lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn và các nhà đầu tư, giải quyết nhanh nhất các vấn đề theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư