-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Công ty TNHH AEON Việt Nam cùng tỉnh Tochigi tổ chức “Chương trình Lễ hội Ẩm thực Tochigi” tại AEON Long Biên. Đây là dịp để tỉnh Tochigi giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến người tiêu dùng Việt Nam như: thịt bò Wagyu, lê và gạo.
Theo ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực Miền Bắc, AEON Việt Nam, ngay khi đáp ứng đủ điều kiện, AEON Việt Nam sẽ giới thiệu các sản phẩm ngon và độc đáo của tỉnh Tochigi để khách hàng có thể thử và trải nghiệm.
Đây là một trong những hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Tochigi và AEON Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của Nhật Bản đến với người dân Việt Nam, cũng như được kỳ vọng là “bước đệm” cho những hợp tác trong tương lai.
![]() |
| Lễ hội Ẩm thực Tochigi là nơi tái hiện lại không gian ẩm thực mang đậm cảm hứng văn hóa Nhật Bản. Bộ ba sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này là Thịt Bò Wagyu Tochigi, Lê Tochigi và Gạo Tochigi |
Trước đó, trong buổi làm việc với phía Chính phủ Việt Nam, ông Tomikazu Fukuda, Thống đốc tỉnh Tochigi, cùng đoàn doanh nghiệp đã trao đổi và kỳ vọng Chính phủ, Bộ ngành của Việt Nam cho phép một số sản phẩm thế mạnh của tỉnh Tochigi như: lê, gạo, dâu tây, thịt bò vào thị trường Việt Nam.
Trong chuyến sang Việt Nam này, ông Tomikazu Fukuda sẽ ký kết Biên bản hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội. Đoàn thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc để triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh. Một số doanh nghiệp cũng muốn tìm hiểu đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.
Hiện Vĩnh Phúc đang kêu gọi doanh nghiệp Tochigi, Nhật Bản đầu tư vào phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp sạch, với các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và sản phẩm lâm nghiệp. Hai bên cũng sẽ thúc đẩy thêm hợp tác trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch...
Đặc biệt, để làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn thành lập một khu công nghiệp của nhà đầu tư hạ tầng đến từ tỉnh Tochigi và đối tác nhằm thu hút các nhà đầu tư của Tochigi tới Vĩnh Phúc.
Tochigi là tỉnh có thế mạnh trong lĩnh vực chế tạo, là cứ điểm của các hãng Nissan, Honda, Subaru, Canon... Về y tế, Tochigi cũng đứng đầu Nhật Bản về sản xuất thiết bị chụp X quang, nha khoa. Ngoài ra, ngành nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi cũng rất phát triển. Tochigi còn nổi tiếng về thịt bò Wagyu, dâu tây, lê và nhiều loại nông sản khác.
Hiện có hơn 20 doanh nghiệp của Tochigi đầu tư tại Việt Nam, chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất, điện tử, bánh kẹo, ngân hàng, IT, làm đẹp, như: Ngân hàng Ashikawa, Công ty Pan Akimoto, Beauty Atelier Group, Tanoi, Caters…
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

