
-
Thương mại Việt - Anh sau hơn 4 năm thực thi FTA song phương
-
Củng cố năng lực cung ứng hàng hóa toàn cầu
-
Xuất khẩu toàn ngành da giày đạt trên 14 tỷ USD
-
Từ 16/9/2025, xuất khẩu sữa sang Trung Quốc lưu ý quy định mới
-
Chinh phục thị trường tỷ dân bằng chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao -
Chuẩn bị kịch bản cho tiêu dùng hàng hóa cuối năm 2025
Công ty TNHH AEON Việt Nam cùng tỉnh Tochigi tổ chức “Chương trình Lễ hội Ẩm thực Tochigi” tại AEON Long Biên. Đây là dịp để tỉnh Tochigi giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến người tiêu dùng Việt Nam như: thịt bò Wagyu, lê và gạo.
Theo ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực Miền Bắc, AEON Việt Nam, ngay khi đáp ứng đủ điều kiện, AEON Việt Nam sẽ giới thiệu các sản phẩm ngon và độc đáo của tỉnh Tochigi để khách hàng có thể thử và trải nghiệm.
Đây là một trong những hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Tochigi và AEON Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của Nhật Bản đến với người dân Việt Nam, cũng như được kỳ vọng là “bước đệm” cho những hợp tác trong tương lai.
![]() |
Lễ hội Ẩm thực Tochigi là nơi tái hiện lại không gian ẩm thực mang đậm cảm hứng văn hóa Nhật Bản. Bộ ba sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này là Thịt Bò Wagyu Tochigi, Lê Tochigi và Gạo Tochigi |
Trước đó, trong buổi làm việc với phía Chính phủ Việt Nam, ông Tomikazu Fukuda, Thống đốc tỉnh Tochigi, cùng đoàn doanh nghiệp đã trao đổi và kỳ vọng Chính phủ, Bộ ngành của Việt Nam cho phép một số sản phẩm thế mạnh của tỉnh Tochigi như: lê, gạo, dâu tây, thịt bò vào thị trường Việt Nam.
Trong chuyến sang Việt Nam này, ông Tomikazu Fukuda sẽ ký kết Biên bản hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội. Đoàn thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc để triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh. Một số doanh nghiệp cũng muốn tìm hiểu đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.
Hiện Vĩnh Phúc đang kêu gọi doanh nghiệp Tochigi, Nhật Bản đầu tư vào phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp sạch, với các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và sản phẩm lâm nghiệp. Hai bên cũng sẽ thúc đẩy thêm hợp tác trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch...
Đặc biệt, để làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn thành lập một khu công nghiệp của nhà đầu tư hạ tầng đến từ tỉnh Tochigi và đối tác nhằm thu hút các nhà đầu tư của Tochigi tới Vĩnh Phúc.
Tochigi là tỉnh có thế mạnh trong lĩnh vực chế tạo, là cứ điểm của các hãng Nissan, Honda, Subaru, Canon... Về y tế, Tochigi cũng đứng đầu Nhật Bản về sản xuất thiết bị chụp X quang, nha khoa. Ngoài ra, ngành nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi cũng rất phát triển. Tochigi còn nổi tiếng về thịt bò Wagyu, dâu tây, lê và nhiều loại nông sản khác.
Hiện có hơn 20 doanh nghiệp của Tochigi đầu tư tại Việt Nam, chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất, điện tử, bánh kẹo, ngân hàng, IT, làm đẹp, như: Ngân hàng Ashikawa, Công ty Pan Akimoto, Beauty Atelier Group, Tanoi, Caters…

-
Từ 16/9/2025, xuất khẩu sữa sang Trung Quốc lưu ý quy định mới -
Chinh phục thị trường tỷ dân bằng chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao -
Chuẩn bị kịch bản cho tiêu dùng hàng hóa cuối năm 2025 -
Việt Nam xuất khẩu 36,6 tỷ USD hàng hóa mỗi tháng -
Giá xăng dầu tăng trở lại -
Nhiều nhóm hàng bội thu xuất khẩu -
Chặng đường dài hơi với nông sản Việt, nhìn từ Doveco
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2