
-
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng
-
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng
-
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
Sau 4 năm áp thuế, Việt Nam rà soát biện pháp phòng vệ với đường Thái Lan
-
Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen (Đan Mạch) từ 15/12/2025 -
Doanh nghiệp trẻ đề xuất dự án Nhà máy sản xuất vật liệu thạch anh tại Quảng Trị
![]() |
Được định vị ở phân khúc cao cấp, thịt bò Tây Ban Nha có giá ngang ngửa thịt bò Úc |
Tây Ban Nha đang thực hiện chiến dịch quảng bá thịt bò tại Việt Nam để chuẩn bị cho các doanh nghiệp này “đổ bộ” thịt bò vào nước ta.
Tại buổi sự kiện giới thiệu chiến dịch quảng bá thịt bò Tây Ban Nha diễn ra chiều qua (26/11/2018) tại Hà Nội, ông José Ramón Godoy cho hay, Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.
Trước đây, Việt Nam từng là thị trường nhập khẩu thịt bò lớn thứ 13 của EU. Tuy nhiên, do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian. Mới đây, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nha như đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ với bệnh bò điên rất thấp. Chính vì vậy, 4 doanh nghiệp đầu tiên của Tây Ban Nha đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.
Theo đánh giá của Provacuno, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thịt bò Tây Ban Nha do dân số lớn (hơn 100 triệu dân), đa phần đang trong độ tuổi lao động, sức mua tốt và cũng ưa thích thịt bò, am hiểu thịt bò. Thực tế, tiêu thụ thịt bò Úc tại Việt Nam tăng rất mạnh. Với chất lượng cao cấp tương đương với thịt bò Úc, ông Gordoy tin tưởng thịt bò Tây Ban Nha sẽ được thị trường Việt Nam nhanh chóng đón nhận giống như thịt lợn của nước này đã thâm nhập rất tốt thị trường Việt Nam.
Khác với bò nhập khẩu từ một số nước khác chỉ có một loại, thịt bò Tây Ban Nha có cả ba loại: Bê, bò tơ và bò trưởng thành.
“Thịt bò Châu Âu có chất lượng cao bởi được chăn nuôi theo quy định, quy chuẩn nghiêm ngặt về dinh dưỡng, môi trường, quy cách chuồng trại, khẩu phần thức ăn, chế độ an sinh cho gia súc, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát dịch bệnh, điều kiện thú y… cho ra sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao”- Ông José Ramón Godoy nhấn mạnh.
Được biết, hiện 4 doanh nghiệ được cấp phép xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha sang Việt Nam đã đến Hà Nội và chuẩn bị tham dự các hội chợ Triển lãm thực phẩm và khách sạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/11 đến ngày 30/11 tại Hà Nội. Provacuno và các doanh nghiệp sẽ dự định sẽ giành 3 năm để quảng bá thịt bò, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm các nhà phân phối, nhà nhập khẩu trước khi chính thứcmang thịt bò xứ bò tót đổ bộ sang sang Việt Nam.
Theo đại diện Provacuno, hiện Việt Nam đã thống nhất miễn thuế nhập khẩu trong 3 năm cho thịt bò Tây Ban Nha, mức thuế quan sẽ hạ xuống 0%. Giá thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam dự kiến tương đương với thịt bò Úc.

-
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng
-
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng
-
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
Sau 4 năm áp thuế, Việt Nam rà soát biện pháp phòng vệ với đường Thái Lan
-
Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen (Đan Mạch) từ 15/12/2025 -
Doanh nghiệp trẻ đề xuất dự án Nhà máy sản xuất vật liệu thạch anh tại Quảng Trị -
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá -
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam -
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn -
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng” -
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu