
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
![]() |
Được định vị ở phân khúc cao cấp, thịt bò Tây Ban Nha có giá ngang ngửa thịt bò Úc |
Tây Ban Nha đang thực hiện chiến dịch quảng bá thịt bò tại Việt Nam để chuẩn bị cho các doanh nghiệp này “đổ bộ” thịt bò vào nước ta.
Tại buổi sự kiện giới thiệu chiến dịch quảng bá thịt bò Tây Ban Nha diễn ra chiều qua (26/11/2018) tại Hà Nội, ông José Ramón Godoy cho hay, Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.
Trước đây, Việt Nam từng là thị trường nhập khẩu thịt bò lớn thứ 13 của EU. Tuy nhiên, do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian. Mới đây, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nha như đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ với bệnh bò điên rất thấp. Chính vì vậy, 4 doanh nghiệp đầu tiên của Tây Ban Nha đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.
Theo đánh giá của Provacuno, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thịt bò Tây Ban Nha do dân số lớn (hơn 100 triệu dân), đa phần đang trong độ tuổi lao động, sức mua tốt và cũng ưa thích thịt bò, am hiểu thịt bò. Thực tế, tiêu thụ thịt bò Úc tại Việt Nam tăng rất mạnh. Với chất lượng cao cấp tương đương với thịt bò Úc, ông Gordoy tin tưởng thịt bò Tây Ban Nha sẽ được thị trường Việt Nam nhanh chóng đón nhận giống như thịt lợn của nước này đã thâm nhập rất tốt thị trường Việt Nam.
Khác với bò nhập khẩu từ một số nước khác chỉ có một loại, thịt bò Tây Ban Nha có cả ba loại: Bê, bò tơ và bò trưởng thành.
“Thịt bò Châu Âu có chất lượng cao bởi được chăn nuôi theo quy định, quy chuẩn nghiêm ngặt về dinh dưỡng, môi trường, quy cách chuồng trại, khẩu phần thức ăn, chế độ an sinh cho gia súc, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát dịch bệnh, điều kiện thú y… cho ra sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao”- Ông José Ramón Godoy nhấn mạnh.
Được biết, hiện 4 doanh nghiệ được cấp phép xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha sang Việt Nam đã đến Hà Nội và chuẩn bị tham dự các hội chợ Triển lãm thực phẩm và khách sạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/11 đến ngày 30/11 tại Hà Nội. Provacuno và các doanh nghiệp sẽ dự định sẽ giành 3 năm để quảng bá thịt bò, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm các nhà phân phối, nhà nhập khẩu trước khi chính thứcmang thịt bò xứ bò tót đổ bộ sang sang Việt Nam.
Theo đại diện Provacuno, hiện Việt Nam đã thống nhất miễn thuế nhập khẩu trong 3 năm cho thịt bò Tây Ban Nha, mức thuế quan sẽ hạ xuống 0%. Giá thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam dự kiến tương đương với thịt bò Úc.

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower