
-
9 lãnh đạo ngân hàng nhận giải thưởng nhờ những đóng góp cho ngành dịch vụ tài chính
-
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%
-
Vàng thế giới tăng vùn vụt lên gần 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC lên 118 triệu đồng/lượng
-
6 hệ thống công nghệ/sản phẩm dịch vụ Agribank xuất sắc được công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
LPBank ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature, đẩy mạnh phân khúc khách hàng cao cấp -
Loạt ngân hàng nhỏ lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết
![]() |
Chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” |
Khẳng định vị thế ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu
Tại buổi Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 lần thứ 9 tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Việc đánh giá, xét chọn được tiến hành thông qua hệ thống tiêu chí được phê duyệt tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 33/2019/TT-BCT và Thông tư số 25/2021/TT-BCT của Bộ Công thương.
Với chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, Chương trình mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh và bền vững để thương hiệu quốc gia không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ đối với việc hướng tới phát triển xanh của sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt.


Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Agribank tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về chuyển đổi xanh, phát triển bền vững gắn với các khung chính sách ESG (môi trường, xã hội và quản trị), đi đầu trong công tác an sinh xã hội vì cộng đồng.
Trong 36 năm phát triển, với vai trò chủ lực cung ứng vốn và dịch vụ tài chính cho nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank triển khai có hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình tín dụng “nông nghiệp sạch”. Đồng thời, Ngân hàng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hướng dẫn triển khai thí điểm chương trình tín dụng phục vụ Đề án Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và giảm phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030…
![]() |
Agribank tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về chuyển đổi xanh, phát triển bền vững gắn với các khung chính sách ESG |
Định hướng trở thành ngân hàng hiện đại, theo chuẩn mực quốc tế
Với những kết quả kinh doanh ấn tượng, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với tổng tài sản đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt hơn 1,88 triệu tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt hơn 1,55 triệu tỷ đồng; hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế và bảo đảm sự phát triển an toàn của hệ thống.
Hướng đến mục tiêu ngân hàng số, ngân hàng bán lẻ hiện đại, Agribank đang cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng; phát triển đa dạng kênh dẫn vốn đến các địa bàn “Tam nông”, vùng sâu, vùng xa, huyện đảo phục vụ nhu cầu thanh toán cho hơn 22 triệu khách hàng mở tài khoản và gần 4 triệu khách hàng vay vốn; cùng ngành Ngân hàng tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện thành công Chiến lược Tài chính toàn diện Quốc gia.
Với định hướng phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, Agribank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, theo chuẩn mực quốc tế, nâng cao khả năng cạnh tranh, giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục cùng các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương giữ vững vị trí then chốt, dẫn dắt nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đóng góp tích cực xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, vững bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên bứt phá của dân tộc.

-
9 lãnh đạo ngân hàng nhận giải thưởng nhờ những đóng góp cho ngành dịch vụ tài chính
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản để giải phóng hơn 1 triệu tỷ đồng "vốn chết"
-
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%
-
Vàng thế giới tăng vùn vụt lên gần 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC lên 118 triệu đồng/lượng
-
6 hệ thống công nghệ/sản phẩm dịch vụ Agribank xuất sắc được công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025 -
LPBank ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature, đẩy mạnh phân khúc khách hàng cao cấp -
Tâm lý FOMO đẩy giá vàng tăng phi mã, nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng chính sách từ Mỹ -
Tham gia trung tâm tài chính quốc tế: Ngân hàng Việt đối mặt với áp lực cạnh tranh cực lớn -
Loạt ngân hàng nhỏ lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết -
Chặn đầu cơ, làm giá thị trường vàng; Hút vốn ngoại vào trung tâm tài chính quốc tế -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, chuyển quyền “quyết” cho vay đặc biệt
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura