Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Agribank tiếp tục triển khai 8.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm, thủy sản
Như Loan - 29/03/2024 09:45
 
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.

Đối tượng vay vốn là pháp nhân, cá nhân có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh lĩnh vực lâm sản (lâm nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản lâm sản) và thủy sản (khai thác, nuôi trồng, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản thủy sản).

Chương trình sẽ được triển khai đến hết ngày 30/6/2024 (hoặc đến khi hết quy mô chương trình). Lãi suất ưu đãi của chương trình thấp hơn tối thiểu từ 1% - 2%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn của Agribank trong từng thời kỳ.

Ngoài ra, khách hàng còn được giảm tối đa đến 50% phí dịch vụ đối với các loại phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại (phí phát hành L/C nhập khẩu, phí thông báo L/C xuất khẩu, phí ký hậu vận đơn đường biển, phí thanh toán L/C xuất khẩu…) và miễn, giảm một số loại phí dịch vụ khác.

Năm 2023, kinh tế trong nước đối mặt với nhiều thách thức trước những biến động kinh tế - xã hội toàn cầu. Lĩnh vực lâm, thủy sản liên tục gặp khó ở thị trường quốc tế khiến giá nguyên liệu trong nước giảm mạnh ở hầu hết các vùng chuyên canh chính trên cả nước.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn, chỉ trong 5 tháng triển khai chương trình ưu đãi lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã giải ngân hết 3.000 tỷ đồng vốn tín dụng tới hơn 2.000 lượt khách hàng là cá nhân, hộ sản xuất, doanh nghiệp trên cả nước. Trong đó, 2.300 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khai thác, nuôi trồng, thu mua, chế biến và xuất khẩu thủy sản và hơn 700 tỷ đồng tài trợ các hoạt động sản xuất, kinh doanh lâm nghiệp.

Đầu năm 2024, lĩnh vực lâm thủy sản nhận được nhiều dấu hiệu khởi sắc khi kim ngạch xuất khẩu hai tháng đầu năm đạt tăng 50,3% so với cùng kỳ năm trước. Đồng hành cùng ngành lâm sản, thủy sản đạt được kỳ vọng phát triển năm 2024, vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã nâng quy mô chương trình tín dụng lĩnh vực này từ 15.000 tỷ đồng lên 30.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Agribank đang dành 65.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp SMEs, khách hàng doanh nghiệp lớn, Tập đoàn/Tổng công ty và các doanh nghiệp đầu tư dự án thuộc 6 ngành trọng điểm, lĩnh vực xanh và 80.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh.

Khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Chương trình tín dụng ưu đãi vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng: 1900558818/02432053205 hoặc tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Chủ tịch Agribank: Có những doanh nghiệp đang được vay với lãi suất thấp hơn lãi suất huy động
Chủ tịch HĐTV Agribank cho biết hiện các ngân hàng đang cạnh tranh gay gắt để cho vay, có những doanh nghiệp được vay với lãi suất thấp hơn lãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư