Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Agribank và Vinatech ký kết thỏa thuận hợp tác
Hà Tâm - 29/05/2015 11:09
 
Chiều 28/5, thoả thuận hợp tác giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Việt Nam (Vinatech) chính thức được ký kết. Thỏa thuận này dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là chương trình cho vay tái canh cà phê.

Theo thỏa thuận được ký kết, Agribank cung cấp các dịch vụ thanh toán và các dịch vụ ngân hàng khác giữa Vinatech và hệ thống đại lý của Vinatech trên toàn quốc như: bảo lãnh thanh toán cho các đại lý, thu tiền bán hàng…; tài trợ vốn cho Vinatech, đại lý và khách hàng mua phân bón SumaGrow; cấp tín dụng để Vinatech đáp ứng nhu cầu vốn trong đầu tư, sản xuất kinh doanh. Đồng thời, các đại lý bán hàng của Vinatech được ưu tiên vay vốn ngắn hạn để mua phân bón SumaGrow. Điểm nổi bật là các khách hàng vay vốn mua phân bón SumaGrow của Vinatech được áp dụng lãi suất cho vay theo lãi suất ưu đãi dành cho đối tượng phục vụ nông nghiệp, nông thôn của Agribank; lãi suất theo quy định của Ngân hàng Nhà nước để thực hiện chương trình tái canh cà phê hoặc các chương trình ưu đãi khác của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Về phía Vinatech, cam kết sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ do Agribank cung cấp như: mở, duy trì tài khoản tiền gửi của Vinatech, đại lý và khách hàng mua phân bón SumaGrow tại Agribank; thu hộ tiền từ hệ thống đại lý của Vinatech và khách hàng; trả lương cho CBCNV; dịch vụ E- Banking… Ngoài ra, Vinatech cũng ưu tiên sử dụng dịch vụ bảo hiểm do Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) cung cấp.

Hiện Vinatech là đơn vị đã ký được hợp đồng phân phối độc quyền phân bón vi sinh cao cấp EarthCare with SumaGrow của Mỹ (SumaGrow). Theo thông tin Vinatech cho biết thì loại phân bón này được Viện khoa học Kỹ thuật nông lâm Tây Nguyên thử nghiệm trên cây cà phê, hồ tiêu và một số loại rau quả khác mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Agribank hiện là ngân hàng thương mại duy nhất được Ngân hàng Nhà nước giao thực hiện chương trình tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên. Đến 30/4/2015, tại khu vực này, dư nợ tín dụng cho ngành cà phê của Agribank đạt trên 12,5 ngàn tỷ đồng, chiếm 40% thị phần các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Từ nay đến năm 2020, Agribank sẽ dành khoảng 10 ngàn tỷ đồng nguồn vốn trung, dài hạn với lãi suất thấp hơn 2%/năm so với lãi suất cho vay thông thường để cho vay tái canh cà phê.

 Sau khi ký thỏa thuận hợp tác, Agribank và Vinatech sẽ chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các đơn vị thành viên thống nhất triển khai.

Agribank dẫn đầu hệ thống về điểm thu ngân sách
Dịch vụ thu ngân sách Nhà nước đang được nhiều ngân hàng rầm rộ triển khai, trong đó, Agribank đang dẫn đầu về số điểm thu với cách thức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư