Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
AIA Việt Nam: Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng gấp đôi trong 3 năm liên tiếp
Như Loan - 01/03/2016 08:20
 
Tập đoàn AIA và AIA Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2015 với những con số tăng trưởng mạnh.
AIA tiếp tục có mức tăng trưởng gấp đôi năm thứ 3 liên tiếp về giá trị hợp đồng khai thác mới
AIA tiếp tục có mức tăng trưởng gấp đôi năm thứ 3 liên tiếp về giá trị hợp đồng khai thác mới

Cụ thể, tại thời điểm 30/11/2015, Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 26%, đạt mức 2,198 tỷ USD; Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 14% đạt 3,991 tỷ USD; Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo báo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 16%, đạt 3,209 tỷ USD.

Ban Giám đốc Tập đoàn đã đề xuất  tăng cổ tức đợt cuối thêm 50% lên 51,00 cents Hồng Kông/cổ phiếu, nâng tổng giá trị cổ tức năm 2015 đạt 69,72 cents Hồng Kông/cổ phiếu. Điều này cho thấy không chỉ giá cổ phiếu tăng một cách đáng kể mà còn khẳng định niềm tin của Tập đoàn AIA vào sự lớn mạnh trong tương lai.

Ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết, “Kết quả ấn tượng này một lần nữa khẳng định hiệu quả rõ nét của mô hình kinh doanh đa dạng cùng các hình thức phân phối, và các sản phẩm, dịch vụ độc đáo, riêng biệt phù hợp ở các thị trường, được đảm bảo bởi thương hiệu hàng đầu và thế mạnh tài chính của công ty”.

Mặc dù có những biến động thay đổi ở các thị trường tài chính toàn cầu trong thời gian gần đây, nhưng thị trường Châu Á vẫn là khu vực năng động và hấp dẫn nhất về bảo hiểm nhân thọ trên thế giới. Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tiếp tục có những thuận lợi từ bối cảnh kinh tế cũng như xu hướng về mặt dân số, tốc độ đô thị hóa, và sự tăng trưởng về thu nhập khả dụng trong khu vực.

Đồng thời, AIA Việt Nam cũng đã công bố kết quả kinh doanh năm 2015 thành công với Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng gấp đôi trong vòng 3 năm liên tục gần đây. Bên cạnh đó, AIA Việt Nam cũng đã bắt đầu thử nghiệm mô hình kinh doanh sáng tạo AIA Exchange - nhằm thu hút giới trẻ và lực lượng đại lý toàn thời gian tại các thành phố lớn. Mô hình kinh doanh trên và sáng kiến trong việc tuyển dụng đã giúp AIA Việt Nam nâng tỷ lệ hoạt động của các đại lý mới tăng hơn 30% so với năm trước.

Ông Gordon Watson, Tổng Giám đốc Điều hành Khu vực Tập đoàn AIA cho biết, “Đại lý tiếp tục là kênh phân phối chính của chúng tôi tại Việt Nam. Tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn rất rộng lớn và AIA Việt Nam đang có vị trí rất tốt để phát triển tại thị trường này”.

Được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, AIA Việt Nam đang phục vụ cho khách hàng của hơn 520.000 hợp đồng trên khắp cả nước và đã chi trả hơn 2.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 300.000 trường hợp.

AIA tư vấn bảo hiểm theo mô hình sàn giao dịch chứng khoán
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam vừa khai trương mô hình văn phòng khác biệt “AIA Exchange” tại quận Ba Đình, Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư