Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Airbnb thâu tóm startup nhận đặt chỗ cho các cuộc họp, sự kiện Gaest.com
Vân Phong - 01/02/2019 09:29
 
Startup Gaest.com chuyên cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho các cuộc họp, sự kiện trong vài giờ.
 Các không gian làm việc cho thuê hiển thị trên trang web của Gaest.com
Các không gian làm việc cho thuê hiển thị trên trang web của Gaest.com

Airbnb vừa công bố về thương vụ mua lại Gaest.com - startup khai thác thị trường đặt phòng trực tuyến, phục vụ nhu cầu cho thuê không gian tổ chức hội nghị trong vài giờ.

Gaest được thành lập tại Đan Mạch vào năm 2015 bởi sáng lập Anders Mogensen, đồng thời là Giám đốc điều hành. Startup cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho các cuộc họp, sự kiện đội nhóm, thậm chí là chụp ảnh. Gaest cho phép chủ nhà liệt kê các không gian muốn cho thuê giống như Airbnb tới những người có nhu cầu.

Các điều khoản trong thỏa thuận không được tiết lộ. Airbnb được định giá lần cuối là 31 tỷ đô vào năm 2017.

"Giới doanh nhân có thể dành hơn một nửa thời gian trong ngày tại nơi làm việc. Nhu cầu tổ chức cuộc họp, sự kiện mang đến cơ hội hiếm có cho Airbnb, đem đến dịch vụ sử dụng không gian tương ứng tại địa phương, hỗ trợ cộng đồng đa dạng", đại diện Airbnb nói.

Gaest.com cung cấp dịch vụ tại nhiều quốc gia trên sáu châu lục, sẽ hoạt động như một nền tảng độc lập. Tuy nhiên, nhân viên của công ty sẽ thuộc về Airbnb theo thông tin công bố.

Thương vụ diễn ra sau vài tuần khi Airbnb tiết lộ có lãi trong hai năm qua, trong bối cảnh lợi nhuận là điều khá "xa xỉ' với những công ty khởi nghiệp như Uber, Lyft. Theo một số nguồn tin, Airbnb đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Việc mua lại Gaest được đánh giá nằm trong chiến lược tăng trưởng mới của Airbnb. Bằng cách khai phá thêm thị trường không gian làm việc, Airbnb sẽ cạnh tranh với các công ty như WeWork, gần đây đã đổi thương hiệu thành "The We Company", được định giá 47 tỷ đô - nền tảng cho thuê không gian bàn và phòng họp trong thời gian ngắn.

Công thức giúp startup Airbnb giữ vững vị thế
Đến năm 2017, Airbnb được định giá 31 tỷ USD và là một trong những thương hiệu nổi bật của trào lưu kinh tế sẻ chia bên cạnh Uber và Snapgoods.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư