Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Ajinomoto Việt Nam: Phát triển bền vững đi đôi với sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng
Như Loan - 29/08/2024 15:33
 
Vừa qua, tại Văn phòng đại diện Hà Nội, Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam

Chương trình bao gồm trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản với bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, tham quan không gian triển lãm các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe và tìm hiểu các hoạt động phát triển bền vững, giảm tác động môi trường. Đây là dịp để Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về những sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị mang tính bền vững mà công ty đã và đang thực hiện.

Khách tham quan tại quầy sáng kiến Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em

Sự kiện có sự tham gia của ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam, ông Tetsuya Osawa, Phó tổng giám đốc, cùng nhiều thành viên trong Ban lãnh đạo công ty và đại diện các cơ quan truyền thông.

Hành trình phát triển cùng triết lý mới

Vào tháng 4/2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình Triết lý mới và Mục đích tồn tại, khẳng định cam kết của công ty trong việc “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị.” Đây không chỉ là một triết lý kinh doanh mới mà là sứ mệnh mà Ajinomoto đã kiên định theo đuổi suốt 33 năm có mặt tại Việt Nam.

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để thúc đẩy các hoạt động nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị cho người Việt. Trong năm vừa qua, chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam”.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - sản phẩm mới của Ajinomoto Việt Nam

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà. Đây là sản phẩm đầu tiên trong mảng thực phẩm đông lạnh của Ajinomoto tại thị trường Việt Nam. Việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại thị trường Việt Nam cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với hơn 50 năm lịch sử, không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến. Sản phẩm mới này hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị người tiêu dùng Việt.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa ra mắt thị trường vào tháng 7/2024

Song hành với định hướng nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, thời gian qua công ty cũng đã cho ra mắt đã ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước tương Phú Sĩ, Kho quẹt ăn liền và giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt"... góp phần vào lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.

Mở rộng sáng kiến dinh dưỡng cho một cộng đồng khỏe mạnh rộng lớn hơn

Bên cạnh việc phát triển sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam luôn coi việc cải thiện dinh dưỡng cho cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Tại chương trình lần này, khách tham dự được tham quan không gian triển lãm các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường.

Triển lãm trưng bày và nhấn mạnh các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường. Thông qua đó, khách mời có thể quan sát thực tế các thực đơn dành cho phụ nữ mang thai, thực đơn cho mẹ đang cho con bú đến thực đơn cho trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi, và cuối cùng là thực đơn cho học sinh tiểu học. Triển lãm này nhằm giúp người tham dự hiểu rõ hơn về cam kết và hành động cụ thể của Ajinomoto Việt Nam trong việc đóng góp vào dinh dưỡng và sức khỏe của thế hệ tương lai Việt Nam trong suốt một giai đoạn dài - từ khi còn là thai nhi đến khi hoàn thành bậc tiểu học.

Hình ảnh một bữa ăn tối dinh dưỡng của dinh dưỡng dành cho các mẹ bầu, mẹ sau sinh

Tính đến nay, Dự án Bữa ăn học đường đã được triển khai tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1.9 triệu học sinh.

Đối với Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Dự án Khoai mì bền vững: Nhân 2 năng suất khoai mì, giúp người nông dân cải thiện thu nhập

Bên cạnh việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ người nông dân trồng khoai mì tăng thu nhập. Một trong những sáng kiến tiêu biểu là Dự án Khoai mì bền vững, được khởi động từ tháng 4/2023. Dự án này không chỉ giúp tăng năng suất khoai mì cho nông dân mà còn giảm thiểu lượng CO2, góp phần bảo vệ môi trường. Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng dự án lên 20.000 ha vào năm 2030, đồng thời triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa và bảo tồn tài nguyên nước.

Sau 12 tháng triển khai, bước đầu dự án đã gặt hái được những thành quả tích cực, cụ thể là năng suất khoai mì tại các hộ nông dân triển khai dự án đã tăng từ 21 tấn lên 40 tấn trên 1 hecta, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống.

Dự án Khoai mì bền vững từ Ajinomoto: Số hóa nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân
Dự án "Khoai mì bền vững" do Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai từ tháng 4/2023 trên 78,6 ha khoai mì, thuộc 18 hộ nông dân tại 4 tỉnh Đồng Nai, Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư