Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ấm áp hành trình “Tháng Ba biên giới” cùng C.P. Việt Nam
P.V - 24/03/2023 14:13
 
Đến hẹn lại lên, mỗi năm vào tháng Ba - Tháng thanh niên, nhiều hoạt động đoàn vô cùng sôi nổi lại diễn ra trên cả nước.

Năm nay, Hội Liên hiệp thanh niên C.P. Việt Nam cùng đồng hành với hoạt động “Tháng Ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động tại nhiều địa điểm trên khắp cả nước và các chương trình ý nghĩa để chào mừng tháng thanh niên tại các tỉnh thành.

Tại Lễ ra quân của chương trình “Tháng Ba biên giới” ngày 03/3/2023 tại ba tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị, Kiên Giang, đại diện C.P. Việt Nam tại các địa điểm đã cùng tham dự lễ ra quân, trao quà tặng và tham gia chuỗi các hoạt động ý nghĩa tại các điểm.

Trong ngày 3/3/2023, C.P. Việt Nam cùng Ban Tổ chức đã khám, phát thuốc miễn phí cho gần 1.500 người dân và trẻ em tại: huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang; huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn; hỗ trợ 33.000 trứng gà, tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách và gia đình khó khăn.

Tình nguyện viên áo hồng phát quà cho người dân tỉnh Kiên Giang.

Tiếp nối không khí ra quân tại các tỉnh, tỉnh Cao Bằng tiếp tục thực hiện hoạt động “Tháng Ba biên giới” hướng về chiến sỹ bộ đội biên phòng. Ngày 12/3/2023, đại diện C.P. Việt Nam, anh Nguyễn Quốc Khang, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công ty CP cùng anh Hoàng Văn Thắng, Giám đốc kinh doanh Thức ăn chăn nuôi khu vực miền Bắc đã trao tặng “mô hình gà và quà” với quy mô 2.000 con gà giống, 1 tấn thức ăn cùng 60 phần quà tặng cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng Tổng Cọt, Sóc Hà, Hà Quảng, Cao Bằng.

Đoàn cũng đã đến chào cờ và trồng cây tại cột mốc 651 cùng các chiến sỹ bộ đội biên phòng, đoàn bộ nông nghiệp và tỉnh đoàn Cao Bằng. Những hoạt động ý nghĩa lần nữa đã phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và văn hoá “Biết ơn và Đền ơn” của C.P. Việt Nam.

Trao tặng mô hình gà giống cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Tháng Ba biên giới tiếp tục các hoạt động về nguồn tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (ngày 14-15/3) và hoạt động khám chữa bệnh tại tỉnh Hưng Yên (ngày 18/3). C.P. Việt Nam tiếp tục trao tặng 2 nghìn gà giống, 1 tấn thức ăn chăn nuôi và hướng dẫn kĩ thuật cho Liên đội Thanh niên Xung phong Huyện đảo, trao tặng 30 phần quà cho đoàn viên thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn đồng thời trao tặng 3.000 quả trứng gà cho chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy Trứng CP” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. Tại Hưng Yên, đại diện công ty đã trao tặng 200 phần quà là sản phẩm của công ty tới các gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Quốc Khang (thứ ba từ bên phải sang), đại diện C.P. Việt Nam  trao tặng biểu trưng tặng quà cho Liên đội Thanh niên xung phong Huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Anh Nguyễn Quốc Khang, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết: “Thông qua các hoạt động, đoàn viên thanh niên C.P. Việt Nam mong muốn cùng chung tay với thanh niên cả nước thể hiện trách nhiệm xã hội của công dân đối với đất nước, qua đó rèn luyện ý chí, tinh thần học tập, cống hiến để dựng xây quê hương đất nước giàu đẹp hơn.”

Hành trình “Tháng Ba biên giới” 2023 và các hoạt động chào mừng tháng Thanh niên đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt, không chỉ làm giàu thêm truyền thống tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, mà còn giáo dục và tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về biên giới, vai trò của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

C.P. Việt Nam thực hiện “Hành trình vì một Việt Nam xanh” tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Mục tiêu của dự án là trồng 1 triệu cây xanh trên đất nước Việt Nam, tại các tỉnh thành mà công ty có hoạt động và một số tỉnh thành mà rừng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư