Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Amazon được cấp phép giao hàng bằng máy bay không người lái tại Mỹ
PV (TTXVN/Vietnam+) - 01/09/2020 15:48
 
Việc giành được chứng nhận của FAA là một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực suốt nhiều năm qua của Amazon nhằm cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.
Amazon duoc cap phep giao hang bang may bay khong nguoi lai tai My hinh anh 1
(Nguồn: paxex.aero)

Ngày 31/8, Amazon cho biết Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cấp chứng nhận cho phép tập đoàn này sử dụng máy bay không người lái để chuyển phát hàng hóa trên lãnh thổ nước này.

Việc giành được chứng nhận của FAA là một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực suốt nhiều năm qua của Amazon nhằm cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.

Trao đổi với báo giới, Phó Chủ tịch Amazon David Carbon cho biết việc được cấp chứng nhận FAA Part135 là một bước tiến quan trọng cho thấy sự tin tưởng của FAA vào các quy trình vận hành an toàn của Amazon đối với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tự động, được hãng kỳ vọng sẽ có thể thực hiện việc chuyển phát bưu kiện trên khắp thế giới trong tương lai.

Công ty sẽ không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ, cũng như hợp tác chặt chẽ với FAA và các cơ quan quản lý khác trên thế giới để hiện thực hóa mục tiêu "chuyển phát nhanh trong 30 phút."

Kế hoạch phát triển máy bay không người lái là một phần của chương trình đầu tư quy mô lớn của Amazon cho mạng lưới logistic nhằm phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Tập đoàn thương mại điện tử có trụ sở tại Seattle này đã lên kế hoạch sử dụng chứng nhận của FAA để thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái chạy hoàn toàn bằng điện.

Nhiều công ty khác nhau, từ các công ty khởi nghiệp cho tới các tập đoàn công nghệ lớn như Alphabet- công ty mẹ của Google, cũng đang tích cực phát triển lĩnh vực giao hàng bằng máy bay không người lái.

Năm ngoái, công ty chuyển phát nhanh UPS đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép để vận hành một hãng bay chuyên giao hàng bằng máy bay không người lái tại Mỹ. Tập đoàn này đang có kế hoạch mở rộng "hoạt động trên không" sang chăm sóc y tế và các lĩnh vực khác.

Hiện công ty đã nhận được chứng chỉ đầy đủ của FAA, cho phép hãng sử dụng không giới hạn số máy bay không người lái với số lượng người điều khiển từ xa không giới hạn.

Cũng trong năm này, công ty khởi nghiệp Wing thuộc sở hữu của Alphabet đã được FAA "bật đèn xanh" thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái.

Trước đó, năm 2014, Wing đã thực hiện thành công những chuyến giao hàng thực tế đầu tiên ở khu vực nông thôn Australia. Hai năm sau đó, các máy bay không người lái của Wing được sử dụng để giao bánh burrito cho các sinh viên của một trường đại học ở Virginia./.

Nguyễn Tuyên
Amazon đặt mua 1.800 xe tải chạy bằng điện của Mercedes-Benz
Tỷ phú Bezos nhấn mạnh: “Chúng ta cần liên tục đổi mới và hợp tác với các nhà sản xuất ôtô như Mercedes-Benz để khử carbon trong lĩnh vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư