Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Amazon thành lập đội ngũ chuyên trách hỗ trợ người bán thứ hai tại Việt Nam
Minh Hải - 27/03/2021 06:06
 
Đội ngũ chuyên trách của Amazon sẽ hỗ trợ người bán hàng Việt Nam thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên các cửa hàng của Amazon.

Đại diện Chương trình Amazon Global Selling cho biết vừa thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc. Với văn phòng mới đặt tại thủ đô Hà Nội, đội ngũ sẽ chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới tốt hơn. 

Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime từ các thị trường quốc tế của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ từ Mỹ, châu Âu và Nhật bản. 

“Việt Nam sở hữu chỉ số sản xuất PMI vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12/2020, cộng với tình hình chính trị - kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền thương mại điện tử xuyên biên giới. Vì vậy, ngay từ khi thành lập đội ngũ tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Và giờ đây, chúng tôi vô cùng tự hào thông báo Amazon Global Selling chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội - một thành phố trọng điểm với nhiều tiềm năng phát triển. Với đội ngũ mới, chúng tôi mong muốn hỗ trợ người bán hàng tăng khả năng cạnh tranh bằng cách đa dạng hóa các chiến lược kinh doanh và vượt ra khỏi những rào cản về biên giới”, đó là chia sẻ của ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam.

Theo ông Gijae Seong, trong năm 2021, mục tiêu trọng tâm của đội ngũ tại Hà Nội bao gồm:

Thứ nhất, tăng cường hỗ trợ chuyên biệt cho các doanh nghiệp tại địa phương. Amazon Global Selling đặt mục tiêu tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Các ngày hội tư vấn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc.

Thứ hai, thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn quốc. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Việc kết nối các doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa được kỳ vọng sẽ đưa đến những đóng góp quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới năng động và chuyên nghiệp hơn.

Trong năm 2019, Amazon đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, hướng đến phát triển chuyên môn trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế.

Ngoài ra, Amazon cũng đang không ngừng nỗ lực để cung cấp những giải pháp chuyên biệt nhằm hỗ trợ người bán hàng. Tháng 12/2020, Amazon đã phát hành tài liệu bằng ngôn ngữ tiếng Việt với mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam. Giờ đây, người bán hàng Việt Nam có thể chủ động quản lý tài khoản Amazon của mình, đồng thời tiếp cận bộ phận hỗ trợ người bán sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt của Amazon

Bên cạnh đó, Amazon sẽ tổ chức chuỗi chương trình đào tạo về Quảng cáo dành riêng cho cộng đồng người bán hàng Việt nhằm giải đáp những thắc mắc về quy trình tối ưu hóa các công cụ cũng như hỗ trợ họ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu. Những giải pháp này sẽ đem lại trải nghiệm dễ dàng hơn cho doanh nghiệp xuyên suốt quy trình bán hàng và thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

“Amazon mang đến dịch vụ hàng đầu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Sự chuyển dịch từ kinh doanh truyền thống qua thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp chúng tôi tối ưu thời gian và nhân lực. Công ty cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên cửa hàng Amazon vào năm 2020 so với năm 2019 là 100%, đỉnh điểm có những ngày giao dịch lên tới 1.300 đơn hàng và doanh số từ Amazon chiếm 30% tổng doanh thu của công ty”, bà Phùng Minh Thủy, người đồng sáng lập và Phó Giám đốc kinh doanh của HMGpop chia sẻ.

Anh cảnh báo sẽ tiến hành điều tra bất khả tín nhằm vào Google, Amazon
DMU sẽ chủ động tích cực kiểm tra giám sát các công ty công nghệ, tiếp nhận các đơn khiếu nại và có thể tiến hành đơn phương hoặc phối hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư