Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Amway vào Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2016
Như Loan - 10/11/2016 16:41
 
Amway, thương hiệu toàn cầu về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp vừa chính thức được công nhận nằm trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) 2016 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố. Danh sách này tôn vinh 100 doanh nghiệp thực hiện hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội) tốt nhất Việt Nam trong năm qua.

Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững (CSI) là một trong những giải thưởng uy tín được tổ chức thường niên nhằm nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của khối doanh nghiệp trong công cuộc phát triển bền vững của đất nước cũng như cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

.
.

Để  đạt được giải thưởng này các doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng và áp dụng các mô hình kinh doanh sáng tạo, năng động tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, cũng như chủ động nghiên cứu và triển khai những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao năng suất, với ưu tiên đặc biệt cho những mô hình năng suất xanh để đảm bảo phát triển bền vững và tạo đột phá trong việc cải thiện năng lực cạnh tranh. Giải thưởng này được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội được hỗ trợ và tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ VCCI, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế, doanh nghiệp hội viên của VCCI và các chuyên gia độc lập khác.

Theo ông Leo Boon Wang, Tổng giám đốc Amway Việt Nam, với Amway, CSR không chỉ là tài trợ hoặc thực hiện các chương trình từ thiện, mà bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau, tạo nên một nền tảng văn hóa kinh doanh có trách nhiệm, như an toàn về tính mạng con người và an toàn về môi trường trong sản xuất, ứng xử công bằng và nhân văn với người lao động, tuân thủ luật pháp, hoàn thành nghĩa vụ thuế với chính phủ, thực hiện cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ với khách hàng, thực hành sự liêm chính trong kinh doanh... 

Khởi nghiệp phải nghĩ đến trách nhiệm xã hội đầu tiên
Các doanh nghiệp startup hay lâu năm cần đảm bảo rằng không thể đánh đổi gia tăng thương mại bằng những hậu quả về tác động môi trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư