-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Chiến lược hội nhập quốc tế bằng việc hợp tác cùng các tên tuổi lớn trên thế giới như Nicklaus, Hilton, Sheraton, Honda… không chỉ khẳng định những bước đi đúng hướng của tập đoàn BRG trên lĩnh vực kinh tế, mà xa hơn nữa, còn góp phần tạo ra những dấu ấn đẹp về đất nước Việt Nam trên toàn cầu và thể hiện tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc.
Nếu công dân Việt Nam nào tham dự Hội nghị thường niên Golf do Tập đoàn Jack Nicklaus, sáng lập bởi “tay golf thế kỷ” Jack Nicklaus, tổ chức tại New York (Hoa Kỳ) vào tháng 5/2011, có sự tham gia của lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trong ngành golf thế giới, chắc chắn không khỏi tự hào khi lần đầu tiên, lá cờ Việt Nam xuất hiện trang trọng tại Bảo tàng Golf Nicklaus, bên cạnh quốc kỳ của hàng chục nước khác. Đây chính là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với đất nước mà Tập đoàn BRG đã làm được khi giúp tên tuổi của đất nước Việt Nam trở nên quen thuộc hơn với bạn bè thế giới.
Madame Nguyễn Thị Nga trên sân khấu trực tiếp Cặp lá Yêu thương tại tỉnh Lào Cai tháng 8/ 2016. |
Hoạt động trách nhiệm xã hội của BRG, một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đã được hình thành và phát triển xuyên suốt, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Madame Nguyễn Thị Nga, người đã có hơn 40 năm làm kinh doanh, tạo dựng được những doanh nghiệp lớn của Việt Nam, với mong muốn: “Nếu làm được gì tốt nhất cho cuộc đời này, chúng tôi sẵn sàng làm”.
Ngay từ những ngày đầu gây dựng và phát triển, Tập đoàn BRG luôn cố gắng đóng góp công sức, dù chỉ là một phần nhỏ, cho xã hội, thông qua những hoạt động xã hội như tài trợ học bổng, tham gia quỹ khuyến học địa phương, dù quy mô tại thời điểm mới thành lập còn vô cùng hạn chế. Trải qua hơn 2 thập kỷ, định hướng đó luôn được duy trì và và bồi đắp theo năm tháng.
Tới nay, Tập đoàn BRG đã đạt được nhiều thành tựu trong quá trình hình thành, phát triển, nhưng thành tựu quan trọng nhất và ý nghĩa nhất của Madame Nga và Tập đoàn là đảm bảo công ăn việc làm ổn định, đảm bảo sinh kế cho hơn 15.000 lao động trực tiếp và gia đình họ, cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.
Như Madame Nga đã chia sẻ với báo chí: “Nhiều bạn bè từng hỏi tôi tại sao không đi chơi, hưởng thụ cuộc sống, làm nhiều thế để làm gì, nhưng tôi không cho phép mình được nghỉ. Tạo ra được nhiều công ăn việc làm, đóng góp được nhiều cho xã hội, nộp nhiều thuế cho ngân sách quốc gia… giờ đây đã trở thành niềm hạnh phúc của những doanh nhân thế hệ chúng tôi”.
Hiện nay, Tập đoàn BRG đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành nghề lớn của Việt Nam. Các hoạt động xã hội của Tập đoàn cũng được triển khai mạnh mẽ và có quy mô lớn hơn, tập trung vào trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu giúp các em được tiếp tục tới trường, học tập và trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Có thể kể ra hàng loạt hoạt động xã hội mà Tập đoàn BRG cùng các công ty thành viên đã triển khai trong thời gian qua. Tiêu biểu như, đồng hành cùng chương trình từ thiện Cặp lá Yêu thương của Trung tâm Tin tức VTV 24 - Đài Truyền hình Việt Nam, khi hỗ trợ toàn bộ 55 trường hợp tại tỉnh Lào Cai để các em có thể đến trường trong 3 năm; Đồng hành cùng Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức trong nhiều năm liền; Thành lập và vận hành quỹ “Ước mơ cho em” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với tinh thần thiện nguyện của tập thể cán bộ công nhân viên. Tập đoàn BRG cũng thành lập và vận hành quỹ từ thiện mang tên “Nâng bước tới trường”…
Trách nhiệm với đất nước, với xã hội không bao giờ tách rời bất cứ hoạt động kinh tế nào của Tập đoàn BRG. Khẳng định được vai trò với các tập đoàn lớn trên thế giới và trở thành đối tác chiến lược của họ, Tập đoàn BRG đã góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Quan điểm của Madame Nga là: “Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội”.
“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, lời bài hát của nhạc sỹ Vũ Hoàng luôn vang lên trong bất cứ sự kiện nội bộ nào của tập đoàn BRG, thể hiện rất rõ quan điểm về trách nhiệm với đất nước, với xã hội của không chỉ Tập đoàn, mà còn của hàng chục ngàn lao động trong toàn hệ thống công ty thành viên.
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025