
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Chiến lược hội nhập quốc tế bằng việc hợp tác cùng các tên tuổi lớn trên thế giới như Nicklaus, Hilton, Sheraton, Honda… không chỉ khẳng định những bước đi đúng hướng của tập đoàn BRG trên lĩnh vực kinh tế, mà xa hơn nữa, còn góp phần tạo ra những dấu ấn đẹp về đất nước Việt Nam trên toàn cầu và thể hiện tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc.
Nếu công dân Việt Nam nào tham dự Hội nghị thường niên Golf do Tập đoàn Jack Nicklaus, sáng lập bởi “tay golf thế kỷ” Jack Nicklaus, tổ chức tại New York (Hoa Kỳ) vào tháng 5/2011, có sự tham gia của lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trong ngành golf thế giới, chắc chắn không khỏi tự hào khi lần đầu tiên, lá cờ Việt Nam xuất hiện trang trọng tại Bảo tàng Golf Nicklaus, bên cạnh quốc kỳ của hàng chục nước khác. Đây chính là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với đất nước mà Tập đoàn BRG đã làm được khi giúp tên tuổi của đất nước Việt Nam trở nên quen thuộc hơn với bạn bè thế giới.
![]() |
Madame Nguyễn Thị Nga trên sân khấu trực tiếp Cặp lá Yêu thương tại tỉnh Lào Cai tháng 8/ 2016. |
Hoạt động trách nhiệm xã hội của BRG, một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đã được hình thành và phát triển xuyên suốt, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Madame Nguyễn Thị Nga, người đã có hơn 40 năm làm kinh doanh, tạo dựng được những doanh nghiệp lớn của Việt Nam, với mong muốn: “Nếu làm được gì tốt nhất cho cuộc đời này, chúng tôi sẵn sàng làm”.
Ngay từ những ngày đầu gây dựng và phát triển, Tập đoàn BRG luôn cố gắng đóng góp công sức, dù chỉ là một phần nhỏ, cho xã hội, thông qua những hoạt động xã hội như tài trợ học bổng, tham gia quỹ khuyến học địa phương, dù quy mô tại thời điểm mới thành lập còn vô cùng hạn chế. Trải qua hơn 2 thập kỷ, định hướng đó luôn được duy trì và và bồi đắp theo năm tháng.
Tới nay, Tập đoàn BRG đã đạt được nhiều thành tựu trong quá trình hình thành, phát triển, nhưng thành tựu quan trọng nhất và ý nghĩa nhất của Madame Nga và Tập đoàn là đảm bảo công ăn việc làm ổn định, đảm bảo sinh kế cho hơn 15.000 lao động trực tiếp và gia đình họ, cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.
Như Madame Nga đã chia sẻ với báo chí: “Nhiều bạn bè từng hỏi tôi tại sao không đi chơi, hưởng thụ cuộc sống, làm nhiều thế để làm gì, nhưng tôi không cho phép mình được nghỉ. Tạo ra được nhiều công ăn việc làm, đóng góp được nhiều cho xã hội, nộp nhiều thuế cho ngân sách quốc gia… giờ đây đã trở thành niềm hạnh phúc của những doanh nhân thế hệ chúng tôi”.
Hiện nay, Tập đoàn BRG đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành nghề lớn của Việt Nam. Các hoạt động xã hội của Tập đoàn cũng được triển khai mạnh mẽ và có quy mô lớn hơn, tập trung vào trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu giúp các em được tiếp tục tới trường, học tập và trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Có thể kể ra hàng loạt hoạt động xã hội mà Tập đoàn BRG cùng các công ty thành viên đã triển khai trong thời gian qua. Tiêu biểu như, đồng hành cùng chương trình từ thiện Cặp lá Yêu thương của Trung tâm Tin tức VTV 24 - Đài Truyền hình Việt Nam, khi hỗ trợ toàn bộ 55 trường hợp tại tỉnh Lào Cai để các em có thể đến trường trong 3 năm; Đồng hành cùng Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức trong nhiều năm liền; Thành lập và vận hành quỹ “Ước mơ cho em” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với tinh thần thiện nguyện của tập thể cán bộ công nhân viên. Tập đoàn BRG cũng thành lập và vận hành quỹ từ thiện mang tên “Nâng bước tới trường”…
Trách nhiệm với đất nước, với xã hội không bao giờ tách rời bất cứ hoạt động kinh tế nào của Tập đoàn BRG. Khẳng định được vai trò với các tập đoàn lớn trên thế giới và trở thành đối tác chiến lược của họ, Tập đoàn BRG đã góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Quan điểm của Madame Nga là: “Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội”.
“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, lời bài hát của nhạc sỹ Vũ Hoàng luôn vang lên trong bất cứ sự kiện nội bộ nào của tập đoàn BRG, thể hiện rất rõ quan điểm về trách nhiệm với đất nước, với xã hội của không chỉ Tập đoàn, mà còn của hàng chục ngàn lao động trong toàn hệ thống công ty thành viên.

-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025 -
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng