Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ấn Độ mở phiên điều trần lần 2 đối với sợi spandex nhập khẩu từ Việt Nam
Thế Hải - 01/11/2016 11:21
 
Phiên điều trần (oral hearing) lần thứ 2 trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex (Elastomeric Filamant Yarn) nhập khẩu từ Việt Nam, một được Ấn Độ tổ chức vào 7/11/2016.

Phiên điều trần (oral hearing) lần thứ 2 trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex (Elastomeric Filamant Yarn) nhập khẩu từ Việt Nam được Ấn Độ tổ chức vào 7/11/2016.

Trước đó, phiên điều trần lần 1 được DGAD tổ chức cách đây đúng 1 tháng.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng vụ chống bán phá giá và chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) vừa thông báo sẽ tổ chức phiên điều trần (oral hearing) lần thứ 2 trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex (Elastomeric Filamant Yarn) nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Mục đích của phiên điều trần lần này nhằm tạo cơ hội cho các bên có liên quan (bao gồm các nhà sản xuất/xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Ấn Độ) trình bày quan điểm, lập luận của mình đối với vụ việc điều tra trước lãnh đạo mới của DGAD.
Mục đích của phiên điều trần lần này nhằm tạo cơ hội cho các bên có liên quan (bao gồm các nhà sản xuất/xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Ấn Độ) trình bày quan điểm, lập luận của mình đối với vụ việc điều tra trước lãnh đạo mới của DGAD.

 Việc tổ chức phiên điều trần lần thứ 2 được thực hiện do DGAD đã có sự thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao và căn cứ theo phán quyết của Toà Án tối cao Ấn Độ (trong vụ việc Civil Appeal No. 949 of 2006 ngày 07-01-2011). Mục đích của phiên điều trần lần này nhằm tạo cơ hội cho các bên có liên quan (bao gồm các nhà sản xuất/xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Ấn Độ) trình bày quan điểm, lập luận của mình đối với vụ việc điều tra trước lãnh đạo mới của DGAD. 

Trước đó, ngày 27/1/;2016, Tổng vụ Chống bán phá giá và trợ cấp Ấn Độ (DGAD) đã đăng thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex (mã HS: 5404 11 00 - bao gồm 5402 44 00 và 5402 60 90) nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Nguyên đơn của vụ việc là Công ty Indorama Industries Ltd., với cáo buộc rằng, sản phẩm sợi spandex nhập khẩu nhập khẩu từ các quốc gia/vùng lãnh thổ nói trên bán phá giá vào Ấn Độ với giá thấp hơn nhiều so với giá tại thị trường nội địa của các quốc gia/vùng lãnh thổ bị cáo buộc.

Điều này đang gây ra thiệt hại đáng kể đến ngành công nghiệp của Ấn Độ, bao gồm sự suy giảm về doanh số, lợi nhuận tiền mặt và lợi tức đầu tư âm. Từ đó, DGAD cũng nhận thấy sản phẩm có dấu hiệu về việc bán phá giá, thiệt hại và mối quan hệ nhân quả

Gỗ dán Việt Nam bị Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế chống bán phá giá lên tới 240 USD/m3.
Ngoài 2 doanh nghiệp tham gia cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra không bị áp thuế, các doanh nghiệp khác của Việt Nam sẽ bị áp thuế lên tới 240...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư