Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ấn Độ tuyên án tử hình 3 kẻ hiếp dâm nữ phóng viên
Thanh Tùng - 05/04/2014 07:09
 
Ấn Độ hôm qua (4/4) đã tuyên án tử hình 3 nghi phạm thực hiện 2 vụ hiếp dâm tập thể, trong đó có một nạn nhân là nữ phóng viên ảnh. Đây cũng là lần đầu tiên án tử hình được tuyên kể từ khi hình phạt cho tội danh này được tăng nặng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Người phụ nữ liên tiếp bị "truy sát" sau mâu thuẫn tình ái
Vạch mặt thầy cúng “dê cụ”, ép doạ "quan hệ" hàng loạt phụ nữ
Rùng rợn hội chứng ‘không yêu thì giết’
Chăm vợ đẻ phạm tội vì "khát chuyện ấy"(?!)
  Một trong những nghi phạm của vụ án  
   Một trong những nghi phạm của vụ án  

Các bản án được tuyên tại một tòa án Mumbai, liên quan đến hai vụ tấn công tình dục hồi tháng 7 và 8 năm ngoái, tại cùng một nhà máy bị bỏ hoang của thành phố này, bao gồm vụ tấn công nhắm vào một nữ phóng viên ảnh vốn thu hút dư luận khắp thế giới.

 

3 bị can Mohammed Salim Ansari, 28 tuổi, Vijay Mohan Jadhav, 19 tuổi, và Mohammed Kasim Hafeez Shaikh, 21 tuổi bị kết án hồi tháng trước sau một đợt xét xử nhanh. Những người này sau đó bị tuyên án chung thân vì tham gia vụ hãm hiếp tập thể một nữ nhân viên tổng đài điện thoại 18 tuổi.

Tuy nhiên, đến tuần này các bị cáo lại bị kết án theo một điều khoản mới trong luật, áp dụng đối với những kẻ phạm tội hiếp dâm nhiều lần, với khung hình phạt tử hình.

“Không thể có sự khoan hồng cho những vụ việc này”, thẩm phán Shalini Phansalkar Joshi tuyên bố khi đọc bản án. “Một thông điệp lớn, rõ ràng cần phải được truyền tải tới xã hội”.

Công tố viên đặc biệt Ujjwal Nikam xác nhận với hãng tin AFP đây là vụ buộc tội hãm hiếp nhiều lần đầu tiên theo luật sửa đổi.

Mặc trên mình những bộ đồ jean, các bị can đã cúi đầu khi được tuyên bố về số phận của mình, trong khi một trong những bà mẹ của bị can bị dẫn giải khỏi tòa vì chửi bới.

Nữ phóng viên ảnh 22 tuổi đã bị hãm hiếp tập thể khi đang làm nhiệm vụ cùng một nam đồng nghiệp tại một khu nhà máy bỏ hoang, gần một khu ổ chuột các bị can sinh sống.

Nhân viên tổng đài điện thoại bị tấn công cũng tại địa điểm này, đã đứng ra tố giác sau khi đọc được thông tin về vụ việc của phóng viên ảnh trên báo.

2 nghi phạm khác đã bị tuyên phạt án chung thân trong các vụ tấn công này, gồm Mohammed Ashwaq Sheikh, kẻ có liên quan trong vụ tấn công nhân viên tổng đài điện thoại, và Siraj Rehmat Khan nghi phạm trong vụ hãm hiếp nữ phóng viên ảnh.

Theo mô tả của cảnh sát, những kẻ tấn công phóng viên ảnh đều thất nghiệp, bỏ học giữa chừng, trong khi hàng xóm của những tên này cho biết đây đều là thành viên của một băng nhóm tội phạm thanh niên nổi tiếng trộm cắp vặt và say xỉn trong vùng.
 

Theo AFP

Nữ phóng viên chiến trường của AP bị bắn chết ở Afghanistan Nữ phóng viên chiến trường của AP bị bắn chết ở Afghanistan

Báo Tấm gương của Đức ngày 4/4 đưa tin nữ phóng viên ảnh chiến trường người Đức Anja Niedringhaus đã bị một cảnh sát bắn tử thương ở tỉnh Khost của Afghanistan, trong khi một nữ đồng nghiệp khác bị trọng thương trong vụ tấn công ở tỉnh miền Đông Afghanistan này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư