
-
Lãnh đạo IHG bày cách để “mở khóa” tiềm năng du lịch Việt
-
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam
-
Khánh Hòa định vị lại bản đồ du lịch sau sáp nhập
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá -
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
An Giang đón 2,5 triệu lượt du khách trong quý I năm 2022 |
Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, trong quý I năm 2022, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có chuyển biến khá so với cùng kỳ nhờ dịch COVID-19 được kiểm soát tốt. Cùng với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, chuẩn bị chu đáo để đón khách du lịch. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo sát sao, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ các khu, điểm du lịch, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường du lịch, phòng chống dịch COVID-19.
Ước đến hết quý I năm 2022, toàn tỉnh An Giang đón tổng số 2,5 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 39% so với cùng kỳ và đạt 54% so với kế hoạch năm 2022; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ và đạt 47% so với kế hoạch cả năm.
Trước nhu cầu khách du lịch tăng cao trong thời gian tới do cả nước mở cửa đón khách quốc tế và tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát hiệu quả, các khu điểm du lịch, dịch vụ dần mở cửa trở lại, tỉnh An Giang đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang và cụm liên kết hợp tác, phát triển du lịch phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022; xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch trong năm 2022.
Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú du lịch, các địa điểm đón khách tham quan trong tỉnh cũng quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm du lịch...
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch các chuỗi sự kiện kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022) như: Thực hiện phim ngắn quảng bá du lịch An Giang; Tổ chức đoàn famtrip giới thiệu về tour du lịch mới của An Giang; tổ chức một số sự kiện thu hút khách du lịch đến với An Giang như Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch...
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn -
Hà Nội công bố 3 sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Tinh hoa hội tụ” -
Việt Nam có 2 đại diện được công nhận “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” của UN Tourism -
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá -
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics