
-
Nhà giáo nhân dân, GS-TS. Trần Doãn Sơn: Giữ “hồn quê“ qua từng sáng chế
-
Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” huy động hơn 421 tỷ đồng sau một tháng
-
TS. Cấn Trần Thành Trung: Từ giảng đường quốc tế đến vườn ươm PiMA trên đất Việt
-
Mang sách đến từng lớp học, thắp sáng ước mơ vùng biên giới
-
Hà Nội triển khai kế hoạch phát triển đô thị thông minh đến năm 2030 -
Lĩnh vực Y học và Kinh tế dẫn đầu danh sách ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025
Sự việc xảy ra tại một nhà hàng lẩu ở quận Da'an, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vào ngày 16/11 vừa qua.
Theo Taiwan News, 12 khách du lịch từ Trung Quốc đã tới nhà hàng lẩu này vào khoảng 7 giờ tối. Vì đoàn khách khá đông nên nhà hàng phải xếp cho họ một phòng riêng.
Đoàn khách gọi hai nồi lẩu. Một vài người trong đoàn còn gọi thêm một lượt thức ăn nữa gồm thăn bò và thịt cừu.
![]() |
Đoàn khách Trung Quốc tới ăn lẩu ở một nhà hàng Đài Loan. |
Tuy nhiên, sau khi ăn uống trò chuyện xong xuôi, cả đoàn rời khỏi nhà hàng vào khoảng 9 giờ tối mà không thành viên nào thanh toán hóa đơn hết 9229 Đài tệ (gần 7 triệu đồng), gồm cả phí dịch vụ.
Vào lúc đó, nhân viên nhà hàng do quá bận bịu nên không ai hay biết khách đã ra về. Cuối ngày, khi nhân viên xem hóa đơn chưa thanh toán mới phát hiện ra sự việc và báo với anh Cheng, quản lý nhà hàng. Anh này liền gọi cảnh sát và trích xuất camera an ninh để phục vụ việc điều tra.
![]() |
Cả đoàn rời đi và không ai thanh toán bữa tối vì nghĩ rằng người còn lại đã chi trả |
Nhân viên nhà hàng không rõ đoàn khách Trung Quốc trên từ đâu tới, nhưng thoáng nghe họ nói rằng đã tới Đài Loan 3 ngày và đang tìm mua mỹ phẩm.
Kiểm tra lại camera giám sát, cảnh sát đã liên lạc với hướng dẫn viên đưa đoàn tới nhà hàng. Hướng dẫn viên du lịch sau đó quay lại, rút tiền trả hóa đơn và xin lỗi vì sự hiểu nhầm.
Sáng 18/11, đoàn khách Trung Quốc trên đã lên máy bay về nhà. Do đó, hướng dẫn viên phải thay mặt thanh toán cho khách.
![]() |
Đoàn khách ra về khi chưa thanh toán tiền. |
Sau đó, đại diện đoàn khách đã gửi tin nhắn thoại tới nhà hàng xin lỗi vì sự cố hiểu lầm.
Trong đoạn tin nhắn thoại, người này giải thích rằng 8 người khách nam trong đoàn ăn trước trong khi 4 người phụ nữ còn lại mua sắm bên ngoài và tới sau. 8 vị khách nam sau khi ăn xong ra ngoài trước và tin rằng những người ăn cuối cùng sẽ trả tiền. Song 4 người phụ nữ ăn cuối lại nghĩ nhóm kia đã thanh toán xong hóa đơn. Bởi vậy, cuối cùng, tất cả cùng rời đi mà không ai trả tiền.
(Tổng hợp theo TWNews)

-
Nhà giáo nhân dân, GS-TS. Trần Doãn Sơn: Giữ “hồn quê“ qua từng sáng chế
-
Không gian triển lãm "Khởi nghiệp kiến quốc" tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” huy động hơn 421 tỷ đồng sau một tháng
-
TS. Cấn Trần Thành Trung: Từ giảng đường quốc tế đến vườn ươm PiMA trên đất Việt
-
Mang sách đến từng lớp học, thắp sáng ước mơ vùng biên giới -
Hà Nội triển khai kế hoạch phát triển đô thị thông minh đến năm 2030 -
Lĩnh vực Y học và Kinh tế dẫn đầu danh sách ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025 -
"Mưa đỏ" vượt mốc 562 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử -
“Tự hào Việt Nam” - Sân chơi lan tỏa tinh thần dân tộc -
"Mưa đỏ" vượt mốc 500 tỷ đồng sau 15 ngày ra rạp -
Quảng Ninh: Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025