-
Để Hoa Sa Đéc mãi bốn mùa khoe sắc -
Giải quyết căn bản tồn đọng về danh tính liệt sỹ và người có công trước năm 2027 -
Thi đua đổi mới, sáng tạo để tăng tốc phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới -
Tạo cầu nối tiêu thụ nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng cho thị trường Tết Nguyên đán -
Từ 2026, điều kiện dự tuyển viên chức được quy định chặt chẽ hơn -
Đề xuất mới mức thu lệ phí cấp đăng ký, biển số ô tô và xe máy
Sự việc xảy ra tại một nhà hàng lẩu ở quận Da'an, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vào ngày 16/11 vừa qua.
Theo Taiwan News, 12 khách du lịch từ Trung Quốc đã tới nhà hàng lẩu này vào khoảng 7 giờ tối. Vì đoàn khách khá đông nên nhà hàng phải xếp cho họ một phòng riêng.
Đoàn khách gọi hai nồi lẩu. Một vài người trong đoàn còn gọi thêm một lượt thức ăn nữa gồm thăn bò và thịt cừu.
![]() |
| Đoàn khách Trung Quốc tới ăn lẩu ở một nhà hàng Đài Loan. |
Tuy nhiên, sau khi ăn uống trò chuyện xong xuôi, cả đoàn rời khỏi nhà hàng vào khoảng 9 giờ tối mà không thành viên nào thanh toán hóa đơn hết 9229 Đài tệ (gần 7 triệu đồng), gồm cả phí dịch vụ.
Vào lúc đó, nhân viên nhà hàng do quá bận bịu nên không ai hay biết khách đã ra về. Cuối ngày, khi nhân viên xem hóa đơn chưa thanh toán mới phát hiện ra sự việc và báo với anh Cheng, quản lý nhà hàng. Anh này liền gọi cảnh sát và trích xuất camera an ninh để phục vụ việc điều tra.
![]() |
| Cả đoàn rời đi và không ai thanh toán bữa tối vì nghĩ rằng người còn lại đã chi trả |
Nhân viên nhà hàng không rõ đoàn khách Trung Quốc trên từ đâu tới, nhưng thoáng nghe họ nói rằng đã tới Đài Loan 3 ngày và đang tìm mua mỹ phẩm.
Kiểm tra lại camera giám sát, cảnh sát đã liên lạc với hướng dẫn viên đưa đoàn tới nhà hàng. Hướng dẫn viên du lịch sau đó quay lại, rút tiền trả hóa đơn và xin lỗi vì sự hiểu nhầm.
Sáng 18/11, đoàn khách Trung Quốc trên đã lên máy bay về nhà. Do đó, hướng dẫn viên phải thay mặt thanh toán cho khách.
![]() |
| Đoàn khách ra về khi chưa thanh toán tiền. |
Sau đó, đại diện đoàn khách đã gửi tin nhắn thoại tới nhà hàng xin lỗi vì sự cố hiểu lầm.
Trong đoạn tin nhắn thoại, người này giải thích rằng 8 người khách nam trong đoàn ăn trước trong khi 4 người phụ nữ còn lại mua sắm bên ngoài và tới sau. 8 vị khách nam sau khi ăn xong ra ngoài trước và tin rằng những người ăn cuối cùng sẽ trả tiền. Song 4 người phụ nữ ăn cuối lại nghĩ nhóm kia đã thanh toán xong hóa đơn. Bởi vậy, cuối cùng, tất cả cùng rời đi mà không ai trả tiền.
(Tổng hợp theo TWNews)
-
Thi đua đổi mới, sáng tạo để tăng tốc phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới -
Tạo cầu nối tiêu thụ nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng cho thị trường Tết Nguyên đán -
Từ 2026, điều kiện dự tuyển viên chức được quy định chặt chẽ hơn -
Đề xuất mới mức thu lệ phí cấp đăng ký, biển số ô tô và xe máy -
Rà soát chế độ, chính sách với cán bộ thôn, tổ dân phố -
Chuyển đổi số mở lối cho OCOP Thái Nguyên vươn thị trường rộng -
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



