-
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lũ -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng
Ví điện tử VIMO.vn ngày 13/11 đã chính thức công bố là trung gian thanh toán đầu tiên cho phép du khách Trung Quốc sử dụng Ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng VND tại các cửa hàng chấp nhận VIMO khi đến du lịch tại Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích cho đất nước.
Tuy nhiên, để bảo vệ thị trường thanh toán điện tử nội địa, thỏa thuận hợp tác này không bao gồm việc WeChat Pay sử dụng các kết nối ngân hàng của VIMO để xử lý thanh toán giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.
Theo đó bất kỳ cửa hàng nào tại Việt Nam đều có thể cài đặt ứng dụng “VIMO Merchant” từ kho tải về điện thoại hoặc máy tính bảng và đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ https://merchant.vimo.vn.
Khi du khách Trung Quốc thanh toán mua hàng, người bán nhập thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán bằng VND để tạo mã giao dịch QR. Sau đó, du khách sử dụng Ví điện tử WeChat Pay trên điện thoại của mình quét mã của người bán để hoàn tất giao dịch thanh toán không tiền mặt chỉ trong vài giây, cửa hàng nhận được tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng tại Việt Nam trong tối đa 2 ngày làm việc.
![]() |
| Du khách Trung Quốc thanh toán khi du lịch tại Việt Nam bằng cách dùng ứng dụng WeChat Pay trên điện thoại cá nhân quét mã QR của cửa hàng tạo bởi ứng dụng VIMO Merchant |
Ngoài ra, WeChat Pay còn gợi ý cho du khách các cửa hàng chấp nhận thanh toán VIMO Merchant xung quanh mình, giúp tăng doanh thu bán hàng cho các doanh nghiệp địa phương.
Đối với du khách Trung Quốc, dịch vụ này chỉ thay thế việc sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán bằng chiếc điện thoại di động, cho phép họ không phải cầm nhiều tiền mặt mà vẫn có thể chi tiêu mạnh tay hơn khi du lịch đến Việt Nam.
WeChat Pay và Alipay và là hai ví điện tử đang thống trị thanh toán điện tử ở Trung Quốc, với đà tăng trưởng mạnh mẽ gấp 20 lần trong 4 năm, đạt gần 2.000 tỷ USD sản lượng giao dịch năm 2016 với tổng số gần 1 tỷ người dùng thường xuyên.
Hầu như mọi hoạt động của xã hội như ăn uống, mua sắm, giải trí tại cửa hàng, trung tâm thương mại, du lịch… đều có thể thanh toán bằng việc quét mã QR qua ứng dụng thanh toán WeChat Pay và Alipay trên điện thoại di động.
Theo sau làn sóng người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài trong những năm gần đây, WeChat Pay và Alipay cũng đang cạnh tranh quyết liệt nhằm mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán cho du khách tại các quốc gia châu Âu và Đông Nam Á.
![]() |
| Một cửa hàng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất treo biển chấp nhận thanh toán cho du khách nước ngoài |
Thông tin từ ông Đỗ Công Diễn, Tổng giám đốc VIMO.vn, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong khu vực, ước đạt 3,5 triệu lượt và mang lại doanh thu gần 3 tỷ USD trong năm 2017.
Tuy nhiên, gần đây có nhiều thông tin tiêu cực về việc du khách Trung Quốc thanh toán bằng nhân dân tệ, trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, đầu tháng 6/2017, VIMO đã ký thoả thuận và kết nối thanh toán điện tử với Tenpay Payment Technology - đơn vị chủ quản WeChat Pay nhằm mang lại sự tiện lợi cho du khách và thúc đẩy nguồn thu du lịch cho đất nước.
Ngoài ra, VIMO cũng đang tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác tại các quốc gia có nhiều khách du lịch đến Việt Nam như Hàn Quốc...
Sau 6 tháng thử nghiệm, VIMO.vn đã triển khai tại gần 500 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng WeChat Pay, trong đó có hơn 50 cửa hàng thuộc 7 tổng công ty tại 5 sân bay quốc tế có đường bay thẳng từ Trung Quốc.
-
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development


